Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

เลือกเครื่องทำน้ำอุ่นอย่างไรให้เหมาะกับบ้านของคุณ

เครื่องทำน้ำอุ่น” เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่หลายๆบ้านมีไว้ใช้งาน เพราะบ่อยครั้งหลังจากที่เราเหน็ดเหนื่อยจากการทำงาน การได้อาบน้ำอุ่นๆ สามารถช่วยผ่อนคลายความเครียดได้เป็นอย่างดี ดังนั้นการเลือกเครื่องทำน้ำอุ่นสักเครื่อง ก็จะต้องเลือกอย่างพิถีพิถัน ปลอดภัย ใช้งานได้อย่างไร้กังวล

ภาพจาก Huffington Post

การเลือกเครื่องทำน้ำอุ่น


การเลือกเครื่องทำน้ำอุ่น นอกจากจะพิจารณาจากแบรนด์แล้ว ยังมีรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ ที่จะต้องนำมาประกอบการตัดสินใจค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว หากใครที่กำลังคิดว่าอยากจะได้เครื่องทำน้ำอุ่นมาใช้งานที่บ้าน แต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกรุ่นไหน หรือยี่ห้ออะไร บทความนี้ได้รวบรวมคำตอบทุกอย่างไว้ให้คุณแล้วค่ะ

ความต้องการในการใช้งาน


อันดับแรกเลย เราต้องตอบคำถามกับตัวเองกันก่อนว่า เราต้องการใช้งานเครื่องทำน้ำอุ่นมากน้อยเพียงใด หากคุณอาศัยอยู่ในคอนโด หรือเป็นครอบครัวขนาดเล็ก และใช้เครื่องทำน้ำอุ่นเฉพาะช่วงเวลาอาบน้ำเท่านั้น แนะนำให้ติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นแบบ Single Point ก็เพียงพอ

เครื่องทำน้ำอุ่น
PANASONIC DH-4ND1TS
เครื่องทำน้ำร้อน
STIEBEL DHC6 EC
เครื่องทำน้ำอุ่น
SHARP WH-A55
จากเดิมราคา 7,690 บาท
ลดเหลือเพียง 7,400 บาท
จากเดิมราคา 9,290 บาท
ลดเหลือเพียง 7,390 บาท
จากเดิมราคา 2,890 บาท
ลดเหลือเพียง 2,640 บาท

เครื่องทำน้ำอุ่นแบบ Single Point คือเครื่องทำน้ำอุ่นที่เราเห็นกันทั่วไปตามห้างสรรพสินค้า ติดตั้งแบบ 1 เครื่องต่อ 1 จุด ซึ่งเพียงพอต่อการใช้งานภายในบ้าน

แต่สำหรับครอบครัวใหญ่ ที่มีความต้องการใช้น้ำอุ่นหลายๆจุดพร้อมกัน ทั้งอาบน้ำ ล้างจาน อ่างล้างหน้า ฯลฯ แนะนำให้เลือกเครื่องทำน้ำอุ่นแบบ Multi Point มาใช้งานจะเหมาะมากกว่าค่ะ

กำลังไฟในบ้าน


กำลังไฟในบ้านก็เป็นอีกปัจจัยหลัก ที่จะต้องคำนึงถึงก่อนเลือกเครื่องทำน้ำอุ่นมาใช้งานที่บ้าน เพราะหากกำลังไฟกับเครื่องทำน้ำอุ่นไม่เหมาะสมกัน ก็จะก่อให้เกิดปัญหามากมายตามมา โดยเทคนิคการเลือกเครื่องทำน้ำอุ่นให้เหมาะกับกำลังไฟที่บ้าน ให้เดินไปดูที่มิเตอร์ไฟฟ้าเลยว่ามีตัวเลขอะไร

  • หากมิเตอร์ไฟฟ้าที่บ้านมีขนาด 5(15) แอมป์ ควรเลือกเครื่องทำน้ำอุ่นไม่เกิน 3,500 วัตต์
  • หากมิเตอร์ไฟฟ้าที่บ้านมีขนาด 15(45) แอมป์ สามารถติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่น 4,500 – 6,000 วัตต์ได้ค่ะ

ประเภทของหม้อต้ม


  • หม้อต้มทองแดง จะมีคุณภาพที่ดีที่สุด มีความทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน แต่ราคาค่อนข้างสูง ต่อมาเป็น
  • หม้อต้มพลาสติก สามารถทำความร้อนได้เร็ว ราคาถูก ประหยัดพลังงานมากกว่า แต่อายุการใช้งานค่อนข้างสั้น
  • หม้อต้มขดลวดทองแดง ทำความร้อนได้เร็วเช่นกัน แต่เป็นความร้อนที่ไม่คงที่

นวัตกรรมประหยัดพลังงาน


เครื่องทำน้ำอุ่น เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ค่อนข้างกินไป ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกซื้อ ต้องดูกันเรื่องของนวัตกรรมประหยัดพลังงานด้วย สามารถสังเกตุได้จากฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 แต่เครื่องทำน้ำอุ่นปัจจุบัน ก็มีเทคโนโลยีช่วยประหยัดไฟเพิ่มเติมขึ้นมาอีกมากมาย อย่างเช่น Air Bubble Jet จากเครื่องทำน้ำอุ่น DH-6ND1TS Panasonic ผสมฟองอากาศลงในสายน้ำ เพื่อเพิ่มความแรง ทำให้ประหยัดน้ำมากขึ้น

ความปลอดภัย


เพราะขึ้นชื่อว่าน้ำกับไฟ เป็นสิ่งต้องห้าม ความปลอดภัยในการใช้งาน จึงกลายเป็นเรื่อที่สำคัญอย่างมากในการตัดสินใจเลือกเครื่องทำน้ำอุ่น ซึ่งความปลอดภัยนอกจากติดตั้งสายดินแล้ว จะต้องมีระบบรักษาความปลอดภัยอื่นๆรองรับเพิ่มเติมด้วย ตัวอย่างเช่น ระบบตัดการทำงานทันทีหากมีความร้อนที่สูงผิดปกติ เป็นต้น

ฟังก์ชันพิเศษอื่นๆ


เครื่องทำน้ำอุ่นรุ่นใหม่ มักที่จะมีฟัง์ชันพิเศษอื่นๆ ที่เสริมเข้ามา ซึ่งการเลือกเครื่องทำน้ำอุ่นอาจจะต้องพิจารณาจากฟังก์ชันพิเศษเพิ่มเข้ามาด้วย เพื่อความคุ้มค่า ยกตัวอย่างเช่น ฟังก์ชัน Beat Shower ที่สามารถปรับระดับความแรงของสายน้ำได้ถึง 3 ระดับ นอกจากนี้ยังใช้หัวฝักบัวแบบ Antibacterial Shower Head ที่ผสมสาร Ag+ ซึ่งเป็นสารที่ช่วยยับยั้งแบคทีเรียได้ถึง 99.99% เพื่อสุขภาพที่ดี เป็นต้น

ติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่น
3000-5500 วัตต์
ติดตั้ง เครื่องทำน้ำอุ่น
(ไม่มีอุปกรณ์)
ติดตั้งหม้อต้ม
1,200 บาท
500 บาท
1,500 บาท

เรื่องดีไซน์ก็มองข้ามไม่ได้นะ


นอกเหนือจากคุณสมบัติและฟังก์ชันพิเศษต่างๆ เรื่องของดีไวน์เครื่องทำน้ำอุ่น ก็ต้องนำมาพิจารณาร่วมด้วย เพื่อตอบรับดีไซน์ของการตกแต่งห้องน้ำที่บ้านอย่างสวยงามและเหมาะสม โดยเครื่องทำน้ำอุ่นรุ่นใหม่ๆ มักจะมีดีไซน์โมเดิร์นทันสมัย สามารถติดตั้งเข้ากันได้ดีกับการตกแต่งห้องน้ำทุกรูปแบบ

เห็นไหมคะว่า การเลือกเครื่องทำน้ำอุ่นมาใช้งานที่บ้าน มีรายละเอียดยิบย่อยเต็มไปหมด แต่รายละเอียดทั้งหมด ก็ไม่ใช่เรื่องยากใช่ไหมล่ะ ? หากใครคิดว่าพร้อมแล้วที่จะพิจารณาเลือกเครื่องทำน้ำอุ่นมาใช้งานที่บ้าน ลองแวะเข้ามาเลือกจับจองกันได้ทีท Homepro.co.th พร้อมบริการติดตั้งจากช่างมืออาชีพ รับประกันคุณภาพจ้า

ไม่มีความคิดเห็น