Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

ลักษณะของห้องที่เหมาะจะทำเป็น “โฮมเธียเตอร์”

คอหนังหลายคน มีความใฝ่ฝันที่อยากจะจัดทำ โฮมเธียเตอร์ ไว้ที่บ้าน แต่ฟังดูเหมือนจะหรูหราเกินเอื้อมถึงใช่ไหมล่ะ ? แต่ปัจจุบันมีเทคโนโลยีใหม่ๆ ทำให้คนธรรมดาๆอย่างเรา ก็สามารถทำห้องโฮมเธียเตอร์ของตัวเองได้ด้วยงบประมาณน่ารักๆ สบายกระเป๋า

ภาพจาก Next Luxury

แต่ก่อนจะเริ่มลงมือจัดทำโฮมเธียเตอร์ที่บ้าน เราจะต้องมองหาทำเลห้องเหมาะๆสะก่อน แต่ห้องแบบไหน ลักษณะอย่างไร ที่จะเหมาะจัดเป็นโฮมเธียเตอร์มากที่สุด สามารถพิจารณาได้จาก …

ตำแหน่งห้อง


ห้องที่เหมาะนำมาใช้เป็นโฮมเธียเตอร์ จะต้องเป็นห้องที่ ไม่ใช้ด้านผนังร่วมกับเพื่อนบ้าน ไม่มีผนังด้านใดด้านหนึ่งเชื่อมกับห้องที่คนอื่นในบ้านใช้ทำงานหรือนอน เพื่อป้องกันปัญหาเสียงรบกวน รวมไปถึงสภาพของผนังจะต้องไม่มีจุดที่รั่วซึม หากอยู่ในพื้นที่เสี่ยงอุทกภัย ควรหลีกเลี่ยงห้องชั้นล่างหรือห้องใต้ดิน

ขนาดของห้อง


ขนาดที่เหมาะสมของห้องที่จะทำโฮมเธียเตอร์ คือมีความกว้าง 15 ฟุต x ยาว 20 ฟุต x สูง 8 ฟุต หรือเท่ากับ 2,400 คิวบิกฟุต แต่ก็ไม่จำเป็นต้องเป๊ะๆตามนี้ก็ได้ค่ะ กว้างมากกว่า หรือแคบกว่าสักหน่อย แบบที่ใกล้เคียง

ภาพจาก Ultimate Home Ideas

นอกจากนี้จะต้องคำนึงถึงจำนวนของสมาชิกภายในบ้าน ขนาดของหน้าจอ และระยะการรับชมก่อนเลือกขนาดห้อง เพราะถ้าใช้ห้องกว้างเกินความจำเป็น จะยิ่งเปลืองงบประมาณ

ประตูหน้าต่าง


การจะทำห้องโฮมเธียเตอร์ ไม่ควรเป็นห้องที่มีประตูหรือหน้าต่างมากเกินไป ไม่ควรมีผนังหรือหน้าต่างที่เป็นกระจกขนาดใหญ่ เพื่อความง่ายในการบุวัสดุกันเสียง และควรมีแสงส่องเข้าน้อยที่สุด

ห้องที่นิยมจัดทำโฮมเธียเตอร์


ห้องที่นิยมสร้างเป็นโฮมเธียเตอร์ มักจะเป็นห้องใต้ดิน ห้องที่เป็นปีกยื่นออกจากตัวบ้าน หรือห้องนอนที่ไม่ได้ใช้งาน อันที่จริงเป็นห้องอะไรก็ได้แหละไม่ซีเรียส ขอแค่มีลักษณะตรงตามที่กล่าวมาข้างต้นทั้งหมด ลองสำรวจกันดูเนอะ ว่าห้องไหนในบ้านมีคุณสมบัติพร้อม ก็จัดไปเลยจ้า !

โฮมเธียเตอร์ 3D PANASONIC
SC-BTT433GA-K TABLE
โฮมเธียเตอร์ PANASONIC
SC-XH333GA-K TABLE
จากเดิมราคา 13,990 บาท
ลดเหลือเพียง 9,990 บาท
จากเดิมราคา 9,990 บาท
ลดเหลือเพียง 7,990 บาท

ไม่มีความคิดเห็น