Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

มือใหม่หัดเลือกตู้เย็นประหยัดไฟ !

วันนี้ก็มีความรู้และหลักการเลือกตู้เย็นมาฝาก เพราะตู้เย็นเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าสำหรับการจัดเก็บวัตถุดิบการทำอาหารให้มีความสดใหม่อยู่เสมอ ดังนั้นการเลือกตู้เย็นที่ดีและมีคุณภาพ เหมาะกับการใช้งาน จะยิ่งช่วยทำให้การจัดเก็บง่ายและสะดวกมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยประหยัดไฟได้ดีอีกด้วย

ภาพจาก American Home Shield

บทความนี้จึงขอนำเสนอเทคนิคและวิธีการเลือกตู้เย็นแบบง่ายๆ ประมาณว่าอ่านบทความนี้จบ เดินออกไปเลือกตู้เย็นมาใช้งานได้เลยทันที (ฮ่าๆ) โดยเริ่มจาก …

ฉลากประหยัดไฟ


อันดับแรกเลยเรามาดูกันที่ฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 เป็นสิ่งแรก เป็นสิ่งที่การันตีในเรื่องของการประหยัดค่าไฟ ออกโดยสำนักงานมาตราฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม โดยกำหนดเป็นเลขตั้งแต่ 1-5 เลข 1 หมายถึงได้คะแนนประสิทธิภาพต่ำสุด และเลข 5 หมายถึงได้คะแนนประสิทธิภาพประหยัดพลังงานได้สูงสุด


ขนาดคิวของตู้เย็น


การเลือกขนาดคิวของตู้เย็น จะเล็กหรือใหญ่ แนะนำตามความเหมาะสมของการใช้งาน ประกอบกับพื้นที่สำหรับจัดวาง เพราะถ้าหากเลือกตู้เย็นที่มีขนาดใหญ่มากเกินไป จะเป็นการสิ้นเปลืองค่าไฟและใช้พื้นที่เกินความจำเป็น ให้สังเกตุจากพฤติกรรมการใช้งานตู้เย็นและจำนวนสมาชิกภายในครอบครัว

ภาพจาก Sears Home Services

ขนาดคิวตู้เย็นที่เหมาะสม



  • สมาชิก 2 – 3 คน ตู้เย็นที่เหมาะสมจะมีขนาดคิวประมาน 6 – 10 คิว
  • สมาชิก 4 – 6 คน ตู้เย็นที่เหมาะสมจะมีขนาดคิวประมาน 10 – 15 คิว
  • สมาชิกมากกว่า 6 คนขึ้นไป ควรเลือกตู้เย็นที่มีขนาดคิวมากกว่า 15 คิวขึ้นไป


ประเภทตู้เย็น


การเลือกประเภทของตู้เย็น ก็ควรเลือกตามขนาดและความเหมาะสมกับการใช้งาน โดยตามท้องตลาดทั่วไปมีตู้เย็นให้เราเลือกเยอะม๊ากมาก จนบางทีเราก็ตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกแบบไหนดี จะตู้เย็น 1 ประตู, ตู้เย็น 2 ประตู, ตู้เย็น 3 ประตู หรือตู้เย็นขนาดเล็ก แบบไหนจะเหมาะกับการใช้งานมากที่สุด มาดูกัน !

ตู้เย็น 1 ประตู


ตู้เย็น 1 ประตู เป็นตู้เย็นที่รวมช่องแช่แข็งและช่องทำความเย็นอยู่ด้วยกัน โดยช่องแช่แข็งอยู่ส่วนบนของตู้เย็น มีขนาดกว้างขวาง รองรับการใช้งานได้อย่างครบครัน


ตู้เย็น 2 ประตู


ตู้เย็น 2 ประตู เป็นตู้เย็นที่ได้รับความนิยมใช้งานอย่างแพร่หลาย ด้วยขนาดความจุที่มีให้เลือกถึง 6-20 คิว สามารถรองรับปริมาณอาหารได้อย่างเพียงพอสำหรับครอบครัวขนาดกลาง พร้อมทั้งช่องแยกอาหาร ผัก ผลไม้ และของสด และช่องฟรีซออกจากกันอย่างเป็นระเบียบ


ตู้เย็น 3 ประตู


ตู้เย็น 3 ประตู เพิ่มความจุในแต่ละชั้น พร้อมดูแลรักษาอาหาร ของสด เครื่องดื่ม ผักและผลไม้ จัดแยกได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


พร้อมระบบจ่ายความเย็นวนภายในตู้ ผนังช่องแช่ผสมสารป้องกันการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย เพื่อสุขภาพอนามัยที่ดี ทำงานเงียบ เปี่ยมประสิทธิภาพ และระบบปฏิบัติการของตู้เย็น ที่มีชิพอัจฉริยะคอยควบคุมการทำงาน เรียนรู้และจดจำพฤติกรรมผู้บริโภคเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการใช้งาน

ตู้เย็นขนาดเล็ก


ตู้เย็นขนาดเล็กตอบโจทย์การใช้งานสำหรับพื้นที่จำกัด สามารถตั้งวางไว้ได้ทุกที่ภายในบ้านไม่ว่าจะเป็นห้องครัว ห้องนอน หรือห้องนั่งเล่น สะดวกและง่ายต่อการหยิบใช้งาน ขนาดกระทัดรัด เหมาะกับห้องทุกสไตล์ สวยงามและสะดวกด้วยมือจับแบบฝัง


ตู้เย็นรุ่นแนะนำ


ตู้เย็น 2 ประตู SAMSUNG RT38K5064GL/ST13.4Q Digital Inverter Compressor ช่วยรักษาอุณหภูมิให้คงที่ สม่ำเสมอ ช่วยลดค่าไฟและลดการสึกหรอของคอมเพรสเซอร์


Twin Cooling System ระบบทำความเย็นแยกอิสระบนและล่าง หมดกังวลกับปัญหากลิ่นปะปนระหว่างช่องแช่ และช่วยรักษาความชุ่มชื้นได้สูงสุดถึง 70% ให้อาหารคงคงามสดใหม่ได้ยาวนานขึ้น

เพิ่มเติม : https://www.homepro.co.th/product/1050657

ไม่มีความคิดเห็น