Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

เลือก “เตาแม่เหล็กไฟฟ้า” ให้กับห้องครัวขนาดเล็กกระจิ๋วริ๋ว แบบไหนเหมาะ ?

เตาแม่เหล็กไฟฟ้า เป็นอุปกรณ์การทำอาหารอย่างหนึ่งที่ตอบโจทย์ความสะดวกให้แก่ผู้ที่ต้องการใช้งาน โดยไม่ต้องประสบปัญหาเรื่องของกลิ่นของเตาแก๊ส เหมาะมากสำหรับห้องครัวขนาดเล็ก โดยเฉพาะที่อยู่อาศัยอย่างพวกคอนโดมิเนียม หรืออพาร์ทเม้นต์ ที่จะมีกฎระเบียบไม่อนุญาติให้ใช้เตาแก๊สในตึกได้

ภาพจาก treehugger.com

เนื่องจากการประกอบอากาศอาจจะมีกลิ่นแก๊ส หรือควันไปรบกวน้องอื่นได้ ดังนั้นอุปกรณ์ประกอบอาหารที่เหมาะกับคนที่อาศัยอยู่ในคอนโด และมีห้องครัวขนาดเล็ก เตาแม่เหล็กไฟฟ้า เป็นคำตอบที่คุณกำลังตามหาค่ะ

เตาแม่เหล็กไฟฟ้าแบรนด์ไหนดีล่ะ ?


ทีนี้เราก็รู้กันละ ว่าเตาแม่เหล็กไฟฟ้า จะเหมาะกับห้องครัวขนาดเล็ก แต่เราจะเลือกเตาแม่เหล็กไฟฟ้าจากแบรนด์ไหนดีล่ะ ? ที่จะสามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน และมีประสิทธิภาพมากที่สุด

ภาพจาก inductioncooktopcritic.com

เรามาทำความเข้าใจกันก่อนว่า เตาแม่เหล็กไฟฟ้า ทำงานอย่างไร … เตาแม่เหล็กไฟฟ้า จะทานโดยใช้พลังงานความร้อน ส่งผ่านตรงสู่ก้นภาชนะและให้ความร้อนกับอาหารที่อยู่ภายในเท่านั้น บริเวณห้องครัวจึงไม่เกิดการสะสมความร้อน

ซึ่งถ้าหากถามว่าเลือกเตาแม่เหล็กไฟฟ้าแบรนด์ไหนดี ? ก็ขอแนะนำว่าเลือกจากแบรนด์ที่มีชื่อเสียง มีใบรับรองมาตราฐานความปลอดภัย และคุณภาพการใช้งานเป็นหลัก เราจะได้มั่นใจได้ว่า เมื่อนำมาใช้แล้วจะไม่เกิดปัญหาตามมาในภายหลังค่ะ

หม้อ กับ เตาแม่เหล็กไฟฟ้า


อย่างที่บอกไปข้างต้นว่า เตาแม่เหล็กไฟฟ้า ทำงานโดยส่งผ่านพลังงานความร้อนสู่อุปกรณ์อะไรก็ตามที่เป็นเหล็ก หรือมีหม้อที่มีส่วนผสมของแม่เหล็ก ดังนั้นพื้นผิวของเตาจะไม่มีความร้อนเมื่อสัมผัส อีกทั้งสามารถปรับลดอุณภูมิได้อย่างแม่นยำ จึงทำให้การทำอาหารเป็นไปได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

ภาพจาก Oven Reviews - Reviewed.com

กระทะ กับ เตาแม่เหล็กไฟฟ้า


สำหรับการเลือกกระทะที่จะนำมาใช้กับเตาแม่เหล็กไฟฟ้า ให้สังเกตุดูสัญลักษณ์สำหรับเตาแม่เหล็กไฟฟ้า เป็นรูปวงๆ คล้ายขดลวด เพิ่มความมั่นใจในการเลือกกระทะ ที่สามารถใช้กับเตาได้อย่างแน่นอน

เตาแม่เหล็กไฟฟ้า เป็นอุปกรณ์การทำอาหารที่สามารถช่วยแก้ไขปัญหาในเรื่องของควันอารหรือกลิ่นแก๊สได้ดี อีกทั้งยังมีขนาดเล็กกะทัดรัด เหมาะสำหรับที่อยู่อาศัยแบบจำกัดพื้นที่ อย่างพวกคอนโดและอพาร์ทเม้นต์ วันนี้เลยหยิบยกเตาแม่เหล็กไฟฟ้าจากแบรนด์คุณภาพมาฝากกัน 3 รุ่น พร้อมแหล่งขาย ตามไปซื้อได้เลย !


เตาแม่เหล็กไฟฟ้า
TEFAL IH20186
เตาแม่เหล็กไฟฟ้า
LUCKY FLAME TS-T202P
เตาแม่เหล็กไฟฟ้า
ELECTROLUX ETD29KC

ไม่มีความคิดเห็น