Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

โหมดการปรับแอร์บ้านที่คุณอาจจะไม่เคยใช้มาก่อน !?

หน้าร้อนนี้ ใครๆก็จะต้องร่ำร้องหาแอร์บ้านปรับอากาศเย็นฉ่ำคลายร้อนกันแทบทุกคน เพราะอากาศข้างนอกนี่แค่เดินออกไปกินข้าวกลางวัน รู้สึกเหมือนกับร่างกายกำลังจะละลายเหมือนกับช็อคโลแลตที่โดนความร้อนกันเลยทีเดียว

ภาพจาก zk.mk

โดยส่วนใหญ่แล้ว การเปิดใช้งานแอร์บ้านเรามักจะทำแค่กดปุ่มเปิด ตั้งอุณภูมิองศาเป็นอันจบ ไม่ได้กดอะไรเพิ่มเติม ซึ่งบางทีคุณอาจจะรู้สึกว่าแอร์บ้านเปิดมาตั้งนานแล้วแต่ก็ไม่เย็นสักที แอร์เสียรึเปล่า หรือว่าน้ำยาแอร์หมด หรือว่าไม่ได้ถอดออกมาล้างนานเกินไป

ซึ่งความเป็นจริงแล้ว อาจจะเกิดจากคุณเผลอ
กดเปลี่ยนโหมดการทำงานของแอร์บ้านแบบไม่รู้ตัวก็ได้ค่ะ !

โหมดการปรับอุณภูมิแอร์บ้าน


แน่นอนว่าแอร์บ้านโดยทั่วไปจะมีโหมดการปรับอุณภูมิอยู่หลักๆ 4 รูปแบบด้วยกัน ซึ่งบางคนอาจจะรู้อยู่แล้ว แต่บางคนก็อาจจะยังไม่ทราบว่ามีโหมดพวกนี้ให้คุณเลือกใช้งานอยู่ บทความนี้จึงขอแนะนำการปรับโหมดการทำงานแอร์บ้าน เพื่อปรับอุณภูมิบ้านให้เย็นฉ่ำคลายร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดค่ะ

ภาพจาก Warpedeco Home Improvement

โหมดอัตโนมัติ (Auto)


แอร์บ้านโหมดอัตโนมัติ เป็นโหมดที่เราใช้งานกันทั่วไป เหมาะมากสำหรับคนที่ไม่ต้องการปรับเปลี่ยนอะไรมากมาย เน้นเปิดปิดการใช้งานเพียงอย่างเดียว ไม่ว่าจะเป็นการปรับความเย็น การปรับความเร็วของพัดลม ปล่อยให้แอร์บ้านทำงานไปแบบออโต้ไปเลย ซึ่งเป็นโหมดที่ค่อนข้างสะดวกมากเลยทีเดียว

โหมดพัดลม (Fan)


โหมดพัดลมเป็นการทำงานที่เปิดเพียงแค่พัดลมเป่าเพื่อหมุนเวียนอากาศภายในห้อง ซึ่งไม่ได้มีการปรับอุณภูมิในโหมดนี้ และหลายคนที่เผลอกดปุ่มเปิดให้โหมดพัดลมทำงาน ก็อาจจะเข้าใจผิดกันไปว่าแอร์พังแอร์เสีย แอร์บ้านเปิดเท่าไหร่ก็ไม่เย็น แนะนำให้ลองเช็ครีโมทกันก่อนนะคะ อิอิ

โหมดความเย็น (Cool)


โหมดทำความเย็น เป็นโหมดที่ช่วยปรับอุณภูมิห้องให้เย็นถึงอุณภูมิที่เรากำหนดเอาไว้ โดยคุณสามารถทำการปรับความเร็วของพัดลมเพื่อเร่งความเย็นให้ทั่วถึงและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น หากใครขี้ร้อน ชอบให้บ้านเย็นๆสุดขั้ว โหมดนี้เป็นอะไรที่ตอบโจทย์มากที่สุดค่ะ

โหมดขจัดความชื้น (Dry)


โหมดขจัดความชื้น ช่วยลดความชื้นในอากาศให้กับภายในห้อง ส่วนใหญ่แล้วเราจะไม่ค่อยใช้งานกันสักเท่าไหร่ เพราะโดยทั่วไปโหมดนี้จะเปิดใช้ก็ต่อเมื่อ ภายในห้องมีเครื่องใช้ไฟฟ้าหรืออะไรก็ตาม ที่ไม่ถูกกับความชื้น แต่ถ้าเป็นบ้านทั่วไป ก็มักที่จะเลือกใช้โหมดอัตโนมัติหรือไม่ก็โหมดทำความเย็นกันมากว่าค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น