Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

สมาร์ททีวี กับ แอปพลิเคชัน ทำความเข้าใจก่อนจับจอง

สมาร์ททีวี เป็นอีกทางเลือกสำหรับสร้างความบันเทิงล่าสุดที่เข้ามาแทนที่ทีวีระบบเก่าๆ ด้วยฟีเจอร์สุดล้ำสมัยมากมาย ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจและแตกต่างอย่างชัดเจน รวมไปถึงความคมชัดระดับ 4K เสมือนยกโรงภาพบนต์เข้ามาไว้ที่ห้องนั่งเล่นที่บ้านเลยทีเดียว

ภาพจาก Korea Joongang Daily

แต่อย่างไรก็ตามยังคงมีข้อสงสัยอยู่มาก ว่าแท้จริงแล้วสมาร์ททีวี มีความสามารถทำอะไรได้บ้าง บทความวันนี้ได้รวบรวมคำตอบเกี่ยวกับคุณสมบัติ ความสามารถของสมาร์ททีวีแบบละเอียดยิบ แจกแจงรายละเอียดแบบหมดเปลือกกันไปเลย

ความสามารถของสมาร์ททีวี


สมาร์ททีวี คือ ทีวีที่ถูกพัฒนาเพิ่มเติมระบบปฏิบัติการให้มีความฉลาดมากยิ่งขึ้น การใช้งานที่เพิ่มเติมเข้ามาคือ ฟังก์ชันการท่องเว็บไซด์ไม่ว่าเป็นการเข้า Google, YouTube และ Facebook สามารถใช้งานบนหน้าจอสมาร์ททีวีได้อย่างปกติ (แต่ก็อาจจะไม่ตอบโจทย์เท่ากับการใช้งานบนตอมพิวเตอร์นะ) สมาร์ททีวี ถูกพัฒนาข้นมาเพื่อสร้างความบันเทิง การดูหนัง ฟังเพลง โซเชียล หรือการเล่นเกม เป็นส่วนใหญ่

ภาพจาก stuffpoint.com

แอปพลิเคชันที่ควรมีในสมาร์ททีวี


แน่นอนว่าสมาร์ททีวี ถูกออกแบบมาเพื่อสร้างความบันเทิง ทางผู้ผลิตจึงได้พัฒนาแอปพลิเคชันต่างๆขึ้นมา เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด และนี่คือตัวอย่างแอปพลิเคชันสร้างความบันเทิง ที่สมาร์ททีวีควรมีเอาไว้ค่ะ

Netflix


เป็นแอปพลิเคชันสำหรับการดูหนังจากอเมริกา ที่เพิ่งเปิดให้บริการในไทย โดยมีค่าบริการเบื้องต้นอยู่ที่ 280 บาท และเพิ่มแพคเกจระดับพรีเมี่ยม 420 บาท สามารถตัดค่าใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต หรือ PayPal รองรับความคมชัดระดับ 4K


Primetime


อีกแอปพลิเคชันสำหรับการดูหนังที่เหมาะกับคนไทยมาก ซึ่งราคาเริ่มต้นเพียง 99 บาท/เดือน สามารถดูภาพยนต์ได้ไม่อั้น โดยจะแบ่งกลุ่มภาพยนต์แยกออกเป็น 3 หมวดได้แก่ Premier, Buffet และ Series ครอบคลุมทั้งหนังไทยและหนังต่างประเทศ


PlayStation Now


สำหรับฟังก์ชันนี้ น่าจะเป็นฟังก์ชันที่คนทั่วโลกรอคอยกับ Streaming เกมดังจาก PS3/PS4/PS Vita/PS TV ความพิเศษคือคุณไม่จำเป็นต้องมีคอนโซลหรืออุปกรณ์อื่นๆเลยในการใช้งาน เพียงแค่คุณมีสมาร์ททีวีเครื่องเดียว และสมัครใช้บริการเท่านั้น (อย่างไรก็ตามแอบมีข่าวว่าถ้าบริการนี้เข้ามาในไทยแล้ว ยังไงก็ติดตามข่าวกันนะ)


หลายคนอ่านมาถึงตรงนี้แล้ว อาจจะเริ่มลังเลว่าจะจับจองสมาร์ททีวีมาใช้งานที่บ้านดีไหมนะ เพราะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพื่อเลือกบริการเสริมเยอะแยะไปหมด แต่อันที่จริงแล้วสมาร์ททีวีก็มีแอปพลิเคชันแบบให้ใช้ฟรีอีกมากมายเลยนะ ! ไม่ต้องกังวลไปค่ะ !

ไม่มีความคิดเห็น