Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

เรื่องควรรู้ก่อนซื้อ “พัดลมไอเย็น” ดับร้อนรับ Summer

หน้าร้อนของประเทศไทย ไม่เคยปราณีใคร ไม่ว่าจะบ้านไหนก็คงหลีกเลี่ยงความร้อนของแสงอาทิตย์ไปไม่ได้ ยกเว้นว่าที่บ้านของเราจะมีเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่สามารถช่วยคลายร้อนมาใช้งานที่บ้าน ไม่ว่าจะเป็น แอร์บ้าน หรือพัดลม

ภาพจาก http://999starthai.com

ซึ่งแอร์บ้านเนี่ย ก็ค่อนข้างที่จะกินไฟ และพัดลมเปิดทีก็มีแต่ลมร้อน อยากจะได้อะไรที่พอดิบพอดี ประหยัดไฟและสามารถทำความเย็นดับร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก็ขอแนะนำ “พัดลมไอเย็น” เป็นอีกทางเลือกทำความเย็นให้กับบ้านของคุณค่ะ !

บ้านเย็นฉ่ำด้วย “พัดลมไอเย็น”


พัดลมไอเย็น เป็นอีกทางเลือกนึงที่จะเข้ามาช่วยทำความเย็นฉ่ำให้กับภายในบ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ การเลือกซื้อพัดลมไอเย็นมาใช้งาน เราจะต้องเรียนรู้เกี่ยวกับรายละเอียด ระบบการทำงานของพัดลมไอเย็นกันเสียก่อนเนอะ จะได้เลือกพัดลมไอเย็นคุณภาพดี ถูกใจ ใช้งานตรงตามความต้องการมากที่สุด

สิ่งที่ควรรู้ก่อนซื้อพัดลมไอเย็น


พัดลมไอเย็น เดี๋ยวนี้ก็จะเป็นระบบการทำงาน Evaporative Cooling Systems กันหมดละ หลักการทำงานก็คือเป่านำอากาศ้อนผ่านแผ่นทำความเย็น หรือแผงรังผึ้ง (Cooling Pad) ที่มีน้ำเย็นไหลผ่านอยู่ น้ำบนแผ่นจะระเหยและดึงความร้อนออกจากอากาศ ทำให้ลมที่เป่าออกมาเย็นกว่าพักลมทั่วไป สามารถลดอุณหภูมิได้ 2-8 องศา แถมยังช่วยกรองฝุ่นละอองได้อีกด้วยนะ

พัดลมไอเย็น กับ พัดลมไอน้ำ ไม่เหมือนกันนะ


บางคนสงสัยว่าพัดลมไอเย็น กับ พัดลมไอน้ำเหมือนกันรึเปล่า ความจริงคือ ไม่เหมือนค่ะ เพราะพัดลมไอเย็นจะเป่าผ่านแผ่นทำความเย็น ส่วนพัดลมไอน้ำจะพ่นเอาไอน้ำออกมากับลมเลย ซึ่งพัดลมไอน้ำเหมาะกับการใช้งานกลางแจ้ง หรือนอกสถานที่เท่านั้น

ประหยัดไฟใกล้เคียงกับพัดลมธรรมดา


พัดลมไอเย็นที่สามารถทำความเย็นได้มากกว่าพัดลมทั่วไป ลดอุณหภูมิได้ 2-8 องศา แถมยังใช้พลังงานไฟฟ้าพอๆกับพัดลมธรรมดาอีกด้วย บอกเลยว่าเป็นการผสมผสานระหว่าง 2 เครื่องใช้ไฟฟ้าอย่าง แอร์บ้าน กับ พัดลม ออกมาได้อย่างลงตัวมากเลยทีเดียว

พัดลมไอเย็นไล่ยุงได้ด้วยนะ


คุณรู้รึเปล่าว่าพัดลมไอเย็นเดี๋ยวนี้ทำได้มากกว่าความเย็นนะจะบอกให้ เพราะเทคโนโลยีปัจจุบันก้าวหน้าไปไกลม๊ากมาก ล่าสุดสามารถไล่ยุงด้วยคลื่นความถี่อัลตร้าโซนิค โอ้โห แจ่มอย่าบอกใครเลยทีเดียวเชียว

เหมาะกับห้องแบบไหนล่ะ ?


พัดลมไอเย็น จะเหมาะกับห้องที่มีอากาศถ่ายเท เพราะลมที่เป่าออกมา มีความชื้นสูงมาก จึงต้องระมัดระวังในเรื่องของการใช้งานอย่างต่อเนื่องนิดนึง เพระอาจจะมีปัญหาเรื่องของเชื้อราหรือเชื้อโรคตามมาได้ แต่ถ้าเป็นห้องที่เปิดหน้าต่างถ่ายเทอากาศเอาไว้ตลอดก็ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ

พัดลมไอเย็น กับ เสียงรบกวน


ขณะใช้งานพัดลมไอเย็น จะส่งเสียงหึ่งๆดังมากกว่าพัดลมทั่วไป หากคุณเป็นคนที่ขี้รำคาญ หรือชอบอยู่ที่เงียบๆ การเลือกพัดลมไอเย็นมาใช้งาน ก็ตัดสินใจกันดีดีนะคะ

การดูแลรักษา


หากต้องการใช้พัดลมไอเย็นทนทานและทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ควรหมั่นเติมน้ำให้แผ่นทำความเย็น และทำความสะอาดแผ่นกรองอากาศกับถังพักน้ำอย่างเป็นประจำ

ไม่มีความคิดเห็น