Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

เทคนิคการเลือกเครื่องดูดฝุ่นที่ดีที่สุดสำหรับคุณ

หากคุณกำลังคิดมองหาเครื่องดูดฝุ่นสักเครื่องมาใช้งานทำความสะอาดที่บ้าน แต่ก็ยังตัดสินใจไม่ได้สักทีว่าจะเลือกเครื่องดูดฝุ่นแบบไหนมาใช้งานดี ? แบบไหนถึงจะเหมาะสมกับการใช้งานมากที่สุด คำตอบทั้งหมดได้ถูกรวบรวมไว้ที่นี่แล้วค่ะ !

ภาพจาก All4Women

เครื่องดูดฝุ่น เป็นอีกเทคโนโลยีที่ถูกพัฒนาและออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับการทำความสะอาดบ้าน สะอาดมากขึ้น และรวดเร็วมากกว่าเดิม อีกทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดอาการภูมิแพ้อีกด้วย

แต่เครื่องดูดฝุ่นตามท้องตลาด ก็มีเลือกเยอะแยะเหลือเกิน บอกเลยว่าเลือกไม่ถูก วันนี้เลยแอบมีเคล็ดลับเทคนิคดีดี ในการเลือกเครื่องดูดฝุ่นมาใช้งานที่บ้านอย่างเหมาะสม โดยเริ่มพิจารณาจาก …

ประเภทของเครื่องดูดฝุ่น


ก่อนอื่นเราจะต้องทำความรู้จักกันก่อนว่า เครื่องดูดฝุ่นมีกี่ประเภท และความโดดเด่นของเครื่องดูดฝุ่นแต่ละประเภท มีอะไรบ้าง เราถึงจะตอบได้ว่าเครื่องดูดฝุ่นแบบไหนจะเหมาะกับการใช้งานที่บ้านของเรามากที่สุด โดยเครื่องดูดฝุ่น สามารถแบ่งออกเป็น ..

เครื่องดูดฝุ่นชนิดมีถุง และ ไม่มีถุง


เครื่องดูดฝุ่นชนิดแรก เป็นเครื่องดูดฝุ่นชนิดมีถุง สิ่งสกปรกจะเก็บเอาไว้ในถุง ซึ่งเราจะต้องทำการเปลี่ยนถุงอยู่บ่อยๆ จึงทำให้คุณอาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซื้อถุงมาเพิ่มเติมอยู่บ่อยครั้ง


จากเดิมราคา 11,900 บาท ลดเหลือเพียง 9,900 บาท

ในส่วนของเครื่องดูดฝุ่นแบบไม่มีถุง เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน โดยเปลี่ยนจากการเก็บสิ่งสกปรกเอาไว้ในถุง เป็นเก็บเอาไว้ในกล่องว่างๆ แล้วจึงค่อยดึงออกไปเททิ้งในภายหลัง โดยหลายๆคนอาจจะเห็นว่าเครื่องดูดฝุ่นแบบไม่มีถุง จะง่ายต่อการจัดการมากกว่า


จากเดิมราคา 7,990 บาท ลดเหลือเพียง 7,690 บาท

แต่อย่างไรก็ตาม การหยิบกล่องไปเททิ้งด้วยมือของเราเองนั้น ไม่ใช่วิธีที่ดีสักเท่าไหร่ เพราะว่าภายในกล่องเต็มไปด้วยสิ่งสกปรกมหาศาล ที่ถ้าหากคุณไม่ระวัง อาจจะทำให้สิ่งสกปรกฟุ้งกระจาย ส่งผลต่อสุขภาพได้ ดังนั้นควรสวมใส่ผ้าปิดจมูก และถุงมือทุกครั้งเวลาทำความสะอาดบ้านค่ะ

เครื่องดูดฝุ่นทรงตั้ง


เครื่องดูดฝุ่นทรงตั้ง เป็นเครื่องดูดฝุ่นที่สามารถใช้ในการทำความสะอาดพรมได้ดี และมีความจุถังเก็บฝุ่นมากกว่าเครื่องดูดฝุ่นชนิดแห้ง โดยในส่วนของหัวแปรง สามารถจัดการกับเส้นผมที่ติดอยู่บนพรมได้ เครื่องดูดฝุ่นชนิดนี้จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับบ้นที่มีสัตว์เลี้ยง

ภาพจาก Which magazine

แต่เครื่องดูดฝุ่นทรงตั้ง มีน้ำหนักค่อนข้างมาก และยากต่อการเคลื่อนย้าย จึงไม่สามารถใช้ทำความสะอาดส่วนที่เข้าถึงได้ยาก จึงไม่ค่อยเหมาะกับงานหลายอย่างภายในบ้านค่ะ

เครื่องดูดฝุ่นชนิดแห้ง


เครื่องดูดฝุ่นชนิดแห้ง ถูออกแบบมาให้มีขนาดที่ค่อนข้างเล็กกะทัดรัด โดยมีการติดตั้งล้อลากเพิ่มเข้าไปด้วย เพื่อที่จะอำนวยความสะดวกในการเคลื่อนย้ายในขณะที่กำลังทำการใช้งาน ซึ่งความโดดเด่นของเครื่องดูดฝุ่นชนิดแห้ง จะมีน้ำหนักเบาสามารถหยิบจับได้สะดวก

เคลื่อนย้ายทำความสะอาดได้ทั่วบ้าน รวมไปถึงพื้นที่บันได แต่เครื่องดูดฝุ่นแห้ง มีกำลังในการดูดต่ำ จึงไม่เหมาะที่จะใช้ทำความสะอาดพวกพรมสักเท่าไหร่ค่ะ

เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย


เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย เป็นเครื่องดูดฝุ่นที่ค่อนข้างเบา หรือคุณอาจจะรู้จักในชื่อเครื่องดูดฝุ่นแบบแท่ง หรือไม้กวาดดูดฝุ่น เนื่องจากรูปร่างค่อนข้างเหมือนแท่งไม้กวาดยาวๆ ทำงานด้วยการใช้แบตเตอรี่ ที่สามารถนำกลับไปชาร์จใหม่ได้



โดยในปัจจุบันมีการพัฒนาพลังดูดของเครื่องดูดฝุ่นไร้สายมากขึ้น ส่งผลให้การทำความสะอาดบ้าน สะอาดมากกว่าเดิม รวดเร็วมากกว่า และสามารถเข้าถึงได้ทุกซอกทุกมุมได้อย่างหมดจด

เครื่องดูดฝุ่นชนิดมือถือ


เครื่องดูดฝุ่นแบบมือถือ เป็นเครื่องดูดฝุ่นที่มีขนาดเล็กมากและเบามาก สามารถใช้ทำความสะอาดในพื้นที่เล็กๆแคบๆ อย่างในรถยนต์ ตามซอกหลืบเฟอร์นิเจอร์ เหมาะกับพื้นที่เล็กๆ ไม่สามารถนำมาใช้ทดแทนเครื่องดูดฝุ่นขนาดใหญ่ได้ เพราะกำลังดูดแตกต่างกันมากเลยทีเดียว


เครื่องดูดฝุ่น มือถือ ELECTROLUX ZB6106 แดง
จากเดิม 2,190 บาท ลดเหลือเพียง 1,850 บาท

หุ่นยนต์ดูดฝุ่น


หุ่นยนต์ดูดฝุ่น เป็นอีกเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยในการทำความสะอาดบ้าน เป็นหุ่นยนต์ที่สามารถดูดฝุ่นทำความสะอาด รวมไปถึงการถูบ้านให้ด้วยแบบอัตโนมัติ ซึ่งคุณสามารถระบุโปรแกรมให้ทำความสะอาดในบริเวณที่ต้องการได้เลย และปล่อยให้มันทำงานด้วยตัวมันเอง


จากเดิมราคา 29,900 บาท ลดเหลือเพียง 11,900 บาท

แน่นอนว่าหุ่นยนต์ดูดฝุ่น มีข้อดีมากมาย โดยเฉพาะคนที่อยู่อาศัยภายในคอนโด คุณสามารถตั้งโปรแกรมทำความสะอาดทิ้งเอาไว้ แล้วก็ออกไปทำงานอย่างสบายใจ ตอนเย็นกลับมาพบกับบ้านที่สะอาดหมดจด ใหม่เอี่ยมแบบไม่ต้องเหนื่อยปัดกวาดเช็ดถูด้วยตัวเองเลยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น