Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

แอร์บ้านไม่เย็น ! รวมสาเหตุที่ทำให้แอร์ไม่เย็น ที่สามารถแก้ไขเองได้ ไม่ง้อช่าง !

แอร์บ้านไม่เย็น ทำยังไงดี ? อากาศก็ร้อนตับแล่บ จากเดิมเป็นคนใจร้อนอยู่แล้ว ทีนี้หัวร้อนกันเลยทีเดียว ! แต่อย่างเพิ่งตกใจ เพราะบางทีสาเหตุที่แอร์บ้านไม่เย็น อาจจะเกิดจากสิ่งเล็กๆ ที่เรามองข้าม และสามารถแก้ไขได้ด้วยตัวเอง อาจจะไม่ต้องถึงมือช่างให้เปลืองกะตังค์ !

ภาพจาก Home Comfort Experts

แอร์บ้านไม่เย็นเกิดจากอะไร ?


แอร์บ้านบางทีที่ไม่เย็น อาจจะเกิดจากสาเหตุเล็กๆที่เรามองข้าม วันนี้เลยแวะเอาสาเหตุที่แอร์บ้านไม่เย็น หลายๆสาเหตุ ที่คุณสามารถสังเกตุอาการและแก้ไขได้ด้วยตัวเองมาฝากกัน ตรวจเช็คให้รอบคอบก่อนเรียกช่างแอร์มาซ่อม ประหยัดเงิน ประหยัดเวลา มากขึ้นจ้า

เผลอปรับแอร์บ้านเป็นโหมดพัดลม


ก่อนอื่นเลยให้ลองเช็คดูรีโมทแอร์บ้านกันก่อนเลย ดูว่ามีใครเผลอไปกดเปลี่ยนโหมดแอร์ให้เป็นโหมดพัดลมรึเปล่า? (ดูสัญลักษณ์รูปใบพัดลม)

ภาพจาก athensmagazine.gr

การทำงานของโหมดนี้ จะทำให้แอร์บ้านเป่าลมออกมา แต่ลมนั้นจะไม่เย็น เหมือนกับเป็นการเปิดพัดลมแบบธรรมดา ถ้าหากเผลอปรับโหมดพัดลมไปแล้ว ก็แก้ด้วยการปรับกลับมาเป็นโหมด Cool แค่นี้แอร์บ้านก็กลับมาเย็นชื่นใจแล้วล่ะค่ะ

คนในห้องเยอะจนเกินไป


บางทีเราก็เปิดแอร์บ้านปกติทุกวัน แต่วันไหนที่มีคนมาเที่ยวบ้าน มาเยี่ยมบ้าน รวมอยู่ในห้องๆเดียว บอกเลยว่าแอร์บ้านยิ่งต้องทำงานหนัก บางทีก็อาจจะเกินกำลังของแอร์บ้านเครื่องนั้น ทำให้แอร์ไม่ค่อยเย็นอย่างที่ควรจะเป็น ดังนั้นไม่ต้องตกใจไปค่ะ

ภาพจาก Ofcom

ไม่ได้ล้างแอร์มานานมาก


ปกติแล้วคุณเป็นคนที่ล้างแอร์บ่อยรึเปล่า ถ้าหากไม่บ่อย ก็ไม่ต้องตกใจถ้าหากแอร์บ้านไม่เย็น เพราะความสกปากอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้แอร์อุดตัน ทำงานได้ไม่เต็มที่ หากทิ้งเอาไว้นานวันเข้า แอร์บ้านอาจจะพังได้ ทางที่ดีควรล้างแอร์อย่างน้อยปีละ 2-3 ครั้งเนอะ

ภาพจาก Diamond Heating and Air

แผ่นกรองอุดตัน


เดี๋ยวนี้แอร์บ้านสามารถดึงแผ่นกรองออกมาล้างทำความสะอาดได้ด้วยตัวเองแล้ว หากวันไหนที่แอร์บ้านไม่ค่อยเย็น ก็ลองหยิบแผ่นกรองออกมาล้างทำความสะอาดเบื้องต้นกันก่อน ตากแห้ง แล้วค่อยนำกลับไปใส่เหมือนเดิม รับรองว่าแอร์เย็นขึ้นอย่างแน่นอน

และนี่เป็นสาเหตุที่หลายคนชอบมองข้ามเวลาประสบปัญหาแอร์ไม่เย็น แล้วใจร้อนรีบเรียกช่างมาดูที่บ้าน และบะพบว่าแอร์บ้านไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย เสียทั้งเงิน และเสียเวลาด้วยค่ะ

ดังนั้นก่อนที่จะตัดสินใจเรียกช่างแอร์ในตำนานมาซ่อมแอร์ที่บ้าน ก็ควรตรวจสอบและเช็คตามที่บอกก่อน ถ้าหากทำแล้วยังไม่เย็น ก็เรียกช่างมาดูอาการได้เลยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น