Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

เครื่องสกัดน้ำผลไม้ พร้อมเสิร์ฟเครื่องดื่มสดใหม่ ใส่ใจสุขภาพ

ยุคปัจจุบันคุณอาจจะเห็นว่าผู้คนเริ่มหันมาใส่ใจในเรื่องของสุขภาพร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย หรือการเลือกอาหารการกิน รวมไปถึงเครื่องดื่ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งน้ำผลไม้คั้นสด อัดแน่นไปด้วยวิตามินที่ดีต่อสุขภาพร่างกาย


เครื่องสกัดน้ำผลไม้ เป็นอุปกรณ์ที่หลายคนเลือกใช้ในการกลั่นกรองผลไม้ให้กลับกลายเป็นเครื่องดื่มสดใหม่ แสนสดชื่น ซึ่งเครื่องสกัดน้ำผลไม้ก็มีให้เลือกหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสกัดน้ำผลไม้คั้นด้วยมือ ไปจนถึงเครื่องสกัดน้ำผลไม้ไฟฟ้า ที่สามารถแยกกากผลไม้ กรองเหลือแต่น้ำได้แบบอัตโนมัติ

ประเภทเครื่องสกัดน้ำผลไม้


เครื่องสกัดน้ำผลไม้ ในปัจจุบันก็มีให้เลือกใช้อยู่ประมาน 4 ประเภทด้วยกัน ได้แก่ อุปกรณ์สกัดน้ำผลไม้พลาสติก เครื่องสกัดน้ำผลไม้คันโยก เครื่องสกัดน้ำผลไม้แยกกากชนิดแรงเหวี่ยงรอบสูง และ เครื่องสกัดน้ำผลไม้แยกกากแบบบดเคี้ยว โดยแต่ละประเภท ก็มีราคาที่แตกต่างกันค่อนข้างมาก ในส่วนของการเลือกใช้เครื่องสกัดน้ำผลไม้ ก็ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งานเครื่องสกัดน้ำผลไม้ที่บ้านของคุณค่ะ

อุปกรณ์สกัดน้ำผลไม้พลาสติก


อุปกรณ์สกัดน้ำผลไม้พลาสติก นี่เรียกได้ว่าเป็นอะไรที่เบสิคมากๆ คงไม่มีคนไหนที่ไม่เคยใช้ที่สกัดน้ำผลไม้รูปแบบนี้ สมัยที่เราเป็นเด็ก คุณพ่อคุณแม่มักจะคั้นน้ำส้มให้เราดื่มด้วยอุปกรณ์สกัดน้ำผลไม้พลาสติก หั่นส้มผ่าครึ่งและนำไปกดและหมุนตรงจุดกึ่งกลาง น้ำส้มก็จะไหลลงสู่กระบอกเก็บด้านล่าง สามารถนำมาดื่มได้เลยทันทีค่ะ เหมาะสำหรับการสกัดน้ำผลไม้ที่ไม่มากนัก


เครื่องสกัดน้ำผลไม้คันโยก


เครื่องสกัดน้ำผลไม้แบบคันโยก อันนี้เราอาจจะคุ้นตา พบเห็นได้ตามร้านขายน้ำผลไม้สดตามท้องตลาดทั่วไป การใช้งานก็สะดวกและไม่ต้องออกแรงในการกดหมุนเหมือนกับที่สกัดน้ำผลไม้พลาสติก เปลี่ยนเป็นการโยกคันโยกบีบอัดแทน ทำให้การสกัดน้ำผลไม้ทำได้รวดเร็วทันใจมากกว่าค่ะ


เครื่องสกัดน้ำผลไม้แยกกากชนิดแรงเหวี่ยงรอบสูง


เครื่องสกัดน้ำผลไม้แยกกากชนิดแรงเหวี่ยง เป็นเครื่องสกัดน้ำผลไม้ ที่มีวางขายทั่วไปตามท้องตลาด มีให้เลือกตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักหมื่น สามารถใช้คั้นได้ทั้งน้ำผักและผลไม้ โดยใช้วิธีการเหวี่ยงแบบหนีจุดศูนย์กลาง มีรอบการปั่นอยู่ที่ประมาณ 5000 – 10000 รอบต่อนาที


และด้วยความเร็วในการเหวี่ยง อาจจะส่งผลให้น้ำผักและผลไม้เกิดความร้อน ทำให้คุณค่าสารอาหารต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวิตามิน เอนไซม์ ความสดใหม่ในผักและผลไม้อาจจะถูกทำลาย กากผลไม้ที่เหลือก็ยังมีความแฉะอยู่ ซึ่งก็หมายความว่า ยังคงมีน้ำผลไม้หลงเหลืออยู่ในกากเล็กน้อย ซึ่งก็น่าเสียดายที่ไม่สามารถบีบออกมาได้ทั้งหมด

เครื่องสกัดน้ำผลไม้แยกกากแบบบดเคี้ยว


เครื่องสกัดน้ำผลไม้แยกกากแบบบดเคี้ยว จะมีการใช้ระบบเกลียวในการทำงาน โดยมีให้เลือกทั้งระบบเกลียวเดี่ยว และ เกลียวคู่ ซึ่งจะเป็นตัวที่นำพาผักและผลไม้เข้าไปบดในส่วนของตัวคั้น มีการทำงานรอบต่ำเพียง 47-200 รอบ/นาทีเท่านั้น


เครื่องสกัดน้ำผลไม้แยกกากแบบบดเคี้ยว เป็นเครื่องคั้นที่สามารถแยกกากน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพสูง ได้น้ำที่มากกว่า เนื้อกากแห้ง และทำงานอย่างเงียบเชียบ รอบการทำงานต่ำจึงว่งผลให้ไม่เกิดความร้อยขณะทำงาน เนื้อผักและผลไม้จึงยังคงวิตามิน เอนไซด์และความสดเอาไว้ได้เกือบ 100%

ไม่มีความคิดเห็น