Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

เลือกกาต้มน้ำเล็ก สะดวก ปลอดภัย ไร้กังวล

กาต้มน้ำเล็ก เป็นอีกเครื่องใช้ไฟฟ้ายอดนิยมที่ใช้งานกันอย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะเป็นตามบ้านเรือน ตามร้านอาหาร ร้านกาแฟ ไปจนถึงสำนักงานทั่วไป กาต้มน้ำเล็ก ช่วยอำนวยความสะดวกในการต้มน้ำได้อย่างรวดเร็วทันใจ จะชงชากาแฟ หรือจะต้มมาม่ารับประทานตอนสิ้นเดือน (เหมือนสิ้นใจ) ใช้งานได้ง่ายเพียงแค่เสียบปลั๊กเท่านั้นค่ะ !

ประเภทกาต้มน้ำเล็ก


ตามท้องตลาดทั่วไป มีกาต้มน้ำเล็กให้คุณได้เลือกหลากหลายรูปแบบ เรียกได้ว่าเดินเข้าไปในดงเครื่องใช้ไฟฟ้า บางทีก็เลือกกันไม่ถูกว่ากาต้มน้ำเล็กแบบไหนดีกว่ากัน แตกต่างกันอย่างไร และกาต้มน้ำเล็กแบบไหนจะเหมาะกับการใช้งานที่บ้านของเรามากที่สุด

ก่อนอื่นเราจะต้องมาทำความรู้จักกับประเภทของกาต้มน้ำเล็กกันก่อนค่ะ กาต้มน้ำเล็กทั่วไปสามารถแบ่งประเภทได้ 3 ประเภทตามมาตรฐาน มอก. ได้แก่ กาต้มน้ำเล็ก OI, กาต้มน้ำเล็ก I และ กาต้มน้ำเล็ก II


กาต้มน้ำเล็กประเภท OI เป็นกาต้มน้ำเล็กที่มีฉนวนมูลฐานโดยตลอดและมีขั้วต่อสายดินไว้ เพื่อป้องกันไฟฟ้าช็อต แต่กาต้มน้ำเล็กประเภทนี้ สายไฟป้อนกำลังไฟฟ้าจะไม่มีตัวนำสายดิน และเต้าเสียบไม่มีขั้วสัมผัสสายดิน

กาต้มน้ำเล็ก I เป็นกาต้มน้ำเล็กที่มีระบบการป้องกันไฟฟ้าช็อตมากยิ่งขึ้น ไม่ได้มีแค่ฉนวนมูลฐานอย่างเดียว แต่เพิ่มเติมความปลอดภัยขึ้นโดยการเพิ่มสายดินเข้าในระบบสายนำไฟฟ้า เรียกได้ว่ามีการป้องกันไฟฟ้าช็อต 2 ชั้น หากฉนวนมูลฐานไม่สามารถป้องกันไฟฟ้าช็อตได้ ก็ยังมีสายดินคอยป้องกันอีกชั้นหนึ่งค่ะ

กาต้มน้ำเล็ก II เป็นกาต้มน้ำเล็กที่มีระบบการป้องกันมากกว่าการมีฉนวนมูลฐานและสายดิน แต่เพิ่มความปลอดภัยยิ่งขึ้น ด้วยหารติดตั้งฉนวนสองชั้นหรือฉนวนเสริม โดยไม่กำหนดให้ต่อลงดินหรือให้อาศัยภาวะการติดตั้ง

การเลือกกาต้มน้ำเล็ก


เมื่อเราทำความรู้จักกับประเภทกาต้มน้ำเล็กกันแล้ว คุณอาจจะตัดสินใจได้ง่ายมากยิ่งขึ้นว่ากาต้มน้ำเล็กรูปแบบไหนเป็นสิ่งที่คุณต้องการนำมาใช้งานมากที่สุด แต่นอกจากการเลือกจากระภทของกาต้มน้ำเล็กแล้ว ยังต้องพิจารณาองค์ประกอบอื่นเพิ่มเติมกันอีก เพื่อที่จะได้กาต้มน้ำเล็กที่ตรงตามความต้องการของคุณมากที่สุด

สำรวจจำนวนสมาชิกและลักษณะการใช้งาน หากจำนวนสมาชิกในครอบครัวมีหลายคน และมีการใช้งานกาต้มน้ำบ่อยครั้ง ก็ควรเลือกกาต้มน้ำที่มีขนาดใหญ่เพื่อรองรับทุกความต้องการการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดค่ะ


เลือกกาต้มน้ำเล็กรูปแบบที่มีเทฟรอบเคลือบ เนื่องจากหากข้างในกาต้มน้ำเล็กเป็นแค่เหล็กเปล่าๆ เมื่อใช้งานไปช่วงระยะเวลาหนึ่ง สารโลหะอาจจะหลุดลอกทำให้น้ำที่ต้มมีสารที่ไม่ปลอดภัยต่อการดื่มได้ แต่การใช้กาต้มน้ำเล็กแบบเทฟรอน ก็ไม่ควรปล่อยให้อุณภูมิร้อนเกิน 360 องศา เพราะอาจจะทำให้เทฟรอนกลายเป็นสารพิษ ส่งผลให้เราอาจจะเป็นโรคเทฟรอนฟีเวอร์ ซึ่งมีอาการเหมือนไข้หวัดใหญ่ได้


เลือกกาต้มน้ำเล็ก ที่มีฉลากประยัดไฟเบอร์ 5 ฉลากที่บ่งบอกระดับการใช้ไฟฟ้าและข้อมูลเบื้องต้นต่างๆ ของเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น ประสิทธิภาพ ค่าใช้จ่ายต่อปี เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าได้อย่างเหมาะสมและประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาว ที่ได้รับการรองรับมาตราฐานจากกระทรวงพลังงานค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น