Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

เคล็ดลับทำความสะอาดเครื่องกรองน้ำแบบง๊ายง่าย

เครื่องกรองน้ำ เป็นอีกเครื่องใช้ไฟฟ้าคู่บ้าน ที่มีหน้าที่กรองน้ำให้มีความสะอาดบริสุทธิ์ กำจัดเชื้อโรคและสิ่งสกปรกต่างๆที่ปะปนอยู่ในน้ำดื่ม เพื่อมอบน้ำดื่มที่มีความสะอาดและถูกสุขอนามัยได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด


ทำความสะอาดเครื่องกรองน้ำตอนไหนดีล่ะ ?


เราจะรู้ได้ยังไงว่า ตอนไหนจึงถึงเวลาอันสมควรที่จะทำความสะอาดเครื่องกรองน้ำ ? สามารถสังเกตุได้ง่ายๆเลยค่ะว่า น้ำที่ไหลออกมาช้าลงกว่าปกติรึเปล่า หรือว่าดื่มน้ำแล้วรู้สึกน้ำมีรสชาติแปลกๆไม่สะอาดเหมือนเคย นั้นแสดงว่าเครื่องกรองน้ำของคุณจะต้องทำความสะอาดแล้วล่ะค่ะ

การทำความสะอาดเครื่องกรองน้ำ


การทำความสะอาดเครื่องกรองน้ำที่ดีที่สุด คือการใช้น้ำเปล่าเพียงอย่างเดียว ไม่ควรใช้สบู่หรือน้ำยาทำความสะอาดใดๆมาทำความสะอาดไส้กรองเครื่องกรองน้ำดื่ม เพราะว่าอาจจะส่งผลกระทบกับกลิ่นและรสชาติของน้ำดื่มได้ค่ะ


การทำความสะอาดเครื่องกรองน้ำด้วยน้ำสะอาดนั้น จะต้องเป็นน้ำที่ผ่านการกรองจากเครื่องกรองน้ำดื่มเท่านั้น ความหายคือคุณจะต้องวางแผนให้ดีก่อนเริ่มต้นทำความสะอาด คุณจะต้องกักเก็บน้ำที่ผ่านการกรองเอาไว้ก่อนล่วงหน้า

เพื่อนำมาใช้ในการทำความสะอาด โดยการกรอกน้ำที่เรากักเก็บเอาไว้ให้ไหลผ่านไส้กรองเพื่อชะล้างสิ่งสกปรกและสารเคมีต่างๆให้หลุดออกไป เพียงเท่านี้เครื่องกรองน้ำของคุณก็กลับมาทำงานได้ตามปกติแล้วล่ะค่ะ

เปลี่ยนไส้กรองน้ำเมื่อไหร่ ?


ไส้กรองน้ำเราจะต้องเปลี่ยนอย่างน้อยทุกๆ 3-6 เดือน เพื่อให้แน่ใจว่าเครื่องกรองน้ำนั้นจะสามารถกรองน้ำสะอาดได้อย่างมีประสิทธิภาพอยู่เสมอ ส่วนจะเปลี่ยนกันบ่อยแค่ไหนและราคาเท่าไหร่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับชนิดของไส้กรองน้ำที่คุณเลือกค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น