Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

เปลี่ยน สมาร์ทโฟน ให้กลายเป็นเมจิกรีโมทควบคุม สมาร์ททีวี LG

ยุคสมัยเปลี่ยนไป การใช้ชีวิตประจำวันของเราก็เปลี่ยนแปลง เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของเรามากขึ้น ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเลยทุกคนจะต้องมีมือถือสมาร์ทโฟนไว้ใช้งานอย่างน้อย 1 เครื่องอย่างแน่นอน

ขอบคุณภาพจาก lgblogger

ซึ่งมือถือสมาร์ทโฟนเดี๋ยวนี้ นอกจากจะใช้ในการโทรต่อสื่อสารหรือเล่นอินเตอร์เน็ต ยังสามารถนำมาเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า และคาดว่าอนาคตจะมีการพัฒนาและนำมาใช้มากยิ่งขึ้น

สมาร์ทโฟนควบคุมสมาร์ททีวี LG


อย่างที่กล่าวกันไปข้างต้นว่ามือถือสมาร์ทโฟน มีอิทธิพลต่อการใช้ชีวิตประจำวันของเรามากยิ่งขึ้น และมีการนำมาใช้ในการควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ตัวอย่างเช่น สมาร์ททีวี LG ที่เราสามาถเปลี่ยนมือถือของเรา ให้กลายเป็นเมจิกรีโมทควบคุมและอำนวยความสะดวกในการใช้งานมากยิ่งขึ้น

ภาพจาก Worldwide Tech & Science - blogger

ควบคุมอะไรได้บ้างนะ ?


หลายคนอาจจะสงสัยกันว่า หากเราเปลี่ยนมือถือของเราเป็นรีโมทควบคุมสมาร์ททีวี LG กันแล้วจะสามารถใช้งานได้เหมือนกับเป็นรีโมทอีกอันเลยรึเปล่า ? ขอตอบเลยว่าสามารถทำงานได้เหมือนกับรีโมทเป๊ะๆ ไม่ว่าจะเป็น เปลี่ยนช่อง เพิ่ม/ลดเสียง เลือก Input ของ TV ก็สามารถทำได้ตามความต้องการ

ภาพจาก HardwareZone

ความพิเศษอีกอย่างนึงก็คือระบบ Touch Pad สามารถใช้งานได้เหมือนกับโนตบุคเลยค่ะ เพียงแต่หน้าจอมือถือเราเล็กกว่าแค่นั้นเอง นอกจากนี้ยังสามารถพิมพ์คีย์บอร์ดผ่านทางมือถือ จะท่องเว็บ หรือเซิทหาผ่านเบร๊าเซอร์ สะดวกและง่ายมากยิ่งขึ้น

วิธีเปลี่ยน สมาร์ทโฟน ให้เป็นเมจิกรีโมทควบคุม สมาร์ททีวี LG


วันนี้เรามาดูวิธีการเปลี่ยนมือถือของเราให้เป็นรีโมทควบคุมกันดีกว่าค่ะ แต่ต้องบอกก่อนนะว่าฟังก์ชันที่พูดถึงนี้ สามารถใช้ได้บนสมาร์ททีวี LG ที่มี WebOS ซึ่งหากที่บ้านของเรามีสมาร์ททีวี LG สำหรับใช้งานอยู่แล้ว ก็หยิงมือถือขึ้นมาเริ่มพร้อมกันเลยจ้า

ภาพจาก lgblogger

เริ่มจากการตรวจสอบกันก่อนว่าสมาร์ททีวี LG ที่บ้านของเรา รองรับระบบเมจิกรีโมทหรือไม่ ถ้าหากตรวจสอบแล้วว่าสามารถใช้งานได้ ก็ให้ทำการดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน LG TV Plus มีให้โหลดทั้งระบบ IOS และ Android ค่ะ

เมื่อทำการโหลดแอพลิเคชันมาเรียบร้อยแล้ว ให้ทำการเชื่อมต่อ Wi-Fi สมาร์ทโฟนของคุณเข้ากับสมาร์ททีวี LG ทำการจับคู่อุปกรณ์ด้วยการใส่รหัสพิน ที่จะขึ้นมาบนหน้าจอสมาร์ททีวี LG ลงไปในช่องสำหรับกรอกโค๊ด เพียงเท่านี้ มือถือสมาร์ทโฟนของคุณ ก็สามารถใช้งานเป็นรีโมทควบคุมได้แล้วล่ะค่ะ ไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะ :)

วิดีโอแนะนำการใช้


หากใครอ่านแล้วก็ยังไม่เข้าใจ ยังมีความงงอยู่ ลองรับชมคลิปวีดีโอการตั้งค่า และแนะนำการใช้งานควบคุมสมาร์ททีวี LG ผ่านทางมือถือสมาร์ทโฟนด้านล่างนี้ดูค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น