Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

ซักผ้าแห้งยังไงไม่ให้ยับแบบไมต้องรีด !

ใครมันจะไปอยากเหนื่อยรีดผ้ากันอยู่ตลอดใช่ไหมล่ะ มันจะดีแค่ไหน ถ้าหากเราซักผ้าเสร็จ สะบัดๆ ตากแห้ง แล้วก็เอามาสวมใส่ได้เลยทันที แบบไม่ต้องรีด ! เอ๊ะ มันจะเป็นไปได้หรอ ? เพราะปกติเวลาเราซักผ้า เสื้อผ้าจะยับยู่ยี่ กว่าจะรีดเสร็จก็เสียเวลาไปเกือบทั้งวัน ทั้งเหนื่อย ทั้งร้อน ทั้งเซง ถอนหายใจยาวไปปปปป !


ในปัจจุบันเรามีเทคโนโลยีมากมายที่ทำให้การซักผ้าแล้วเรียบสวย ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป อีกทั้งยังมีเทคนิคในการซักผ้าแบบเสื้อผ้าไม่ยับ (ยับน้อย น้อย น้อยที่สุด) มาแบ่งปันกัน เผื่อเราจะได้เอาเวลารีดผ้า มานั่งพักผ่อนแบบชิวๆจะดีกว่าค่ะ

วิธีการซักผ้าแบบไม่ให้ยับ


วันนี้เรามาเรียนรู้เทคนิคและวิธีการซักผ้าไม่ให้เสื้อผ้ายับกัน เพียง 5 ขั้นตอนแบบง่ายๆที่คุณเองก็สามารถทำได้ค่ะ โดยเริ่มจาก …

อย่าใส่เสื้อผ้าเยอะจนเกินไป : สาเหตุที่เวลาซักผ้าแล้วเสื้อผ้ายับมากกว่าปกติ เกิดจากเราใส่เสื้อผ้าเข้าเครื่องเยอะจนเกินไป ทำให้เสื้อผ้าไม่มีอาศคลายตัวขณะทำการซัก อีกทั้งยังเป็นสาเหตุที่ทำให้เสื้อผ้าซักแล้วไม่สะอาด และไม่ทั่วถึงอีกด้วย

เครื่องซักผ้าระบบ True Steam : เครื่องซักผ้าระบบ True Steam มีให้ใช้งานในเครื่องซักผ้า LG ด้วยการซักผ้าแบบใช้พลังไอน้ำที่ความร้อนอุณภูมิ 100 องศาเซลเซียส ที่นอกจากจะช่วยลดรอยยับบนเสื้อผ้าได้แล้ว ยังสามารถช่วยกำจัดสารก่อภูมิแพ้ได้ถึง 99.99% และกำจัดกลิ่นอับได้ด้วยค่ะ



ปั่นรอบน้อยๆ : หากลองลดรอบการปั่นให้น้อยลง และใช้ความเปียกที่ยังคงค้างอยู่ในผ้า เป็นตัวเพิ่มน้ำหนักดึงผ้าให้ตึงระหว่างการตาก คุณจะพบว่าหลังจากผ้าแห้งแล้ง เสื้อผ้สของเราจะยับน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด

ซักเสร็จแล้วตากทันที : พ่อบ้านแม่บ้านหลายคน ชอบซักผ้าเอาไว้ในเครื่อง แล้วก็ทิ้งเอาไว้ในถังซักอยู่อย่างนั้น ส่งผลให้ผ้าอับชื้น แถมยังยับยู่ยี่เกินเยียวยาอีกด้วย ดังนั้นหลังจากซักทำความสะอาดเสื้อผ้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้รีบน้ำออกมาตากแดดเลยทันทีจะดีที่สุดค่ะ

สะบัดผ้าจัดทรง : ก่อนตากเสื้อผ้า แนะนำให้สะบัดๆเสื้อผ้ากันก่อน เพราะการสะบัดผ้า จะเป็นการจัดทรงเสื้อผ้าให้เข้าที่ เมื่อเสื้อผ้าแห้งดีแล้ว จะสังเกตุได้ชัดเลยว่าเสื้อผ้าเรียบ บางตัวนี่แทบจะไม่ต้องรีดกันเลยทีเดียว


ทีนี้เราก็รู้กันแล้วว่า การซักผ้าให้เสื้อผ้าเรียบ ไม่ใช่เรื่องยุ่งยาก เพียงแค่คุณนำเทคนิค 5 ข้อนี้ไปใช้ ประกอบกับมีเครื่องซักผ้า LG ระบบ True Steam รับรองได้ว่า การซักเสื้อผ้าให้เรียบ ไม่ต้องมานั่งเหนื่อยรีดผ้านานๆเหมือนแต่ก่อนแน่นอนค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น