Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

เตาแก๊ส กับ เตาแม่เหล็กไฟฟ้า แบบไหนแหล่มกว่ากัน !?

สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับครัวเรือนทั่วไป นั้นก็คืออุปกรณ์สำหรับให้ความร้อนในการประกอบอาหาร โดยทั่วไปแล้วตามบ้านเรือมักจะใช้เตาแก๊สกันเป็ส่วนใหญ่ แต่เนื่องจากในยุคปัจจุบัน ที่ผู้คนนิยมอาศัยอยู่ตามคอนโดและอพาร์ทเม้นต์กันมากขึ้น เตาแม่เหล็กไฟฟ้าจึงถูกออกแบบมาเพื่อสร้างความสะดวก รวดเร็ว ในการประกอบอาหาร และสร้างความปลอดภัยให้กับการปรุงอาหารได้มากยิ่งขึ้น


เตาแก๊ส รือ เตาแม่เหล็กไฟฟ้า แบบไหนดีกว่ากันล่ะ ?

เมื่อตามท้องตลาดมีทั้งเตาแก๊ส และ เตาแม่เหล็กไฟฟ้า ให้เราได้เลือกใช้งาน และเตาแบบไหนดีกว่ากัน ควรเลือกเตาแบบไหนมาใช้ในการปรุงอาหารที่บ้าน ? เป็นคำถามที่คุณแม่บ้านและพ่อบ้านต้องการคำตอบ บทความวันนี้จึงขอแนะนำข้อดีและข้อเสียของเตาแต่ละประเภทแบบเจาะลึกลงรายละเอียด เพื่อที่จะประกอบการตัดสินใจในการเลือกเตาสำหรับใช้งานภายในบ้านของคุณค่ะ

เริ่มกันที่เตาแก๊ส

เตาแก๊สเป็นเตารูปแบบเดิมๆที่เราเคยชินกับการใช้งานตามครัวเรือน แน่นอนว่าไม่มีใครที่ไม่เคยใช้เตาแก๊สมาก่อนอย่างแน่นอน เตาแก๊สนั้นสามารถใช้งานได้ง่ายมาก สามารถปรับระดับไฟแรงหรือเบาได้ตามความต้องการ หากแก๊สหมดคุณก็สามารถหาซื้อแก๊สถังใหม่ได้ง่ายๆ แถวบ้านคุณจะต้องมีร้านแก๊สเจ้าประจำอยู่อย่างแน่นอน ในเรื่องของการดูแลรักษาและทำความสะอาดก็สามารถทำได้ง่ายไม่ยุ่งยาก แต่เตาแก๊สอาจจะต้องสั่งแก๊สถังใหม่มาเปลี่ยนอยู่บ่อยๆ

มาต่อกันที่เตาแม่เหล็กไฟฟ้า

เตาแม่เหล็กไฟฟ้า เป็นเตาที่ถูกออกแบบขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับการปรุงอาหารได้อย่ารวดเร็วมากยิ่งขึ้น สามารถใช้งานได้ง่ายและปลอดภัย เร่งความร้อนได้มากกว่าเตาแก๊ส ใช้งานได้ตลอด (ยกเว้นไฟดับ) ไม่ต้องกังวลว่าแก๊สจะหมดเหมือนกับเตาแก๊สค่ะ คุณสารถมั่นใจได้ว่าเตาแม่เหล็กไฟฟ้าสามารถช่วยให้คุณปรุงอาหารได้อย่างสะดวกรวดเร็วและประหยัดพลังงานอย่างแน่นอน

สรุปแล้วจะเลือกเตาแก๊สหรือเตาแม่เหล็กไฟฟ้าดี ?

จะเลือกเตาแก๊สหรือเตาแม่เหล็กไฟฟ้ามาใช้งานที่บ้าน อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งานของแต่ละบ้าน (จริงๆแล้วความชื่นชอบก็มีส่วนนิดหน่อย หรือจะเรียกว่าความเคยชินในการใช้งานก็ได้ค่ะ) เพราะประโยชน์การใช้งานหลักๆก็คือการนำมาใช้ปรุงอาหารเหมือนๆกัน แต่ขอแนะนำว่าหากคุณอาศัยอยู่ในคอนโดหรืออพาร์ทเม้นต์ ให้เลือกเตาแม่เหล็กไฟฟ้าไว้ใช้งานจะสะดวกและเหมาะสมมากกว่าค่ะ

ติดตามรายละเอียดประเภทของเตาแม่เหล็กไฟฟ้าได้อย่างละเอียดที่บทความ > เคล็บไม่ลับเลือกเตาแม่เหล็กไฟฟ้าคุณภาพต้องบอกต่อ

ไม่มีความคิดเห็น