Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

วิธีการเลือกซื้อตู้เย็น ถูกใจ คู่บ้าน ใช้งานสะดวก

ตู้เย็น เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าคู่บ้านที่ขาดไม่ได้เลยทุกครัวเรือน แต่การจะเลือกตู้เย็นสักเครื่อง เราจะต้องพิจารณาจากคุณสมบัติต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ขนาด ราคา รูปลักษณ์ และการประหยัดไฟ ซึ่งเราจะต้องพิจารณาประกอบร่วมกัน เพื่อเลือกตู้เย็นที่คุ้มค่า คุ้มราคา เหมาะกับการใช้งานที่บ้านของเรามากที่สุด

ภาพจาก Canstar Blue

เลือกตู้เย็นแบบไหนดี ?


ถึงเวลาที่จะต้องเลือกตู้เย็นเครื่องใหม่สักเครื่อง คำถามแรกๆเลยที่หลายคนผุดขั้นมาในความคิดคือ “ตู้เย็นยี่ห้อไหนดีนะ?” เรื่องยี่ห้อ เรื่องแบรนด์ เป็นเพียงส่วนหนึ่งในการประกอบการตัดสินใจ แต่ปัจจัยหลักๆเลยในการเลือกตู้เย็นที่เหมาะสม ควรที่จะพิจารณาจากหลักการทำงานมากกว่า

ภาพจาก American Home Shield

แล้วจะมีวิธีการไหน ที่จะช่วยให้คุณสามารถตัดสินใจเลือกตู้เย็นได้อย่างตอบโจทย์และเหมาะสมกับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้มากที่สุด คำตอบทั้งหมดอยู่ในบทความนีค่ะ !

ฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5


สิ่งแรกเลยที่จะต้องดูกันคือ ฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 ที่มีแปะเป็นสติ๊กเกอร์เอาไว้ตามประตูตู้เย็นให้เราเห็นกันแบบชัดๆนั้นแหละค่ะ เลือกเฉพาะที่เป็นเบอร์ 5 เท่านั้น เพราะจะสามารถช่วยประหยัดไฟได้มากกว่าแน่นอน หากค่าต่ำกว่านี้จะยิ่งกินไฟเยอะและมีคุณภาพที่ด้อยลงไปตามลำดับค่ะ

รายละเอียดข้อมูล


เป็นการสังเกตุแบบทั่วไป แต่หลายคนชอบมองข้าม ซึ่งอันที่จริงแล้วเป็นอะไรที่มีความสำคัญมากเลยทีเดียว ตู้เย็นจะต้องมีตราชื่อผลิตและเครื่องหมายการค้าที่มีความชัดเจน มีฉลาดระบุรายละเอียด ประเภทตู้เย็น รุ่นตู้เย็น ปริมาตรภายใน และวงจรไฟฟ้าอย่างครบถ้วน

ภาพจาก Good Housekeeping

รวมไปถึงคู่มือการแนะนำการใช้งานตู้เย็นอย่างละเอียด วิธีใช้ วิธีติดตั้ง รายละเอียดข้อมูลอื่นๆ อุปกรณ์ควบคุม การทำความสะอาด การบำรุงรักษา จะต้องมีบอกอย่างละเอียดค่ะ

ขนาดความจุของตู้เย็น


ขนาดและความจุของตู้เย็น เป็นอะไรที่พลาดไม่ได้เลย เพราถ้าหากคุณเลือกพลาด ชีวิตเปลี่ยนเลยทีเดียว สมมติว่าที่บ้านมีสมาชิก 5-6 คนแต่กลับเลือกตู้เย็นแบบ 1 ประตู ไปใช้งานที่บ้าน บอกเลยว่าใช้งานกันไม่พอชัวร์ๆ

ภาพจาก VisiHow

ดังนั้นเรามาทำความรู้จักกับขนาดของตู้เย็นกันดีกว่า เราจะเรียกว่า “ลูกบากศฺฟุต” หรือ “คิว” หากเปรียบเทียบให้มองเห็นภาพกันคือ 1 คิวจะเท่ากับขนาดของถุงช้อปปิ้งตามซุปเปอร์มาเก็ตทั่วไปนั้นเอง ดังนั้นการเลือกขนาดคิวตู้เย็นแบบคร่าวๆ ก็ลองสังเกตุการซื้อของเข้าตู้เย็นกันดูค่ะ

ขนาดคิวตู้เย็นกับสมาชิกภายในบ้าน



  • สมาชิก 2 คน : ปริมาณคิวตู้เย็นที่เหมาะสมคือ 2.5 คิวขึ้นไป ++ 
  • สมาชิก 3-4 คน : ปริมาณคิวตู้เย็นที่เหมาะสมคือ 12-18 คิว 
  • สมาชิก 5 คนขึ้นไป : ปริมาณคิวตู้เย็นที่เหมาะสมคือ 15 คิวขึ้นไป ++


ประเภทของตู้เย็น


ต้องบอกเลยว่าเดี๋ยวนี้ตู้เย็นมีให้เลือกหลากหลายประเภท เยอะจนบางทีเดินๆไปก็เลือกไม่ถูกเลยว่าจะเลือกตู้เย็นแบบไหนมาใช้ที่บ้านถึงจะเหมาะ บทความนี้จึงขออธิบายข้อดีและความโดดเด่นของตู้เย็นแต่ละประเภท เพื่อใช้เป็นตัวช่วยประกอบการตัดสินใจ เลือกตู้เย็นได้ง่ายมากขึ้นค่ะ

ภาพจาก reflectionsstudio.co.uk

ตู้เย็นขนาดเล็ก


ตู้เย็นขนาดเล็ก เป็นตู้เย็นที่เหมาะกับห้องที่มีพื้นที่น้อย อย่างเช่น หอพัก ห้องนั่งเล่น ห้องนอน หรือตามห้องพักในรีสอร์ททั่วไป สามารถใช้แช่เย็นได้อย่างเดียว ราคาไม่แพงมากนักอยู่ที่ประมาณ 4,000 – 6,000 บาทค่ะ

ภาพจาก urbanoutfitters.com

ตู้เย็น 1 ประตู


ตู้เย็น 1 ประตู เป็นตู้เย็นที่มีความจุไม่มาก ด้านในมีช่องแช่แข็งและช่องแช่ธรรมดาอยู่ในตัว เหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่จำกัด อย่างคอนโด หรืออพาร์ทเม้นท์ จำนวนสมาชิกก็ประมาณ 2-3 คน ราคาไม่แพงมากนัก ส่วนใหญ่แล้วจะไม่ค่อยเกิน 10,000 บาทค่ะ


ตู้เย็น 2 ประตู


ตู้เย็น 2 ประตู เป็นตู้เย็นที่แบ่งช่องแช่แข็ง และช่องแช่เย็นออกจากกัน โดยที่ช่องแช่แข็งจะอยู่ส่วนบน เหมาะกับบ้านที่มีขนาดพื้นที่กว้างพอสมควร จำนวนสมาชิกประมาณ 3-4 คน ราคาก็ถือว่าเหมาะสมกับขนาดของตัวตู้เย็น และมีเลือกตั้งแต่ 10,000 บาท ไปจนถึง 30,000 บาท (ยิ่งราคาแพงฟังก์ชันการใช้งานยิ่งเยอะ)


ตู้เย็น 3 ประตู


ตู้เย็น 3 ประตู เป็นตู้เย็นที่มีการออกแบบมาเพื่อแบ่งสัดส่วนในการแช่อาหารอย่างเป็นระเบียบ ทำให้อาหารมีความสดใหม่ยาวนาน หยิบออกมาใช้ปรุงแต่งอาหาร รสชาติอร่อยไม่เปลี่ยนแปลง ราคาอาจจะสูงสักหน่อย แต่ว่าคุ้มราคาแน่นอนค่ะ


ตู้เย็นประตูซ้อนประตู


ตู้เย็นประตูซ้อนประตู เป็นนวัตกรรมใหม่ ที่มาพร้อมกับประตู 4 บาน เพิ่มเติมอีก 2 บานซ้อนเอาไว้ด้านบน เพื่อกักเก็บความเย็น คงอุณภูมิภายในเอาไว้ ทำให้ช่วยประหยัดพลังงานได้มากยิ่งขึ้น โดยปกติแล้วเวลาเราหยิบน้ำมาดื่ม หรือหยิบของเล็กๆน้อยๆ

คุณสมบัติพื้นฐาน


คุณสมบัติพื้นฐานทั่วไปของตู้เย็น ก็คือดีไซน์ภายใน จะต้องเลือกให้มีความเหมาะสมทันสมัย และสามารถจัดวางสิ่งของต่างๆได้ง่ายและเป็นระเบียบ ประกอบไปด้วย

ชั้นวางของ : ชั้นวางของภายในตู้เย็น จะต้องสามารถถอดเข้าออกได้ เพื่อความสะดวกต่อการปรับขนาดช่องแช่ และทำความสะอาดได้ง่ายมากขึ้นค่ะ

ภาพจาก Freshome.com

ลิ้นชักช่องแช่ : ภายในตู้เย็นจะต้องมีตู้ลิ้นชักแยกเก็บอยู่ภายใน สำหรับการแช่ผักหรือผลไม้ เพื่อปรับอุณภูมิให้เหมาะสมกับตัววัตถุดิบอย่างเหมาะสม

ชั้นวางข้างประตู : ประตูตู้เย็นด้านใน จะต้องมีขนาดที่กว้างพอสมควร เพิ่มเติมด้วยขั้นวาง ที่สามารถแช่ขวดน้ำ เครื่องดื่ม หรือขนมขบเคี้ยวอื่นๆ หยิบใช้ได้อย่างสะดวกและตรงตามความต้องการ

ตู้เย็นรุ่นแนะนำ


สำหรับบทความนี้ก็แอบมีตู้เย็นมาแนะนำกันถึง 2 รุ่น (ชี้เป้าแหล่งจำหน่ายด้วยนะ) ได้แก่ ตู้เย็น Samsung และ ตู้เย็น Panasonic โดยตู้เย็น 2 ประตูที่หยิบยกมาในวันนี้ ต้องขอบอกเลยว่าฟังก์ชันไม่ธรรมดา แถมประหยัดไฟได้ดีเยี่ยมอีกด้วย เรามาดูกันที่ตู้เย็น 2 ประตูรุ่นแรกกันเลย

ตู้เย็น 2 ประตู PANASONIC NR-BY608XSTH


ตู้เย็น 2 ประตู PANASONIC NR-BY608XSTH ตู้เย็นระดับพรีเมี่ยม ประตูไร้ขอบ เพื่อความหรูหราสวยงาม ออกแบบแผงควบคุมแบบสัมผัสที่สวยล้ำ ตอกย้ำความงดงามให้โดดเด่นยิ่งขึ้น ECONAVI ตรวจติดตามระดับแสงสว่างและอุณหภูมิในห้อง หรือความถี่ในการใช้ตู้เย็น เพื่อคงรักษาระดับการทำความเย็นที่เหมาะสมและหลีกเลี่ยงการสูญเสียพลังงาน


ระบบอินเวอร์เตอร์อัจฉริยะ ตู้เย็นจะปรับพลังงานเพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์ ส่งผลให้การทำงานมีประสิทธิภาพสูงสุดในการประหยัดพลังงาน การทำความเย็นที่เงียบ รวดเร็วและทรงพลัง

รายละเอียดเพิ่มเติม https://www.homepro.co.th/product/1057517

ตู้เย็น 2 ประตู SAMSUNG RT62K7350BS/ST20.1Q


ตู้เย็น 2 ประตู SAMSUNG RT62K7350BS/ST20.1Q ระบบ Twin Cooling Plus สร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมสำหรับการเก็บรักษาอาหารในตู้เย็นให้สดใหม่ ด้วยความชื้น 70% จึงเก็บรักษาส่วนผสมให้สดใหม่ได้ยาวนานกว่า โดยไม่มีการแห้งเหี่ยว


กระจายลมเย็นที่หนาแน่นเพื่อทำความเย็นหรือแช่แข็งอย่างรวดเร็ว เพียงแค่แตะปุ่ม Power Cool จะทำให้อาหารและเครื่องดื่มเย็นฉ่ำอย่างรวดเร็ว

เทคโนโลยีดิจิตอลอินเวอร์เตอร์ปรับความเร็วของคอมเพรสเซอร์โดยอัตโนมัติ ตามความต้องการในการทำความเย็น 7 ระดับ จึงใช้พลังงานน้อยกว่า ลดเสียงรบกวน และลดการสึกหรอได้อย่างดีเยี่ยม

รายละเอียดเพิ่มเติม https://www.homepro.co.th/product/1050635

ไม่มีความคิดเห็น