Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

เทคนิคใช้งานเครื่องทำน้ำอุ่นประหยัดพลังงานอย่างถูกวิธี

เครื่องทำน้ำอุ่น จัดเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าทำความร้อนที่ค่อนข้างกินพลังงานเยอะพอสมควร หลังจากเราเรียนรู้หลักการเลือกเครื่องทำน้ำอุ่นไปแล้วจากบทความก่อนหน้า ทำให้เราสามารถเลือกเครื่องทำน้ำอุ่นที่มีคุณภาพ ปลอดภัย อีกทั้งประหยัดพลังงานมาใช้งานที่บ้านอย่างเหมาะสม

ภาพจาก Womans Vibe

ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของลักาณะการใช้งาน กำลังไฟของเครื่องทำน้ำอุ่น ประเภทของหม้อต้ม รวมไปถึงเรื่องของความปลอดภัย คุณสมบัติต่างๆที่เครื่องทำน้ำอุ่นจะต้องมี ติดตามอ่านได้ที่ > เลือกเครื่องทำน้ำอุ่นอย่างไรให้เหมาะกับบ้านของคุณ

บทความนี้เป็นเรื่องราวหลังจากการติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นที่บ้านแล้ว จะใช้งานเครื่องทำน้ำอุ่นอย่างไร ให้สามารถประหยัดพลังงาน รวมไปถึงประหยัดน้ำได้มากยิ่งขึ้น …

เทคนิคใช้เครื่องทำน้ำอุ่นแบบประหยัด



  • เลือกใช้หัวฝักบัวชนิดประหยัดน้ำ (Water Efficient Showerhead) ที่จะสามมารถช่วยประหยัดน้ำมากกว่าหัวฝักบัวแบบธรรมดาทั่วไปได้ถึง 25 – 75 %
  • ขณะที่คุณกำลังอาบน้ำ ไม่ควรเปิดเครื่องทำน้ำอุ่นทิ้งเอาไว้ตลอดเวลา และหลังจากอาบน้ำเสร็จให้ปิดวาล์วน้ำ และปิดสวิตซ์ทันที เพื่อความปลอดภัย
  • หมั่นตรวจสอบการทำงานของเครื่องทำน้ำอุ่นอยู่ตลอด ว่ายังสามารถใช้งานได้ดีเป็นปกติหรือไม่ ระบบน้ำ ท่อน้ำ และรอยต่อต้องอย่าให้มีรอยรั่วซึม

เครื่องทำน้ำอุ่น
 เครื่องทำน้ำอุ่น
 เครื่องทำน้ำอุ่น
เครื่องทำน้ำอุ่น STIEBEL
WL45 SILVER 4500W
เครื่องทำน้ำอุ่น STARKER
ST445W4500W
เครื่องทำน้ำอุ่น PANASONIC
DH-3NS2TS SILVER 3500W
จากเดิมราคา 9,390 บาท
ลดเหลือเพียง 7,490 บาท
จากเดิมราคา 4,990 บาท
ลดเหลือเพียง 1,990 บาท
จากเดิมราคา 5,490 บาท
ลดเหลือเพียง 5,310 บาท

ปัญหา และ แนวทางการแก้ไข


หากเครื่องทำน้ำอุ่นมีไฟสัญญาณติดปกติ แต่น้ำที่ไหลออกมาจากเครื่องทำน้ำอุ่นกลับไม่อุ่น … สาเหตุอาจจะเป็นเพราะไม่มีกระแสไฟฟ้า ป้อนเข้าสู่ขดลวดทำความร้อน ซึ่งอาจจะเกิดจากฟิวส์ขาด หรืออุปกรณ์ควบคุมอุณภูมิเสีย


หากเครื่องทำน้ำอุ่นที่บ้านมีปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้น แนนำให้เรียกช่างมืออาชีพเข้ามาตรวจสอบและทำการแก้ไขจะดีกว่าค่ะ เพราะเครื่องทำน้ำอุ่น เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใช้งานอยู่กับน้ำ หากเราทำการซ่อมเอง อาจจะเกิดอันตรายได้หากประมาท สามารถติดต่อช่างซ่อม ช่างติดตั้ง เครื่องทำนำอุ่นได้ที่ Homepro.co.th

ไม่มีความคิดเห็น