Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

ปั๊มน้ํามิตซูบิชิ สูบฉีดแรง อาบน้ำฟินเฟร่อ !

คุณเบื่อไหม ถ้าวันไหนอาบน้ำแล้วรู้สึกน้ำไหลหยอยๆ หยดแหมะๆ รู้สึกอาบแล้วไม่ค่อยฟินเท่าไหร่ ยิ่งช่วงหน้าร้อนด้วยแล้ว อยากจะอาบน้ำบ่อยมากขึ้น เพื่อคลายความร้อน แต่พอเปิดฝักบัวอาบน้ำแล้วพบว่า น้ำไหลยังกับเยี่ยวแมว ก็หมดอารมณ์ เหอๆ …

ภาพจาก บ้านและสวน

ถึงเวลาแล้วหรือยัง ? ที่บ้านของเราจะติดตั้งปั๊มน้ำ ช่วยเพิ่มแรงดันน้ำให้สูงขึ้น ส่งตรงถึงทุกก๊อกน้ำ เครื่องสุขภัณฑ์ เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ต้องใช้น้ำ อย่าง เครื่องซักผ้า เครื่องล้างจาน เครื่องกรองน้ำ ต่างๆ ภายในบ้าน อย่างทั่วถึง

ประเภทของปั๊มน้ำ


แต่ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกปั๊มน้ำมาติดตั้งที่บ้าน เราควรศึกษาถึงรายละเอียดของปั๊มน้ำกันก่อน ว่ามีกี่ประเภท และปั๊มน้ำแต่ละประเภท มีคุณสมบัติอะไรที่โดดเด่นบ้าง เพื่อหาคำตอบว่าปั๊มน้ำแบบไหนที่จะเหมาะกับบ้านของเรามากที่สุด

ปั๊มน้ำถังกลม


ปั๊มน้ำถังกลม หรือ ชื่อทางการ ปั๊มน้ำอัตโนมัติ ถังความดัน (Automatic Water Pump with Pressure Tank) จัดว่าเป็นปั๊มน้ำประเภทแรกๆเลย ที่เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของเรา หลักการทำงานของปั๊มน้ำอัตโนมัติ ถังความดัน คือ ตัวปั๊มน้ำจะดูดน้ำเข้าไปเก็บไว้ในถังความดัน เพื่อให้น้ำเข้าไปแทนที่อากาศภายใน


เมื่อน้ำและอากาศอัดอยู่ด้วยกัน เปรียบเทียบให้เห็นภาพก็จะเหมือนกับลูกโป่ง ที่สูบลมอัดแน่นจนเกือบๆจะแตก และเวลาเราเปิดก๊อกน้ำ หรือกดชักโครกใช้งาน น้ำก็จะถูกดันออกไปสู่จุดจ่ายน้ำ ทำให้น้ำไหลพุ่งแรงมากขึ้น

ปั๊มน้ำถังเหลี่ยม


ปั๊มน้ำถังเหลี่ยม ชื่อทางการ ปั๊มน้ำแรงดันคงที่ (Constant Pressure Water Pump) จุดเด่นของปั๊มน้ำลักษณะนี้ คือมีแรงดันน้ำที่คงที่ โดยไม่มีดังความดันเหมือนกับปั๊มน้ำถังกลม แต่ความดันของปั๊มน้ำถังเหลี่ยมเกิดจาก การใช้ถังโลหะขนาดเล็กๆ ที่ข้างในบรรจุ ก๊าซไนโตรเจน (N2) เรียกว่า แท้งค์ไนโตรเจน (Nitrogen Tank) มีคุณสมบัติ ทนต่อความร้อนได้สูง และ แรงดันจะเสถียรกว่าอากาศธรรมดา


แท้งค์ไนโตรเจน จะประกอบไปด้วย ก๊าซไนโตรเจน ที่ถูกอัดอยู่ในของถังอย่างถาวร โดยจะมียางไดอะแฟรม (Diaphragm) ที่ปลอดการเกิดสนิมถูกคั่นกลางเอาไว้ระหว่าง น้ำ กับ ก๊าซไนโตรเจน จะถูกควบคุมด้วยอุปกรณ์ควบคุมแรงดัน (Pressure Stabilized Unit) ที่จะคอยสร้างแรงดันอย่างต่อเนื่อง

------------------------------------------------------------------------------------

ปั๊มน้ํามิตซูบิชิรุ่นแนะนำ


ปั๊มน้ํามิตซูบิชิ WP-155 Q5 150W มอเตอร์พลังสูง ส่งกำลังน้ำได้แรง ทนทาน ออกแบบใหม่ ปิดผนึกโดย Frame Aluminium Cooling Fan และ ครีบช่วยระบายความร้อน ปิดป้องกันสัตว์ หรือ แมลง เข้าไปในมอเตอร์

ชุดหัวปั๊มทำจากทองแดง ทำให้ทนทาน และไม่เป็นสนิม มีเทอร์มอลโพรเทคเตอร์ ป้องกัน Motorไหม้ในสภาวะที่ใช้งานผิดปกติ

ชุดเรือนปั๊มพลาสติกคุณภาพสูง เชื่อมรอยต่อด้วยความร้อน ลดจำนวนน๊อตยึด เพื่อลดโอกาสเกิดสนิมทั้งภายในและภายนอก

สั่งซื้อ > https://www.homepro.co.th/product/1049693






------------------------------------------------------------------------------------

ปั๊มน้ํามิตซูบิชิ EP-305 Q5 300W มอเตอร์พลังสูง ส่งกำลังน้ำได้แรง ทนทาน ออกแบบใหม่ปิดผนึกโดย Frame Aluminium Cooling Fan และ มีครีบช่วยระบายความร้อน ที่ปิดป้องกันสัตว์ หรือ แมลง เข้าไปในมอเตอร์


ควบคุมการทำงานด้วยระบบอีเล็คทรอนิค (Flow Switch) นวัตกรรมล่าสุด ตรวจวัดการใช้น้ำได้อย่างแม่นยำ เคลือบซิลิโคนที่แผงวงจรภายในอีกชั้นเพื่อป้องกันน้ำและฝุ่นละออง สวิทซ์ควบคุมแรงดัน ควบคุมการทำงานโดยอัตโนมัติ ตัด-ต่อ การทำงานได้เงียบสนิท ลดปัญหาเสียงรบกวน

เสริมความมั่นใจอีกชั้นด้วย กล่องเก็บสายไฟ ทำจากเหล็กพิเศษ ปกป้องชุดสายไฟและอุปกรณ์เก็บประจุไฟฟ้า ภายใน

ระบบเพิ่มแรงดันน้ำโดยอัตโนมัติ เมื่อมีการเปิดใช้น้ำ ส่งน้ำอย่างต่อเนื่อง และรักษาปริมาณน้ำสม่ำเสมอ เหมาะสำหรับการใช้งานกับเครื่องทำน้ำร้อน หรือ เครื่องทำน้ำอุ่น ภายในบ้าน

สั่งซื้อ > https://www.homepro.co.th/product/1049640

ไม่มีความคิดเห็น