Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

เลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างไรให้เหมาะกับบ้านของเรา

เครื่องใช้ไฟฟ้า กลายเป็นปัจจัยพื้นฐานสำหรับการดำรงชีวิตของเราอย่างปฏิเสธไม่ได้ วิถีชีวิตแต่ละวันของคนเรา มีเครื่องใช้ไฟฟ้าเข้ามาเกี่ยวข้องทั้ง เช้า สาย บ่าย เย็น อำนวยความสะดวกสบายให้กับการใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ภาพจาก www.haieramerica.com

ดังนั้นการเลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เหมาะสมกับการใช้งาน จึงเป็นสิ่งที่ต้องนำมิจารณาเพื่อที่จะเลือกใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าได้อย่างตอบโจทย์ ประหยัดทั้งค่าใช้จ่าย และ สามารถยืดอายุการใช้งานให้กับอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าใช้งานคู่บ้านของเราได้อย่างยาวนาน

บทความนี้จึงขอหยิบยกเทคนิคการเลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าจำเป็นภายในบ้านอย่างเหมาะสมมาฝาก รับรองว่าไม่ยากอย่างที่คิดจ้า

การเลือกเครื่องซักผ้า


เครื่องซักผ้า เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ช่วยประหยัดทั้งเวลาและแรงในการซักทำความสะอาดเสื้อผ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด ด้วยสาเหตุนี้จึงไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมเครื่องซักผ้าจึงมีใช้งานอยู่แทบทุกบ้าน โดยหลักการเลือกเครื่องซักผ้าอย่างตอบโจทย์การใช้งานมีอะไรบ้างมาดูกัน

ภาพจาก Martha Stewart

การเลือกเครื่องซักผ้าอย่างเหมาะสม สิ่งที่ควรคำนึงเป็นอันดับแรก คือความจุของเครื่องซักผ้า จะต้องมีปริมาณที่เพียงพอต่อการซักแต่ละครั้ง ถ้าเราเลือกเครื่องซักผ้าที่มีความจุน้อยเกินไปก็อาจไม่เพียงพอต่อปริมาณผ้าที่มีจนทำให้ต้องซักหลายๆรอบเปลืองทั้งเวลาและพลังงาน หรือถ้าหากเลือกเครื่องซักผ้าที่มีความจุมากเกินไปก็จะทำให้การซักผ้าแต่ละครั้งสิ้นเปลืองน้ำไปโดยใช่เหตุอีกเช่นเดียวกัน

บทความเครื่องซักผ้าที่เกี่ยวข้อง :





การเลือกตู้เย็น


ตู้เย็น เป็นอีกเครื่องใช้ไฟฟ้าคู่บ้าน ที่ทำหน้าที่ถนอมอาหารให้มีความสดใหม่พร้อมใช้งานอยู่เสมอ โดยหลักการเลือกตู้เย็นอย่างเหมาะสม จะต้องพิจารณาจากความจุที่พอดีกับสมาชิกภายในครอบครัวและไลฟ์สไตล์ รวมไปถึงดีไซน์รูปลักณษ์และขนาดของตู้เย็น ที่จะต้องเหมาะสมกับสไตล์การตกแต่งบ้านของเรา

ภาพจาก Pinterest

รวมไปถึงเรื่องของการประหยัดไฟ ซึ่งคุณสามารถเลือกได้จากฉลากเบอร์ 5 พร้อมทั้งรายละเอียดของการใช้งาน แบรนด์รับประกันคุณภาพ ที่มีบริการหลังการขายตอบโจทย์ความต้องการของเรา

บทความตู้เย็นที่เกี่ยวข้อง :





การเลือกแอร์บ้าน


ประเทศของเราอากาศร้อนอบอ้าว ร้อนจนแทบจะละลายได้เลยทีเดยว แอร์บ้าน เลยกลายเป็นอีกเครื่องใช้ไฟฟ้าคู่บ้านที่ขาดไม่ได้เลยก็ว่าได้ ดังนั้นการเลือกแอร์บ้านอย่างเหมาะสมกับการใช้งาน จึงเป็นสิ่งที่มีความสำคัญมาก โดยเราจะต้องเลือกแอร์บ้าน BTU ที่เหมาะสม และมีฉลาดประหยัดไฟเบอร์ 5 ด้วยเช่นกัน

ภาพจาก iStock

บทความที่เกี่ยวข้อง :





เลือกเครื่องดูดฝุ่น


เครื่องดูดฝุ่นเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการทำความสะอาดบ้านทุกซอกทุกมุมแบบประหยัดเวลา และประหยักแรงมากที่สุด จึงไม่แปลกใจเลยว่าเครื่องดูดฝุ่นกลายเป็นที่นิยมในการนำมาใช้งานคู่บ้านกันอย่างแพร่หลาย

ภาพจาก Amazon.com

เครื่องดูดฝุ่นช่วยลดปัญหาทางด้านสุขภาพอันเกิดมาจากการฟุ้งกระจายของฝุ่นละอองในยามทำความสะอาดบ้านได้เป็นอย่างดี ซึ่งการเลือกซื้อเครื่องดูดฝุ่นให้เหมาะกับตัวบ้านอาจต้องคำนึงถึงความกว้างของพื้นที่และวัสดุภายในห้อง…

เช่น ถ้าห้องเต็มไปด้วยพรมและวัสดุที่มีความหนามากๆ อาจเลือกใช้เครื่องดูดฝุ่นประเภทสั่นสะเทือนที่จะช่วยสั่นให้ฝุ่นในพรมกระจายตัวก่อนดูดเข้าเครื่อง หรือถ้าเป็นห้องโล่งๆธรรมดาก็อาจเลือกใช้เครื่องดูดฝุ่นประเภทแปรงดูดธรรมดาซึ่งมีราคาที่ต่ำกว่าก็ย่อมได้

บทความเครื่องดูดฝุ่นที่เกี่ยวข้อง :





โทรทัศน์


เทคโนโลยีที่ให้ความบันเทิงคู่บ้าน สิ่งแรกที่ทุกคนนึกถึงจะต้องเป็น โทรทัศน์ อย่างแน่นอน โดยในปัจจุบันโทรทัศน์มีการพัฒนาไปถึงความชมชัดระดับ 4K เรียกได้ว่าชัดเจนเสมือนจริงสุดๆ เพิ่มอรรถรสในการรับชมภาพนต์ที่บ้านเหมือนกับอยู่ในโรงหนังเลยทีเดียว

ภาพจาก Curzon Home Cinema Help Centre

โทรทัศน์รุ่นใหม่ๆ มาพร้อมกัระบบปฏิบัติการที่สามารถประมวลการทำงานได้อย่างตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ เราเรียกโทรทัศน์เหล่านี้ว่า Smart TV รวมไปถึงฟีเจอร์อำนวยความสะดวกสบายต่างๆ โดยเฉพาะการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ที่คุณสามารถท่องโลกไซเบอร์ผ่านทางโรทัศน์จอใหญ่ได้อย่างเพลิดเพลิน

บทความโทรทัศน์ที่เกี่ยวข้อง :





เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับเทคนิคการ “เลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างไรให้เหมาะกับตัวบ้าน” ที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ หากชาวบ้านและสวนสนใจสามารถเข้าไปดูสินค้าอื่นๆอีกหลากหลายพันรายการได้ที่ www.homepro.co.th

1 ความคิดเห็น: