Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

เคล็ดลับเลือกเครื่องเสียงบ้านแบบฉบับมือใหม่

บ้านอันแสนอบอุ่น นอกจากจะมีสมาชิกภายในครอบครัวอยู่กันอย่างพร้อมหน้าแล้ว จะต้องเพิ่มเติมความสนุกสนานให้กับภายในบ้านด้วยการเลือกเครื่องเสียงบ้านแบบครบชุด รอบรับทุกความสุขสนุกสนานไม่ว่าจะเป็นการดูหนะง ชมภาพยนต์ ร้องคาราโอเกะ หรือเล่นเกมส์

เครื่องเสียงบ้าน

แต่สำหรับคนที่ไม่เคยมีความรู้ในการเลือกเครื่องเสียงบ้านกันมาก่อน จะเริ่มจากตรงไหน ถึงสามารถเลือกเครื่องเสียงบ้านที่มีราคาไม่แพงมากนัก และสามารถเลือกเครื่องเสียงบ้านได้ตรงตามสเปคที่ต้องการมากที่สุด ด้วยเคล็ดลับการเลือกเครื่องเสียงบ้านแบบง่ายๆสำหรับมือใหม่ในบทความนี้ค่ะ

กำหนดสเปคเครื่องเสียงบ้านอย่างชัดเจน


ก่อนที่เราจะตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องเสียงบ้านมาใช้งาน เราจะต้องตอบคำถามตัวเองกันก่อนว่า เราต้องการเครื่องเสียงบ้านมาใช้ทำอะไร ใช้ดูหนัง ฟังเพลง ร้องคาราโอเกะ หรือใช้ทำอย่างอื่น เพื่อที่จะหาคำตอบได้ว่าเครื่องเสียงบ้านลักษณะไหน ราคาประมาณเท่าไหร่ ถึงจะเหมาะกับความต้องการมากที่สุดค่ะ

นอกจากนี้ยังต้องคำนึงถึงการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆ อาทิเช่น USB รือ iPod เพื่อรองรับการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการเลือกเครื่องเสียงบ้าน ก็จะต้องเลือกเครื่องเสียงที่สามารถตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการของสมาชิกภายในบ้านเป็นสำคัญค่ะ

ประเภทเครื่องเสียงบ้าน


โดยส่วนใหญ่แล้วเครื่องเสียงบ้านจะสามารถแยกประเภทการใช้งานหลักๆได้ 2 ประเภทด้วยกัน โดยประเภทแรกจะเหมาะสำหรับคนที่รักในเสียงเพลง ส่วนประเภทที่สองจะเหมาะกับคนที่ชื่นชอบการรับชมภาพยนต์เพิ่มอรรถรสในการรับชมได้อย่างเข้าถึงมากยิ่งขึ้น

เครื่องเสียงบ้าน

เครื่องเสียงบ้านสำหรับฟังเพลง


เครื่องเสียงบ้านสำหรับคนรักในเสียงเพลง จะเน้นการเล่นแผ่น CD Player หรือเชื่อมต่อผ่าน USB และ iPod เป็นส่วนใหญ่ ราคาค่อนข้างไม่แพงากนัก เพราะไม่มีฟังก์ชันอะไรเพิ่มเติมเป็นพิเศษ แต่ถ้าหากคุณอยากจะให้การฟังเพลงมีสีสันและลูกเล่นเพิ่มมากขึ้น ยกระดับคุณภาพเสียงต้องลองเลือกเครื่องเสียงแบบ Universal Player ที่สามารถเล่นได้ทุกแผ่นเสียง ไม่ว่าจะเป็น HDCD, SACD หรือ DVD-Audio มาใช้งานกันดูค่ะ

เครื่องเสียงบ้าน

เครื่องเสียงบ้านสำหรับชมภาพยนต์


เครื่องเสียงบ้านสำหรับชมภาพยนต์ หรือเป็นที่รู้จักกันในชื่อ โฮมเธียเตอร์ ที่สามารถตอบโจทย์การรับชมภาพยนต์ได้อย่างคมชัดทั้งภาพและเสียง ราวกับนั่งดูหนังอยู่ที่โรงภาพยนต์กันเลยค่ะ ซึ่งในปัจจุบันมีให้เลือกมากมายทั้ง DVD Player และ Blue Ray Player

เครื่องเสียงบ้าน

ถ้าหากคุณอยากจะสัมผัสความคมชัดแบบ High Definition ต้องลองเลือก เครื่องเล่นบลูเรย์ ที่มีความจุมากกว่า DVD ถึง 10 เท่า สามารถดูรายละเอียดเครื่องเล่นบลูเรย์ได้ที่ > ทำไมต้อง เครื่องเล่น blu ray ?

ไม่มีความคิดเห็น