Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

มาทำความรู้จักกับ OLED TV (Organic Light-Emitting Diodes) กันเถอะ

หากเราพูดกันถึงนวัตกรรม LG สมาร์ททีวี OLED TV หลายคนอาจจะเคยได้ยินกันมาบ้าง แต่ก็อาจจะยังไม่เคยเจาะลึกลงข้อมูลว่า OLED TV คืออะไร สามารถทำอะไรได้ มีความโดดเด่นในเรื่องของอะไรบ้าง และทำไมต้อง OLED TV

ภาพจาก YouTube

บทความนี้จึงขอแนะนำให้เพื่อนๆรู้จักกับ LG สมาร์ททีวี OLED TV แบบลงรายละเอียดทุกข้อมูล ตั้งแต่แหล่งที่มาไปจนถึงฟังก์ชันการทำงาน ทั้งภาพแสงสีและเสียงคุณภาพโดดเด่นยิ่งกว่าที่เคย OLED TV จะถูกใจเพื่อนๆหรือไม่นั้น เรามาทำความรู้จักนวัตกรรมใหม่นี้ไปพร้อมๆกันเลย

OLED TV คืออะไรนะ?


เรามาเริ่มกันที่ความหมายของ OLED TV ว่ามันคืออะไรกันก่อนเลยดีกว่า … OLED TV เป็นชื่อย่อมาจาก Organic Light-Emitting Diodes หรือก็คือนวัตกรรมหน้าจอภาพที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อทดแทนเทคโนโลยีอย่าง LCD หรือ LED โดยคุณสมบัติของ OLED TV สามารถผลิตแสงสว่างได้ด้วยตัวเอง

ภาพจาก Manila Shaker Philippines

การผลิตแสงนั้นใช้หลักการกระตุ้นด้วยไฟฟ้า ทำให้ช่วยลดขั้นตอนในการทำงานที่ซับซ้อนลงไป เช่น ไม่จำเป็นต้องใช้แสง Back Light ในการฉายแสงด้านหลังจอภาพ ให้ประหยัดแสงในจุดที่เป็นสีดำ อีกทั้งยังแสดงภาพที่เป็นสีดำ ได้ดำสนิทในแบบที่หน้าจอรูปแบบอื่นไม่สามารถทำได้

Perfect Black


LG สมาร์ททีวี OLED TV แสดงสีดำได้อย่างสนิทและลึกมาที่สุด เพราะโดยปกติทีวีทั่วไปอย่าง LCD TV จะสามารถแสดงสีดำได้เพียงแค่ดำเทาเท่านั้น ซึ่งตอนนี้ทาง NASA TV UHD Channel ได้ออกมาประกาศแล้วว่า OLED TV เป็นทางที่ดีที่สุดแล้วในการให้บริโภคได้สัมผัสประสบการณ์รับชมภาพอวกาศได้สมจริงที่สุดครับ”


ด้วยคุณสมบัติที่กล่าวมาข้างต้นทำให้ OLED TV ประหยัดพลังงานไฟฟ้า หน้าจอมีความบางเฉียบมากกว่าหน้าจอรูปแบบเดิม สรุปคือ OLED TV เป็นจอภาพที่มความบางเบา แต่ให้ภาพที่คมชัดยิ่งกว่า เจาะลงลึกทุกรายละเอียดสีสันได้อย่างชัดเจนเสมือนจริง ทีสำคัญคือหน้าจอสามารถออกแบบในรูปแบบโค้งงอได้อีกด้วย

OLED TV นวัตกรรมใหม่ที่ตอบโจทย์การรับชมภาพยนต์


OLED TV นวัตกรรมใหม่ที่ตอบโจทย์การรับชมภาพยนต์ ได้ถึงขีดสุดในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของแสงสี ที่มีความคมชัดมากกว่าเดิม มองเห็นทุกรายละเอียดเข้าถึงอรรถรสการรับชมได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยความระเอียดของหน้าจออยู่ในระดับ Ultra HD 8 ล้านพิกเซลกันเลยทีเดียว (3,840×2160)



1 ความคิดเห็น: