Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

เทคนิคการเลือกตู้เย็นคู่บ้าน คู่ใจ นวัตกรรมใหม่ ไฉไลกว่าเดิม !

ตู้เย็น เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เรียกได้ว่าขาดไม่ได้เลยสำหรับทุกบ้าน โดยคุณพ่อบ้านแม่บ้านที่ชอบในเรื่องของการทำอาหาร ด้วยคุณสมบัติการถนอมอาหาร ที่สามารถทำให้วัตถุดิบมีความสดใหม่ พร้อมนำออกมาใช้ปรุงอาหารอยู่เสมอ

ภาพจาก servicenegar.ir

โดยการพิจารณาเลือกตู้เย็นที่มีคุณภาพ จะต้องเลือกจากคุณสมบัติตาม ขนาด ราคา รูปแบบ และการประหยัดไฟ ที่ทำให้คุณใช้งานได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด วันนี้เลยมีหลักการเลือกตู้เย็นฉบับมือใหม่มาฝากกัน เผื่อใครที่อยากจะได้ตู้เย็นสักเครื่องมาใช้งานที่บ้าน แต่ยังไม่รู้จะเริ่มต้นที่ตรงไหน บทความนี้มีคำตอบจ้า

ตู้เย็นประหยัดไฟ


สิ่งสำคัญในการเลือกตู้เย็นเลยก็คือ เรื่องของการประหยัดไฟ เราจะต้องดูก่อนว่าตู้เย็นมีป้ายประหยัดไฟเบอร์ 5 รึเปล่า เพราะป้าประหยัดไฟเบอร์ 5 นั้นเหมือนเป็นกับเครื่องยืนยันว่า ตู้เย็น เครื่องนี้ประหยัดไฟจริงๆนะ คอนเฟิร์มจากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม เชื่อถือได้แน่นนอน

ขนาดคิวตู้เย็น


เลือกตู้เย็น ขนาดเล็ก หรือ ขนาดใหญ่ อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมกับการใช้งานและพื้นที่สำหรับติดตั้ง เพราะหากเลือกตู้เย็นที่มีขนาดเล็กจนเกินไป ก็อาจจะใช้งานไม่เพียงพอ แต่ถ้าหากเลือกตู้เย็นใหญ่จนเกินไป ก็อาจจะทำให้เปลืองค่าไฟได้ค่ะ

ภาพจาก Samsung

แล้วจะเลือกตู้เย็นเล็กหรือใหญ่ ต้องสังเกตุพฤติกรรมการใช้งานของตู้เย็น และจำนวนสมาชิกภายในครอบครัว โดยค่าประมาณจะอยู่ที่ …


  • สมาชิกครอบครัว 2-3 คน : ตู้เย็นขนาดที่เหมาะสมจะอยู่ที่ประมาณ 6-10 คิว
  • สมาชิกครอบครัว 4-6 คน : ตู้เย็นขนาดที่เหมาะสมจะอยู่ที่ประมาณ 10-15 คิว
  • สมาชิกครอบครัวมากกว่า 6 คน : ตู้เย็นขนาดที่เหมาะสมจะอยู่ที่ประมาณ 15 คิวขึ้นไป


ประเภทของตู้เย็น


การเลือกประเภทของตู้เย็น ควรเลือกตามขนาดและความเหมาะสม คุณอาจจะเคยเดินดูแผนกเครื่องใช้ไฟฟ้ากันอยู่ แล้วสังเกตุเห็นว่าตู้เย็นมีหลายรูปแบบเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็น ตู้เย็น 1 ประตู, ตู้เย็น 2 ประตู, ตู้เย็น 3 ประตู และ ตู้เย็นขนาดเล็ก โดยตู้เย็นแบบไหน จะเหมาะกับการใช้งานที่บ้านของเรามากที่สุดมาดูกัน

ตู้เย็นขนาดเล็ก


ตู้เย็นขนาดเล็ก จัดว่าอยู่ในประเภทเดียวกับตู้เย็นแบบ 1 ประตู แต่ตู้เย็นขนาดเล็กจะตัดช่องแช่แข็งออก ส่วนใหญ่แล้วจะใช้สำหรับแช่เย็นเท่านั้น มีขนาดที่ค่อนข้างเล็กกะทัดรัด เหมาะสำหรับคนที่อยากจะแช่น้ำเย็นๆไว้ดื่มในห้องนอน หรือห้องนั่งเล่น ส่วนใหญ่มักจะใช้ตามโรงแรมและรีสอร์ท สำหรับรองรับแขก


ตู้เย็นขนาดเล็ก TOSHIBA GR-A706CST 1.7Q รุ่นแนะนำ สวยงามกลมกลืน ขนาดกะทัดรัด เหมาะกับห้องทุกสไตล์ ทั้งห้องส่วนตัว ห้องพักโรงแรม หรือคอนโดมิเนียม สวยงามและสะดวกด้วยมือจับแบบฝัง พร้อมหลอดไฟเพื่อความสว่าง ระบบละลายน้ำแข็งแบบธรรมดา พร้อมถาดรองน้ำทิ้ง ประหยัดไฟเบอร์ 5 ประกันสินค้า 1 ปี รับประกันคอมเพรสเซอร์ 5 ปี

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.homepro.co.th/product/1052439

ตู้เย็น 1 ประตู


ตู้เย็น 1 ประตู เป็นตู้เย็นที่รวมช่องแช่แข็งและช่องทำความเย็นเอาไว้ด้วยกัน โดยช่องแช่แข็งจะอยู่ด้านบน มีฝาพลาสติกปิดเอาไว้ เพื่อไม่ให้ความเย็นแพร่กระจายรวมกับส่วนแช่เย็น เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก 2-3 คน


ตู้เย็น 1 ประตู HITACHI R-64VG RXB 6.6Q รุ่นแนะนำ Nano Titanium ระบบกำจัดกลิ่นและแบคทีเรีย ระบบละลายน้ำแข็งกึ่งอัตโนมัติ ประตูกระจกแก้วนิรภัย ดีไซน์หรู ป้องกันรอยขีดข่วน ชั้นวางของผลิตจากกระจกแก้วนิรภัย แข็งแรงรับน้ำหนักได้ 100 KG. ขอบยางประตูถอดล้างได้ เคลือบสารพิเศษป้องกันเชื้อรา

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.homepro.co.th/product/1053871

ตู้เย็น 2 ประตู


ตู้เย็น 2 ประตู เป็นตู้เย็นที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เรียกได้ว่ามีไว้ใช้แทบจะทุกครัวเรือนเลยก็ว่าได้ ด้วยความจุที่มีให้เลือกตั้งแต่ 6-20 คิว จึงสามารถรองรับปริมาณอาหารและวัตถุดิบได้อย่างเพียงพอ พร้อมช่องแยกอาหารระหว่าง ผัก ผลไม้ ของสด และช่องทำความเย็น และแช่แข็ง แยกออกจากกันอย่างเป็นระเบียบ


ตู้เย็น 2 ประตู SAMSUNG RT20FGRVDSA ST 7.4Q รุ่นแนะนำ นวัตกรรมใหม่ Digital Inverter Compressor ช่วยประหยัดพลังงานได้มากกว่าเดิม แผ่นกรอง Activated Carbon ช่วยลดกลิ่นภายในตู้เย็นทำให้อากาศสะอาด ชั้นวางแบบ Easy Slide สามารถเลื่อนเข้าออกได้อย่างง่ายดาย

ไฟ LED ใช้งานได้ยาวนานสว่างกว่า และประหยัดพลังงานได้มากกว่าไฟส่องสว่างในตู้เย็นทั่วไป พื้นที่ Moist Fresh Zone ลิ้นชักที่ออกแบบให้เหมาะสมกับการจัดเก็บอาหารที่เน่าเสียได้ ช่องเก็บของ Big Guard เพิ่มความสะดวกในการจัดเก้บขวดรูปทรงใหญ่

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.homepro.co.th/product/1013547

ตู้เย็น 3 ประตู


ตู้เย็น 3 ประตู เพิ่มความจุในแต่ละชั้นมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดใหญ่ ดูแลผักผลไม้ เครื่องดื่ม หรือวัตถุดิบสดๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ กระจายความเย็นได้อย่างทั่วถึง พร้อมทั้งยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย เพื่อสุขอนามัยที่ดี อีกทั้งยังมีระบบอัจฉริยะคอยควบคุมการทำงาน โดยเรียนรู้จากพฤติกรรมของผู้บริโภคและปรับใช้เพื่อสร้างประสิทธิภาพได้สูงสุด

ตู้เย็น 3 ประตู ELECTROLUX EME3500MG RTH 11.8Q รุ่นแนะนำ NutriFresh Inverter รักษาอุณหภูมิให้คงที่และช่วยประหยัดพลังงานได้มากถึง 37% MarketFressh Crisper ระบบทำความเย็นที่ช่องเก็บผัก สามารถคงความสดของผักและผลไม้ให้ยาวนานยิ่งขึ้น


เทคโนโลยีกระจายความเย็นรอบทิศทาง 360 องศา รักษาความสดใสให้กับอาหารเพื่อรสชาติที่เหนือกว่า FreshTaste Deodorizer ระบบกำจัดและช่วยลดเชื้อแบคทีเรียได้มากถึง 99.8% ช่องแช่แบบ FlexFresh เลือกใช้งานได้หลากหลายตามความเหมาะสม อาทิ ช่องแช่เย็น ช่องแช่แข็ง และช่องแช่ผัก

ผสานอย่างลงตัวระหว่างชั้นและช่องเก็บของภายใน FlexStor ที่สามารถปรับเปลี่ยนระดับได้ คุณจึงเลือกเก็บอาหารได้ในแบบของคุณเอง สั่งงานด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ด้วยหน้าสัมผัสแบบ LCD ด้านหน้าตัวเครื่อง ให้คุณควบคุมการทำงานได้อย่างอิสระ

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.homepro.co.th/product/1063703

ไม่มีความคิดเห็น