Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

เตาอบไฟฟ้ากับมือใหม่หัดทำอาหาร พร้อมเมนูพาสต้าอบแฮมชีส !

การทำอาหาร หรือ การทำขนม ไม่ว่าจะเป็น ขนมปังอบชีส ขนมเค้ก หรือคุกกี้ กำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในหมู่สาวๆ เราอาจจะสังเกตุได้จากตามเพจต่างๆ ที่เกี่ยวกับการทำอาหารและทำขนม ได้มีการจัดทำวีดีโอสอนวิธีการทำขนมแบบง่ายๆ ใช้เวลาไม่นานในการทำมาให้ชมกันผ่าน Social Media


และถ้าคุณสังเกตุกันดีดี อุปกรณ์และเครื่องใช้ไฟฟ้าหลักๆ มักจะเน้นการใช้ เตาอบไฟฟ้าเป็นเครื่องมือในการทำสะเป็นส่วนใหญ่ เพราะอะไรน่ะหรอคะ ? นั้นก็เพราะเตาอบไฟฟ้าสามารถใช้งานได้ง่าย ตอบโจทย์การทำอาหารในเวลาจำกัด รวดเร็วทันใจ แถมสามารถทำได้หลากหลายเมนูทั้งคาวหวานอีกด้วยค่ะ

เตาอบไฟฟ้าสำหรับมือใหม่ !


สำหรับมือใหม่หัดทำอาหาร สามารถติดตามอ่านบทความเกี่ยวกับประเภทของเตาอบไฟฟ้าได้ที่ เตาอบไฟฟ้าแบบไหนโดนใจที่สุด ! แต่เราขอแนะนำว่าควรเลือกใช้เตาอบไฟฟ้าแบบตั้งโต๊ะ หรือเตาอบไฟฟ้าบวกไมโครเวฟค่ะ เพราะเตาอบไฟฟ้าทั้งสองรูปแบบนี้ ค่อนข้างใช้งานได้ง่าย เราเพียงทำการกดปุ่ม ตั้งค่าโหมดการทำอาหาร ตั้งความร้อนและเวลา และ START เท่านั้นค่ะ !


เตาอบไฟฟ้ากับเมนูสไตล์อิตาเลียน


และในบทความนี้ก็จะขอแนะนำเมนูสล์อิตาเลียนแบบง่ายๆ ที่คุณสามารถทำได้ด้วยตัวเองและเน้นการใช้เตาอบไฟฟ้าในการทำมาฝากกันค่ะ เมนูแนะนำในวันนี้ก็คือ “พาสต้าอบแฮมชีส” เป็นเมนูที่สามารถทำได้ง่ายแถมอร่อยเวอร์ เรามาฟินกับชีสยืดๆกันเลยดีกว่าค่ะ

ขั้นตอนการเตรียมวัถุดิบ


สิ่งที่ต้องทำเป็นอันดับแรกก่อนที่จะเริ่มลงมือทำอาหาร นั้นก็คือการจัดเตรียมอุปกรณ์และวัถุดิบค่ะ โดยเมนูพาสต้าอบชีสนี้ เราจะต้องเตรียมอะไรบ้างมาดูกันเลย !

  • เส้นพาสต้า : ให้เราทำการต้มเส้นพาสต้าให้สุก และจับแช่เย็นเอาไว้เพื่อให้เส้นเซตตัวไม่เละค่ะ
  • แฮม เบค่อน หรือ กุ้ง : หั่นเป็นชิ้นเต๋าเล็กๆใส่จานเก็บไว้ก่อน
  • หัวหอม : จับหั่นเป็นลูกเต๋าเล็กๆเช่กันค่ะ
  • มอสซาเรลล่าชีส : ขูดมอสซาเรลล่าชีสให้เป็นเส้นเล็กๆพักไว้สำหรับโรยหน้า
  • เชดด้าชีส : ฉีกเป็นแผ่นๆเตรียมเอาไว้ค่ะ
  • เนยสด นมสด และ แป้งสาลี

ขั้นตอนการทำพาสต้าอบแฮมชีสด้วยเตาอบไฟฟ้า


เริ่มต้นด้วยการละลายเนยลงกระทะและใส่หัวหอมใหญ่หั่นเต๋าลงไปค่ะ เมื่อหัวหอมใญ่เริ่มสุกเหลืองแล้ว ให้ใส่แฮมตามลงไปคลุกเคล้าให้เข้ากัน หลังจากนั้นให้ใส่แป้งสาลีลงไปเล็กน้อย และนมสดให้เหมาะกับปริมาณอาหารที่ทำ เพิ่มเติมความอร่อยแบบฟินๆด้วยเชดด้าชีส


และเมื่อทุกอย่างดูเข้ากันดีแล้ว มีกลิ่นหอมน่ารับประทาน ให้ทำปิดเตาแก๊สและใส่เส้นพาสต้าลงไปคลุกเคล้าให้เข้ากันอีกครั้ง หลังจากนั้นก็ตักใส่จานที่เตรียมเอาไว้ โรยมอสซาเรลล่าชีส มากน้อยแล้วแต่ความชอบส่วนตัวค่ะ และนำเข้าเตาอบไฟฟ้าเพียงเท่านี้ เมนูพาสต้าอบแฮมชีสก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว !


เตาอบไฟฟ้าแนะนำสำหรับมือใหม่หัดทำอาหาร !


เตาอบไฟฟ้าที่เหมาะสำหรับมือใหม่ที่อยากจะเริ่มทำอาหารแบบง่ายๆ แนะนำเตาอบไฟฟ้าขนาดเล็ก OTTO TO765 23L เป็นเตาอบไฟฟ้าที่ใช้สำหรับการอบ ปิ้ง ย่าง และอุ่นอาหาร ปรับอุณหภูมิได้ 0 - 250 องศาค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น