Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

หม้อหุงข้าวใบเล็ก จิ๋ว แต่ แจ๋ว !

หม้อหุงข้าวใบเล็ก เหมาะสำหรับครอบครัวที่อยู่กันแค่ 1-2 คน ความจุในการหุงข้าวแต่ละครั้งได้เพียงแค่ 1 ลิตรเท่านั้น อาจจะเล็กเกินไปสำหรับครอบครัวขนาดกลางหรือขนาดใหญ่ ไม่เพียงพอต่อการหุงข้าวสำหรับสมาชิกภายในบ้านแต่ละมื้อ หรือครอบครัวที่ไม่ค่อยมีเวลาในการประกอบอาหารเพื่อรับประทานกันเอง


แต่ด้วยขนาดที่เล็กกระทัดรัดและมีน้ำหนักที่เบา หม้อหุงข้าวใบเล็ก จึงมักเป็นที่นิยมสำหรับครอบครัวนักผจญภัยและท่องเที่ยว ตามต่างจังหวัด และชื่นชอบที่จะประกอบอาหารรับประทานด้วยตัวเองนอกสถานที่ (อันนี้ต้องเป็นสถานที่ที่ไฟฟ้าเข้าถึงด้วยนะคะ ไม่งั้นคงต้องก่อกองไฟหุงข้าวแทน ฮ่าๆ)

การเลือกหม้อหุงข้าวสำหรับครอบครัว


แน่นอนว่าหลักการเลือกหม้อหุงข้าวสำหรับครอบครัว องค์ประกอบแรกที่ควรนำมาพิจารณากันก่อนเลยก็คือ จำนวนสมาชิกและลักษณะการใช้งาน หากที่บ้านของคุณมีจำนวนสมาชิกเพียง 1-2 คน ก็เลือกหม้อหุงข้าวใบเล็กไว้สำหรับใช้งานก็เพียงพอ


หากสมาชิกภายในบ้านมีจำนวนมากขึ้นอีกหน่อย ประมาณ 3-4 คน ก็เลือกหม้อหุงข้าวที่มีขนาดใหญ่ขึ้นมาอีกหน่อย ความจุก็อยู่ที่ประมาน 1.5-2 ลิตร ก็เพียงพอ นอกจากนี้ยังต้องพิจารณาประเภทของหม้อหุงข้าวเพื่อประกอบการตัดสินใจอีกด้วยค่ะ

ประเภทหม้อหุงข้าว


ตามท้องตลาดทั่วไปมีหม้อหุงข้าวให้เราได้เลือกใช้งานอยู่ประมาณ 3 ประเภทได้แก่ หม้อหุงข้าวธรรมดา, หม้อหุงข้าวพร้อมระบบอุ่น และ หม้อหุงข้าวดิจิตอล โดยหม้อหุงข้าวแต่ละประเภทก็มีข้อดีและความเหมาะสมกับการใช้งานที่แตกต่างกันไป


หม้อหุงข้าวธรรมดา – เป็นหม้อหุงข้าวใบเล็ก ที่ใช้งานหุงข้าวเพียงอย่างเดียว ไม่มีระบบการอุ่นข้าว ราคาไม่แพงบางรุ่นราคาอาจไม่ถึงพันเลยด้วยซ้ำค่ะ การหุงข้าวทำได้รวดเร็วเพียง 20 นาที ข้าวก็สุกหอมพร้อมรับประทานแล้วล่ะค่ะ


หม้อหุงข้าวพร้อมระบบอุ่น – เป็นหม้อหุงข้าวที่สามารถอุ่นข้าว เรียกได้ว่าคุณสามารถรับประทานข้าวหอมร้อนๆ พร้อมเสิร์ฟได้ตลอดตามความต้องการ ราคาก็แพงมากกว่าหม้อหุงข้าวแบบธรรมดาไม่มากนัก สามารถทำการหุงข้าวสุกได้ในเวลา 25 นาทีเท่านั้นค่ะ


หม้อหุงข้าวดิจิตอล – เป็นหม้อหุงข้าวที่เป็นมากกว่าการหุงข้าว เพราะหม้อหุงข้าวดิจิตอลสามารถหุงข้าวได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น ข้าวสวย, ข้าวเหนียว, ข้าวมัน, ข้าวผัด, ข้าวต้ม หรือแม้กระทั่งการอบเค้ก เรียกได้ว่าตอบโจทย์การทำอาหารที่บ้านได้อย่างดีเยี่ยมเลยล่ะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น