Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

เทคนิคทำความสะอาดเตาไฟฟ้า ง๊าย ง่าย ใช้ นาน ต้องบอกต่อ

เตาไฟฟ้า ถือว่าเป็นอุปกรณ์ในการประกอบอาหารที่สร้างความสะดวกสบายให้กับพ่อบ้านแม่บ้าน ที่มีใจรักในการทำอาหารมากเลยทีเดียวค่ะ ไม่ต้องติดตั้งอุปกรณ์ให้วุ่นวายเหมือนกับการติดตั้งเตาแก๊ส ยิ่งเตาไฟฟ้ารุ่นใหม่ ยังช่วยประหยัดไฟฟ้าได้มากขึ้นอีกด้วย

ภาพจาก Portable Induction Cooktop

เพราะว่าเตาไฟฟ้ารุ่นใหม่ ไม่ต้องเสียความน้อยให้กับสิ่งอื่นๆ จึงเป็นทางเลือกใหม่ในการประกอบอาหาร ที่คุณพ่อบ้านแม่บ้านใฝ่ฝัน

ดูแลรักษายืดอายุการใช้งาน


อย่างไรก็ตามหากเราใช้เตาไฟฟ้าทุกวันๆ ย่อมมีบางส่วนที่สึกหรอแน่นอน ดังนั้นการดูแลรักษาเตาไฟฟ้า และทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ เป็นส่วนช่วยยืดอายุการใช้งานของเตาไฟฟ้าได้อีกทางหนึ่งค่ะ โดยอุปกรณ์การทำความสะอาดที่คุณจะต้องเตรียม มีดังนี้


  • ผ้าไมโครไฟเบอร์
  • ฟองน้ำ
  • น้ำยาล้างจาน
  • กระดาษทิชชู่
  • ถุงมือยางหรือถุงมือผ้า


ขั้นตอนการทำความสะอาด


ก่อนที่เราจะมาเริ่มต้นทำความสะอาดกัน ต้องดึงปลั๊กไฟและปล่อยให้เตาไฟฟ้าหายร้อนเสียก่อน เพื่อความปลอดภัยของคุณเองนะคะ ถ้าหากพร้อมแล้ว ให้เริ่มต้นด้วยการ …


  1. เตรียมน้ำร้อนเอาไว้ประมาณ 1 ถ้วย แล้วผสมน้ำยาล้างจานลงไปประมาณ 3 ช้อนชา ใส่ถุงมือยางหรือถุงมือผ้าเอาไว้เพื่อป้องกันสิ่งสกปรก
  2. ใช้ผ้าชุบน้ำร้อนที่ผสมน้ำยาล้างจาน บิดหมาด เช็ดลงบนเตาไฟฟ้า หากมีคราบหนักให้ใช้เบกกิ้งโซดามาช่วยขจัดคราบเพิ่มเติม
  3. ใช้ผ้าขี้ริ้วเช็ดปาดหน้าเตา ตรงส่วนไหนที่มีคราบสกปรก ก็ใช้ผ้าบิดหมาดเช็ดลงไป จนกว่าจะสะอาด
  4. สุดท้าย ให้ใช้ฟองน้ำ ชุบน้ำเย็นเช็ดซ้ำลงไปอีกครั้ง เพื่อเก็บรายละเอียดทั้งหมด และตามด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์เช็ดแห้ง


ภาพจาก Home & Decor Singapore

เพียงแค่ 4 ขั้นตอนง่ายๆ เพียงเท่านี้เตาไฟฟ้าก็กลับมาสะอาดเหมือนใหม่พร้อมใช้งานไปอีกนานแล้วล่ะค่ะ เป็นยังไงกันบ้างกับเทคนิคการทำความสะอาดเตาไฟฟ้า ไม่ยากใช่ไหมล่ะ ? หากที่บ้านไม่เคยทำความสะอาดเตาไฟฟ้ากันเลย ก็ลองเก็บขั้นตอนง่ายๆไปทำกันดู เอ๊า เริ่ม !

ไม่มีความคิดเห็น