Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

คู่มือเลือกซื้อ เครื่องอบผ้า เทคโนโลยีสุดทันสมัย ทางเลือกใหม่รับหน้าฝน !

เข้าหน้าฝนทีไร คาดเดาสภาพอากาศไม่ได้เลยสักวัน ตื่นเช้ามาเจอแสงแดดสดใส เราก็คิดว่าวันนี้ฟ้าจะต้องเป็นใจ รีบซักผ้าตากผ้าอย่างรวดเร็ว แต่ยังตากผ้าไม่ทันเสร็จ ท้องฟ้าก็ดูมืดมนขึ้นมาเหมือนกลั่นแกล้ง ต้องรีบเก็บผ้าตากไว้ในที่ร่ม ทำให้เสื้อผ้าแห้งช้า แถมฟรีกลิ่นอับชื้นอันไม่พึงประสงค์อีกต่างหาก


เครื่องอบผ้า เทคโนโลยีสุดทันสมัยรับหน้าฝน


ปัญหาดังกล่าวจะหมดไป ถ้าหากเรามี เครื่องอบผ้า ไว้ใช้งานที่บ้านค่ะ บทความนี้ จึงขอแนะนำนวัตกรรมเครื่องอบผ้า ที่จะมาช่วยทำให้เสื้อผ้าของคุณแห้งอย่างรวดเร็วไม่ง้อแดด เสื้อผ้าหอมสดชื่น ไร้กลิ่นอับ แม้วันฝนตกหนักก็ไม่แคร์ และวิธีการเลือก เครื่องอบผ้า ให้เหมาะกับการใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพค่ะ


ประเภทเครื่องอบผ้า


เครื่องอบผ้าแบ่งออกเป็น 2 ประเภทด้วยกัน ได้แก่ เครื่องอบผ้าแบบลมร้อน และ เครื่องอบผ้าแบบ ควบแน่น ซึ่งเครื่องอบผ้าทั้ง 2 แบบนี้มีจุดประสงค์ก็เพื่อช่วยทำให้ผ้าแห้งเหมือนกัน แต่มีการทำงานแตกต่างกัน เรามาดูไปพร้อมกันเลยค่ะว่า การทำงานของเครื่องอบผ้าทั้ง 2 ประเภทนั้นต่างกันอย่างไร


เครื่องอบผ้าแบบลมร้อน : ทำงานโดยเป่าลมร้อนใส่เสื้อผ้าภายในเครื่อง และระบายลมออกผ่านทางท่อระบาย ในบางรุ่นจะสามารถตั้งเวลาได้ว่าจะให้ทำงานเป็นเวลาเท่าใด และในบางรุ่น เครื่องอบผ้าจะทำงานไปเรื่อยๆจนกว่าเสื้อผ้าจะแห้งดี เครื่องอบผ้าจะตรวจสอบผ้าแห้งผ่านระบบเซ็นเซอร์ตรวจจับความชื้นนั้นเองค่ะ

เครื่อบอบผ้าแบบควบแน่น : เป็นระบบควบแน่นความชื้นกลั่นออกมาเป็นน้ำ เก็บไว้ใจช่องบรรจุน้ำ ซึ่งผู้ใช้งานจะต้องเป็นคนหยิบยกออกมาเททิ้งด้วยตัวเอง ไม่ต้องมีการต่อท่อระบายลมเหมือนเครื่องอบผ้าแบบลมร้อนค่ะ

เครื่องอบผ้าแบบไหนที่เหมาะกับคุณ

ในความเป็นจริงแล้ว เครื่องอบผ้า นั้นสามารถช่วยทำให้เสื้อผ้าแห้งไร้กลิ่นอับชื้นได้ทั้ง 2 ประเภท แต่แบบไหนที่จะเหมาะกับเรามากกว่ากันนั้น ขึ้นอยู่กับสถานที่ที่จัดตั้ง พื้นที่อยู่อาศัยของคุณค่ะ


เครื่องอบผ้าแบบลมร้อนนั้น เหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่กว้าง เพราะจะต้องมีการเตรียมการเจาะท่อระบายความร้อน เพื่อระบายลมร้อนจากภายในเครื่องออกสู่ภายนอกค่ะ และราคานั้นค่อนข้างถูกกว่า เครื่องอบผ้าแบบควบแน่นค่ะ

เครื่อบอบผ้าแบบควบแน่น เหมาะสำหรับที่อยู่อาศัยที่ไม่กว้างนัก ไม่มีที่สำหรับเจาะท่อระบายอากาศ อย่างเช่น คอนโด อพาร์ทเม้นท์เป้นต้นค่ะ เพราะเครื่องอบผ้าแบบควบแน่นนี้ แค่เสียบปลั๊กก็สามารถทำงานได้เลยทันที สะดวกมากกว่า ตามมาด้วยราคาที่สูงมากกว่าด้วยเช่นกัน

เครื่องอบผ้าและความสำคัญของการแยกประเภทผ้า


ก่อนที่เราจะเลือกซื้อเครื่องอบผ้าสักเครื่องนึงไว้ใช้งานที่บ้าน อย่างน้อยเราจะต้องมีความรู้ในเรื่องของการใช้งานเครื่องอบผ้าเบื้องต้นกันก่อนค่ะ เพื่อการดูแลรักษาที่ถูกต้อง และ สามารถใช้งานเครื่องอบผ้าได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ


ตรวจสอบชนิดของผ้า


ใช่ว่าเครื่องอบผ้าจะสามารถใช้งานได้กับทุกเนื้อผ้า ก่อนที่เราจะใช้งาน จะต้องดูกันก่อนค่ะว่า ผ้าชนิดใดที่สามารถใช้งานกับเครื่องอบผ้าได้ เพราะถ้าหากเราไม่ตรวจสอบก่อนอาจจะทำให้เสื้อผ้าหด ขาด หรือเกิดความเสียหายในด้านอื่นๆได้ค่ะ


แยกประเภทของผ้า


แน่นอนว่าเสื้อผ้าของเรามีความบางและหนาที่แตกต่างกัน เวลาในการทำให้เสื้อผ้าแห้ง การตั้งค่าความร้อนก็ย่อมต่างกันด้วยค่ะ ดังนั้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของเครื่องอบผ้า เราจึงต้องแยกประเภทของเสื้อผ้าก่อนที่จะเริ่มต้นการใช้งานค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น