Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

ความแตกต่างระหว่างการตากแดดและเครื่องอบผ้าฝาหน้า

ตากผ้าแห้งหลีกเลี่ยงกลิ่นอับชื้น สามารถทำได้ด้วยวิธีการตากแดดแบบธรรมชาติ หรือใช้เครื่องอบผ้าฝาหน้าเทคโนโลยีใหม่ล้ำสมัย เข้ามาช่วยอบผ้าแห้งได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่คุณพ่อบ้านแม่บ้านหลายๆคน อาจจะเคยชินกับการนำเสื้อผ้าไปตากแดด มากกว่าการใช้เครื่องอบผ้าฝาหน้ากันเป็นส่วนใหญ่


และอาจจะเกิดความสงสัยขึ้นมาว่า การใช้เครื่องอบผ้าฝาหน้า จะสามารถทำให้ผ้าแห้งหอมฉุยได้เท่าการตากผ้าผึ่งแดดธรรมชาติจริงหรือ ? บทความนี้จึงขอแนะนำความแตกต่างรวมถึงข้อดี ของการตากผ้าผึ่งแดดและการใช้เครื่องอบผ้าฝาหน้า เพื่อให้คุณพ่อบ้านแม่บ้านเก็บไว้เป็นความรู้กันค่ะ

การตากผ้าผึ่งแดด


เรามาเริ่มจากการตากผ้าผึ่งแดดจากธรรมชาติ เสื้อผ้าจะแห้งเร็วมากหากวันนั้นมีแดดแรงจัด เสื้อผ้าจะมีกลิ่นหอมแดด เวลาตากผ้าก็ถือว่าเป็นการออกกำลังกายไปในตัวด้วยค่ะ แต่การตากผ้าภายใต้แสงแดดที่แรงจัดเป็นเวลานาน อาจจะทำให้เสื้อผ้าสีสันซีดจืดจางไม่เหมือนเดิม ก่อนตากผ้าควรกลับเสื้อผ้าด้านในออกข้างนอก เพื่อที่จะลดปัญาดังกล่าวค่ะ


นอกจากนี้การตากผ้าไว้กลางแจ้ง อาจจะมีปัญหาในเรื่องของฝุ่นมาเกาะตามเสื้อผ้า อาจทำให้ผิวระคานเคือง หรือก่อให้เกิดโรคภูมิแพ้ได้ แถมหน้าฝนที่เราไม่สามารถคาดเดาสภาพอากาศได้ ตากผ้าเสร็จฝนตกเทลงมา ต้องวิ่งเก็บเปียกฝนกันไปตามระเบียบ

การใช้เครื่องอบผ้าฝาหน้า


การทำให้เสื้อผ้าแห้งด้วยการใช้เครื่องอบผ้าฝาหน้านั้น ไม่ต้องกังวลในเรื่องของสภาพอากาศ เพราะสามารถทำให้ผ้าแห้งได้แม้ในวันที่ฝนตกหนัก นอกจากนี้ยังสร้างความสะดวกสบายให้กับคุณพ่อบ้านแม่บ้าน ไม่ต้องมาเหนื่อยกับการนำผ้าไปตากแดดแบบเดิมๆอีกต่อไป


หากคุณเลือกใช้เครื่องอบผ้าฝาหน้า ก็ไม่ต้องกังวลในเรื่องของฝุ่นหรือสิ่งสกปรกมาเกาะตามเนื้อผ้า ตัดปัญหาสาเหตุการเกิดโรคภูมิแม้ สร้างสุภาพอนามัยที่ดีให้กัคนในครอบครัว เหมาะสำหรับบ้านที่มีเด็กเล็กหรือผู้สูงอายุ แต่ความสะดวกก็ต้องแลกกับการซื้อเครื่องอบผ้าฝาหน้า ที่มีราคาค่อนข้างสูง และต้องจ่ายค่าไฟที่มากขึ้น แต่ถามว่าคุ้มค่าที่จะนำมาใช้งานไหม ก็ขอตอบเลยว่า คุ้มยิ่งกว่าคุ้มค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น