Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

เตาอบไฟฟ้า เนรมิตร 3 เมนูอาหารเช้าแสนอร่อย

เตาอบไฟฟ้าเนรมิตรเมนูอาหารจานโปรดได้ง่ายๆยามเช้าอันแสนเร่งรีบ ที่เราจำเป็นที่จะต้องทำกิจวัตรส่วนตัวในเวลาอันจำกัด ซึ่งในบางครั้งเราอาจจะหลงลืมที่จะรับประทานอาหารเช้ากันไป ไม่มีเวลาในการจัดเตรียมและเลือกที่จะทานอะไรง่ายๆอย่างเช่นพวกขนมปังหรือแซนวิสแทน (ขอบอกตรงๆว่าไม่อิ่มค่ะ นั่งทำงานไปสัก 10 โมงก็รู้สึกหิวขึ้นมาอีกแล้ว แต่ก็ต้องทนจนถึงพักเที่ยง)


เตาอบไฟฟ้ากับเมนูยามเช้า


ในบทความนี้เราจึงของนำเสนอเมนูอาหารเช้าที่ทำง่ายๆได้ด้วยเตาอบไฟฟ้าในเวลาไม่ถึง 30 นาทีมาให้ได้รับชมกันค่ะ โดยแต่ละเมนูเน้นความง่ายและมีประโยชน์ครบทั้ง 5 หมู่แถมอิ่มท้องสบายจนถึงพักเที่ยง ไม่ต้องนั่งทนท้องร้องจ๊อกๆเพราะความหิวอย่างแน่นอนค่ะ



บางเมนูอาจจะใช้เวลาในการเตรียมอุปกรณ์เยอะสักหน่อย แนะนำให้เพื่อนๆจัดเตรียมให้เสร็จเรียบร้อยก่อนนอน เช้ามาจะได้ทำต่อสักนิดหน่อยและเอาเข้าเตาอบไฟฟ้า ตั้งเวลาและไปทำธุระส่วนตัวกันระหว่างรออาหารเช้าหอมกรุ่นได้เลยค่ะ

เตาอบไฟฟ้ากับขนมปังอบไข่หน้าแฮมชีส


ขนมปังหน้าแฮมชีสเป็นเมนูยอดฮิตที่สามารถทำได้ง่ายๆด้วยเตาอบไฟฟ้าขนาดเล็กค่ะ โดยวัถุดิบที่เราจะต้องเตรียมนั้นก็มี ขนมปัง แผ่นชีส แฮม และไข่ ที่เราสามารถหาซื้อได้ง่ายๆตามร้านค้าทั่วไป โดยขั้นตอนการทำนั้นก็ง่ายแสนง่ายค่ะ


ขั้นตอนแรกให้ทำหารฉีดสเปรย์น้ำมัน ใส่ถาดหลุมหรือแม่พิมพ์ เพื่อป้องกันการติดเหาะของขนมปังกับตัวถาดค่ะ หลังจากนั้นให้ใส่ขนมปังลงในหลุมพร้อมวางแผ่นแฮมและชีสทับลงบนแผ่นขนมปัง พร้อมตอกไข่ลงไปท้ายสุดค่ะ หลังจากนั้นให้นำเข้าเตาอบไฟฟ้าประมาณ 15 นาที เท่านี้ก็ได้เมนูอาหารเช้าแสนอร่อยทานคู่กับผักสลัดและอย่าลืมดื่มนมด้วยนะคะ สุขภาพจะได้แข็งแรง อิอิ

เตาอบไฟฟ้ากับไข่เบค่อน


เมนูไข่เบคอนก็ทำได้ค่อนข้างง่ายค่ะ วัถุดิบก็ไม่มีอะไรมาก ใช้เพียงเบค่อน และไข่ไก่ สองอย่างก็อิ่มอร่อยได้ค่ะ ขั้นตอนแรกก็ทำเช่นเคยคือฉีดสเปรย์น้ำมันลงบนถาดหลุม หรืออาจจะไม่ต้องฉีดก็ได้เพราะเมื่อเบค่อนสุกจะมีน้ำมันออกมามากเพียงพออยู่แล้ว


หลังจากนั้นให้นำเบค่อนวางลงในหลุม จัดทรงให้เหมือนกับเป็นตะกร้าและตอกไข่ใส่ลงหลุมละฟอง ยกถาดหลุมเข้าเตาอบประมาณ 20 นาที ไข่และเบค่อนก็จะสุกกำลังดีน่ารับประทาน หากใครที่ชอบไข่แบบไม่ค่อยสุดก็ใช้เวลาน้อยกว่านี้ก็ได้ค่ะ ทานคู่กับซอสมะเขือเทศ โรยพริกไทยอีกนิด แค่คิดตามก็ฟินแล้วค่ะ !

เตาอบไฟฟ้ากับขนมปังผักแฮมชีส


เพิ่มเติมสีเขียวเข้ากับเมนูกันอีกนิดด้วยการทำขนมปังผักโรยชีส ที่คุณสามารถเลือกผักได้ตามความชอบเลยค่ะ โดยวัถุดิบที่ต้องเตรียมก็คือ ผักที่คุณชื่นชอบ ในที่นี้ขอเลือกเป็นผักโขมก็แล้วกันนะคะ ไข่ไก่ แฮมและชีส ขั้นตอนแรกให้ทำการฉีดสเปรย์น้ำมันลงบนแม่พิมพ์เช่นเคยค่ะ


หลังจากนั้นให้ตีไข่ แฮมและผักโขม เข้าด้วยกันเหมือนกับทำไข่เจียว และเทลงในถาดหลุม พร้อมโรยหน้าด้วยชีส ยกเข้าเตา 15 นาที อาหารเช้าหอมกรุ่นเต็มไปด้วยคุณประโยชน์พร้อมเสิร์ฟแล้วจ้า ทานคู่กับมายางเนสและซอสมะเขือเทศ รับรองว่าจะต้องอร่อยเวอร์

เตาอบไฟฟ้าราคาถูกใจ


ง่ายๆแบบนี้ชักอยากที่จะหาซื้อเตาอบไฟฟ้ามาใช้งานที่บ้านกันแล้วสิ แต่ราคาจะแพงไหมนั้น ก็ขึ้นอยู่กับขนาดและฟังก์ชันการทำงานค่ะ โดยถ้าหากเพื่อนๆสนใจแค่นำมาใช้กับเมนูเล็กๆ ทำอาหารเช้าแบบง่ายๆ ก็ซื้อเตาอบไฟฟ้าเครื่องไม่ต้องใหญ่มากก็พอค่ะ

และสำหรับเตาอบไฟฟ้ารุ่นแนะนำในราคาสุดคุ้มก็ต้องนี่เลย เตาอบไฟฟ้า ขนาดเล็ก ELECTROLUX ZOT103KX 30L ที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่นการทำอาหาร 5 ฟังก์ชั่น ยืดหยุ่นสำหรับทุกเมนูอาหารค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น