Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

เครื่องทำน้ำอุ่น ติดตั้งฟรี ยินดีให้บริการ

กรมอุตุบอกว่า อากาศจะกลับมาหนาวอีกครั้ง ! โอ้ว มาย ก๊อด ! หนาวนี้บ้านไหนยังไม่ติดเครื่องทำน้ำอุ่น บอกเลยว่า ถึงเวลาแล้วที่จะเลือกเครื่องทำน้ำอุ่นมาใช้งานที่บ้านสักเครื่อง แต่จะเลือกเครื่องทำน้ำอุ่นยังไง ถึงจะใช้งานได้ดีที่สุดล่ะ ? ที่นี่มีคำตอบจ้า

ภาพจาก Able Heating & Air

ความต้องการการใช้งาน


ก่อนเลือกเครื่องทำน้ำอุ่นมาใช้งาน เราจะต้องถามตัวเองก่อนว่า ต้องการใช้งานมากน้อยแค่ไหน หากที่บ้านของคุณ ต้องการใช้น้ำอุ่นเพียงแค่อาบน้ำเฉยๆ ก็เลือกเครื่องทำน้ำอุ่นแบบ Single Point แบบเฉพาะจุดมาใช้งานก็พอ

ภาพจาก Compact Appliance

แต่หากที่บ้านของคุณต้องการใช้น้ำอุ่นแบบหลายจุด ประมาณว่า อ่างล้างหน้า อ่างล้างมือ ฝักบัว อ่างอาบน้ำ แนะนำให้เลือกเครื่องทำน้ำอุ่นแบบ Multi Point ลำเลียงน้ำอุ่นไปทั่วทั้งบ้านจะเหมาะกว่า

กำลังไฟที่บ้าน ดูยังไง?


เรื่องของกำลังไฟที่บ้าน ให้เดินไปดูที่มิเตอร์หน้าบ้านเลยค่ะ หากมิเตอร์ไฟมีขนาด 5(15) แอมป์ ควรเลือกเครื่องทำน้ำอุ่นที่กำลังวัตต์ไม่เกิน 3,500 วัตต์ แต่หากมิเตอร์ไฟมีขนาด 15(45) แอมป์ ก็สามารถเลือกเครื่องทำน้ำอุ่นที่มีที่มีกำลังวัตต์ 4,500 วัตต์ และ 6,000 วัตต์ มาใช้งานก็ได้ค่ะ

ประเภทของหม้อต้ม


เครื่องทำน้ำอุ่น จะมีหม้อต้มให้เลือกอยู่หลักๆ 3 ประเภท ได้แก่ หม้อต้มพลาสติก หม้อต้มทองแดง และหม้อต้มขดลวดทองแดง ความแตกต่างของแต่ละประเภท ก็จะเป็นเรื่องของความทนทาน ความคงที่ของอุณภูมิ

  • หม้อต้มพลาสติก ทำความร้อนได้เร็ว ประหยัดพลังงาน ราคาถูก อายุการใช้งานน้อย
  • หม้อต้มทองแดง มีความทาทานมาก ใช้งานได้ยาวนาน อุณภูมิคงที่
  • หม้อต้มขดลวดทองแดง มีความทนทาน ทำความร้อนได้เร็ว อุณภูมิไม่ค่อยคงที่


ความปลอดภัย


หลายคนที่ยังไม่ยอมติดเครื่องทำน้ำอุ่นที่บ้านสักที ก็เป็นเพราะว่ายังคงมีความกังวลเรื่องของความปลอดภัยอยู่ เพราะค่อนข้างที่จะฝังในกับข่าวที่มีคนได้รับบาดเจ็บจากกระแสไฟฟ้ารั่ว ซึ่งเครื่องทำน้ำอุ่นมตราฐานทั่วไป จะมีการติดตั้งสายดินป้องกันเอาไว้อยู่แล้ว

ภาพจาก beelievesourcing.co.th

แต่ปัจจุบันมีระบบรักษาความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นระบบลีดเซ็นเซอร์ ที่ทำหน้าที่ตัดการทำงานของตัวทำความร้อนทันที เมื่อแรงดันน้ำไม่พอ เพื่อป้องกันอุณภูมิหม้อต้มร้อนผิดปกติ

รวมทั้งยังมี Auto Thermal Cut-off ตัวควบคุมอุณหภูมิน้ำบริเวณท่อน้ำออก ซึ่งจะทำหน้าที่ตัดกระแสไฟอัตโนมัติทันทีที่อุณหภูมิน้ำสูงผิดปกติ นอกจากนี้ยังมีระบบ ELB ที่จะตัดกระแสไฟฟ้าอัตโนมัติทันทีภายใน 0.05 วินาทีหากมีกระแสไฟฟ้ารัวเพียง 15 มิลลิแอมป์ เป็นต้น

ภาพจาก europe2000.fr

ดีไซน์เครื่องทำน้ำอุ่นก็สำคัญนะ


นอกจากเรื่องความต้องการ กับเครื่องความปลอดภัยแล้ว การจะเลือกเครื่องทำน้ำอุ่นมาใช้ที่บ้าน ก็จะต้องดูในเรื่องของดีไซน์ความสวยงามประกอบ ให้เหมาะสมกับห้องน้ำด้วย ปัจจุบันก็มีความทันสมัย หรูหรา ด้วยโทนสีเงินสุดทันสมัย พร้อมทั้งหน้าจอสัมผัส ดิจิตอล ยกระดับห้องน้ำที่บ้านให้ดูโมดิร์นมากขึ้น

เพิ่งสอยเครื่องทำน้ำอุ่นมาแหละ !


ผู้เขียนเพิ่งไปสอยเครื่องทำน้ำอุ่นมาจาก Homepro มารุ่น STIEBEL WL45 SILVER ได้รับการออกแบบตามหลักวิศวกรรมเยอรมันของสตีเบล เอลทรอน มีความปลอดภัย และได้มาตรฐาน มาพร้อมจอ LCD ทัชสกรีนที่ผสานเทคโนโลยีขั้นสูง ควบคุมการทำงานของตัวเครื่องด้วยระบบสัมผัส


ทำให้การอาบน้ำของคุณง่ายดายเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส นอกจากนี้เครื่องทำน้ำอุ่นรุ่นนี้ ยังมีเทคโนโลยีสุดล้ำที่สามารถจดจำอุณหภูมิในการอาบน้ำทุกครั้ง

มีฟังก์ชั่น SPA ที่เปลี่ยนการอาบน้ำธรรมดาของคุณให้รู้สึกราวกับอาบน้ำอยู่ใน SPA และฟังก์ชันความปลอดภัยสำหรับเด็ก อีกทั้งยังมีวงจรเบรกเกอร์ตัดไฟฟ้าเพื่อความความปลอดภัยของคุณ และคนที่คุณรัก



เครื่องทำน้ำอุ่นติดตั้งฟรี ยินดีบริการ


ตอนนี้ทาง Homepro ออนไลน์ มีบริการติดตั้งฟรีมูลค่า 500 บาท (วันนี้ - 15 ก.พ. 61) สามารถดูเงื่อนไขโปรโมชั่นได้ที่ > https://www.homepro.co.th/promotions/online/4145

ไม่มีความคิดเห็น