Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

ปกป้องเครื่องซักผ้าใช้ยาวนาน ด้วยการเลือกประเภทผงซักฟอกให้ถูกหลัก

ผงซักฟอกตามท้องตลาดในปัจจุบัน มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบมากๆ จนบางทีเวลาเราไปเดินเลือกต้องมึนตึบกันเลยทีเดียว ทั้งแบบผง แบบน้ำ แบบก้อน เดี๋ยวนี้มีเป็นแบบเจลบอลอีกต่างหาก โอ้โห แบบนี้คุณแม่บ้านได้ปวดหมองกันมากกว่าเดิมแน่ๆ

ภาพจาก videoblocks.com

ผงซักฟอกแต่ละชนิดเนี่ย ก็มีความแตกต่างกัน แต่จุดประสงค์ก็เพื่อการซักผ้าสะอาดและหอมสดชื่นเหมือนกัน สามารถเลือกใช้แบบไหนก็ได้แล้วแต่ความสะดวกและความชอบ แต่….

ผงซักฟอก กับ เครื่องซักผ้า


หลายคนเข้าใจว่า อะไรที่ขึ้นชื่อว่าผงซักฟอก จะซักมือ หรือซักเครื่องซักผ้า จะเลือกแบบไหนมาใช้งานก็ได้เหมือนกัน แต่อันที่จริงแล้ว ผงซักฟอกก็มีให้เลือกประเภทการใช้งานอยู่ด้วย และเพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน รวมถึงเรื่องของการถนอมเนื้อผ้าด้วยค่ะ

การเลือกผงซักฟอกให้ถูกหลักและปลอดภัย


ผงซักฟอกชนิดซักมือ : ผงซักฟอกชนิดนี้จะเหมาะกับคนที่ซักผ้าด้วยมือ ให้ฟองมากสุด และถนอมผิวหนังของเราด้วย

ผงซักฟอกสำหรับเครื่องซักผ้าฝาบน : เป็นผงซักฟอกที่ให้ฟองน้อย และมีฤทธิ์การทำความสะอาดซักล้างรุนแรงที่สุด ไม่ควรนำมาใช้ซักมือ

ภาพจาก kobieta.wp.pl

ผงซักฟอกสำหรับเครื่องซักผ้าฝาหน้า : เป็นผงซักฟอกที่ให้ฟองน้อยเช่นกัน และมีฤทธิ์การซักล้างที่รุนแรง แต่ยังไม่สู้เท่าของแบบฝาบน ไม่ควรนำมาใช้ซักมือ

ผงซักฟอกแบบน้ำ : เป็นผงซักฟอกแบบที่นิยมใช้มากในปัจจุบัน แก้ปัญหาคราบผงซักฟอกที่ติดบนเสื้อผ้า ไม่เกาะเป็นก้อนแบบผงซักฟอกแบบผง

ผงซักฟอกแบบก้อน/บอล : เป็นผงซักฟอกที่ใช้งานสะดวก กะปริมาณได้แม่นยำ ไม่เปลืองเหมือนเวลาเราเทเอง แต่ราคาค่อนข้างสูง เหมาะกับการใช้ซักกับเครื่องซักผ้ามากกว่าซักมือ

ผงซักฟอกซักมือ กับ ผงซักฟอกซักเครื่อง


หากถามว่าผงซักฟอกแบบซักมือ กับ ผงซักฟอกแบบซักเครื่อง สามารถซักแทนกันได้หรือไม่ บอกเลยว่าอย่าดีกว่าค่ะ เพราะผงซักฟอกแบบซักเครื่องฤทธิ์ความรุนแรงจะมีมากกว่า อาจจะทำให้มือพังได้เลยนะ

แล้วผงซักฟอกแบบซักมือ ไปใช้ในเครื่องซักผ้าได้หรือไม่? ก็ตอบอีกว่าเลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยง เพราะว่าผงซักฟอกสำหรับซักมือ จะมีปริมาณฟองมาก อาจจะทำให้ฟองล้นออกนอกเครื่อง เข้าไปในแผงวลจรเกิดความเสียหายได้

ผงซักฟอกฝาหน้า และ ผงซักฟอกฝาบน ใช้ร่วมกันได้หรือไม่ ?


คำตอบก็คงเหมือนเดิม คือไม่ควร หากเลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยง เพราะหากเอาผงซักฟอกแบบฝาหน้า ไปใช้กับเครื่องซักผ้าฝาบน เสื้อผ้าอาจจะสะอาดไม่เพียงพอ อาจจะทำให้ต้องเติมผงซักฟอกมากขึ้น สิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ

แต่หากเอาผงซักฟอกฝาบน ไปใช้กับฝาหน้า ฟองอาจจะล้นเข้าไปในแผงวงจรได้เหมือนกัน ดังนั้นในกรณีที่จำเปอ็นต้องนำมาใช้แทนกัน เรื่องของปริมาณต้องระมัดระวังอย่างมากเลยทีเดียว

น้ำยาปรับผ้านุ่มล่ะ จำเป็นแค่ไหน ?


น้ำยาปรับผ้านุ่ม ไม่ได้เป็นตัวช่วยทำให้ผ้าสะอาดขึ้น เป็นเพียงการช่วยให้เสื้อผ้าหอม ตากแห้งเร็ว รีดง่าย ช่วยให้ผ้าทิ้งตัวดีมีน้ำหนัก และเกิดขุยผ้าน้อยลง จะใช้ก็ได้ จะไม่ใช้ก็แล้วแต่สะดวกเลยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น