Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

“พัดลมไอเย็น” เหมาะกับบ้านแบบไหนมาดูกัน

พัดลมไอเย็น ทางเลือกสุดคุ้มสำหรับทุกบ้าน ที่ต้องการคลายความร้อน แต่ไม่อยากเปลืองค่าแอร์ ที่สามารถใช้ได้ทุกฤดูกาล ไม่ว่าจะร้อน ฝน ลมหนาว พัดลมไอเย็นก็เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่สร้างบรรยากาศเย็นสบายคู่บ้าน ปัดเป่าบรรเทาความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพในราคาประหยัด

ภาพจาก Forfur

วันนี้เลยจะมาพูดคุยกันเกี่ยวกับประโยชน์ของพัดลมไอเย็น เพื่อเป็นการตอกย้ำความมั่นใจให้กับทุกคน ว่าหากตัดสินใจเลือกซื้อพัดลมไอเย็นมาใช้งานที่บ้านแล้วจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

คุณสมบัติพัดลมไอเย็น


คุณสมบัติของพัดลมไอเย็น เป็นการผสมผสานระหว่าง 2 เครื่องใช้ไฟฟ้า พัดลม และแอร์บ้าน เข้าด้วยกันอย่างสมดุล ไม่ได้เย็นไปมากกว่าแอร์บ้าน แต่ก็เย็นมากกว่าพัดลมธรรมดา ที่พัดพาแต่ไอร้อนเข้าหาเรา

เหนือชั้นด้วยการทำงานที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยบนพื้นฐานของความคุ้มค่า ในราคาสบายกระเป๋า ประหยัดค่าไฟในช่วงหน้าร้อน เลือกที่จะเปิดพัดลมไอเย็นแทนเปิดแอร์ เพราะเปิดพัดลมธรรมดาก็ไม่สามารถคลายความร้อนได้เท่าที่ควร

นอกจากฤดูร้อนแล้ว ในช่วงฤดูฝนและฤดูหนาว พัดลมไอเย็น ก็พัฒนาฟังก์ชันการทำงานให้เหมาะสมกับสภาพอากาศด้วยเช่นกัน เพิ่มเติมกระบวนการดำจัดความชื้นในอากาศ พร้อมเทคโนโลยี IONIZER ในพัดลมไอเย็น HATARI มอบอากาศสดชื่นและสะอาดครบครันในเครื่องเดียว

ขั้นตอนการทำงานของพัดลมไอเย็น


ขั้นตอนการทำงานของพัดลมไอเย็น หลักคือ การดึงไอน้ำจากแผ่นแผงรังผึ้ง (Cooling Pad) และส่งมอบไอเย็นที่ปราศจากละอองน้ำ ออกสู่อากาศ จึงทำให้ผู้ใช้งาน รู้สึกถึงความเย็นสบาย มากกว่าพัดลมทั่วไป

พัดลมไอเย็น MASTERKOOL I-Kool 07EX ม่วง
พัดลมไอเย็น MASTERKOOL I-Kool 07EX เหลือง
พัดลมไอเย็น MASTERKOOL I-Kool 15EX ฟ้า

การเลือกซื้อพัดลมไอเย็น


การเลือกซื้อพัดลมไอเย็น ไม่ได้เป็นเรื่องที่ยุ่งยากอะไร เพราะส่วนใหญ่ก็จะมีลักษณะคล้ายๆกัน แต่สิ่งที่จะต้องพิจารณาคือเรื่องของขนาดช่องบรรจุน้ำ ที่มีให้เลือกตั้งแต่ 4 ลิตร, ขนาดกลาง 11-14 ลิตร หรือขนาดใหญ่ 40 ลิตรเลยทีเดียว

เรื่องของคุณภาพอากาศ เป็นอีกอย่างที่จะต้องนำมาพิจารณาประกอบเพิ่มด้วย อาทิเช่น มีแผ่นกรองดักฝุ่นละอองในอากาศหรือไม่ เป็นต้น

ส่วนฟังกันอื่นๆ ที่ใช้งานกันัท่วไป ก็จะเป็นปุ่มปรับแรงลม และปรับความเย็น โดยส่วนมากพัดลมไอเย็นรุ่นใหม่ๆ จะมีรีโมทคอนโทรล อำนวยความสะดวกในการใช้งานมากยิ่งขึ้น

แต่ในส่วนของราคา ก็มีให้เลือกแตกต่างกันไป ด้วยคุณภาพและอุปกรณ์ที่แตกต่างกัน ตัวอย่างเช่น ในบางรุ่นมีการเพิ่มระบบตัดไฟอัตโนมัติ ELCB เข้าไปเพื่อความปลอดภัย ราคาก็อาจจะเพิ่มขึ้นมาอีกหน่อยนึง แต่ถ้าแลกกับความสบายใจในการใช้งาน ก็ถือว่าคุ้มค่าเลยทีเดียวค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น