Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

เทคโนโลยี Inverter Direct Drive ในเครื่องซักผ้า LG คืออะไร?

หลายคนคงมีความสงสัยกันอยู่บ้างแหละ ว่าเทคโนโลยี Inverter ทำไม๊ ทำไมถึงมีหลายชื่อเรียกจัง ไหนจะ Dual Inverter ที่อยู่ในแอร์บ้าน ไหนจะ Inverter Linear Compressor ที่อยู่ในตู้เย็น และอีกหลายชื่อ Inverter ที่อยู่ในเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดต่างๆ ที่เราเคยได้ยินกันบ้างแหละ

ภาพจาก lgblogger.com

แต่สำหรับวันนี้เราจะมาเจาะลึกรายละเอียดของระบบ Inverter ของเครื่องซักผ้า LG หรือ Inverter Direct Drive ว่ามีการทำงานอย่างไร ทำหน้าที่อะไรบ้าง และสามารถช่วยประหยัดพลังงานได้อย่างไร เรามาดูกันค่ะ …

เครื่องซักผ้า LG Inverter Direct Drive


ก่อนอื่นเรามาเรียนรู้กันก่อนว่า มอเตอร์ของเครื่องซักผ้าในรุ่นก่อนๆ จะเป็นมอเตอร์แบบระบบสายพาน ซึ่งหากใช้งานเป็นระยะเวลานาน ตัวเครื่องจะเกิดเสียงดัง เนื่องจากสายพานหย่อนยาน หากพูดให้เห็นภาพก็คือ เหมือนกับหนังยาง ที่หากเรายืดไปนานๆ ก็จะหย่อนลงได้ค่ะ

ภาพจาก lgblogger.com

แต่มอเตอร์ของเครื่องซักผ้า LG ในปัจจุบัน ได้มีการเปลี่ยนมาเป็นมอเตอร์แบบ Inverter Direct Drive เป็นมอเตอร์แบบต่อตรงกับตัวเครื่องซักผ้า (ไม่มีสายพานแล้วนะ) เครื่องซักผ้า LG รุ่นใหม่จึงสามารถทำงานได้นิ่งมากกว่า เงียบมากกว่า และทนทานมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีการประกันมอเตอร์นานถึง 10 ปีอีกด้วย

โดยเทคโนโลยีที่มาพร้อมกับ Inverter Direct Drive ของเครื่องซักผ้า LG คือ 6 Motion Direct Drive รูปแบบการซักผ้า 6 รูปแบบที่จะช่วยทำให้การซักผ้าสะอาดมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยถนอมเนื้อผ้า และด้วยสมองกลอัจฉริยะอย่างระบบ Inverter ที่เข้ามาช่วยทำการควบคุมการทำงานของเครื่องใช้ไฟฟ้าได้ดีมากยิ่งขึ้น (Inverter ไม่ใช่ Inverter Direct Drive นะอย่าเข้าใจผิด)

ทำความรู้จักกันระบบ Inverter มากยิ่งขึ้น สามารถติดตามอ่านรายละเอียดได้ที่ > Inverter คืออะไร? ทำไมเครื่องใช้ไฟฟ้าต้องมี?

ขอบคุณข้อมูลจาก : lgblogger.com

ไม่มีความคิดเห็น