Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

มาทำความรู้จักกับประเภทของเตาอบไมโครเวฟกันเถอะ !

การปรุงอาหารรับประทานที่บ้าน เป็นกิจกรรมที่หลากหลายครอบครัว มักจะใช้เวลาร่วมกันอย่างเพลิดเพลิน โดยตัวช่วยในการทำอาหารส่วนใหญ่ก็คงไม่พ้น เตาอบไมโครเวฟ ที่มีฟังก์ชันครบครัน ไม่ว่าจะเป็นการ ปิ้ง ย่าง อบ นึ่ง ก็สามารถทำได้ครอบคลุมแทบจะทุกเมนูในเครื่องเตาอบไมโครเวฟเดียว

เตาอบไมโครเวฟ

ดังนั้นเตาอบไมโครเวฟจึงกลายเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับห้องครัวแทบจะทุกบ้าน แต่หากเราต้องการที่จะเลือกเตาอบไมโครเวฟสักเครื่องมาใช้งาน ตามท้องตลาดก็มีให้เลือกหลากหลายประเภท แต่เตาอบไมโครเวฟประเภทไหนที่จะเหมาะกับการใช้งานที่บ้านของเรามากที่สุดกันล่ะ ?

ประเภทเตาอบไมโครเวฟ


เตาอบไมโครเวฟในปัจจุบันมีให้เลือกใช้งานอยู่ 4 ประเภท ได้แก่ เตาอบไมโครเวฟแบบธรรมดา เตาอบไมโครเวฟแบบย่าง เตาอบไมโครเวฟแบบลมร้อน และ เตาอบไมโครเวฟแบบอบไอน้ำ โดยแต่ละประเภทก็มีฟังก์ชันการใช้งานค่อนข้างแตกต่างกัน การเลือกใช้งานเตาอบไมโครเวฟประเภทไหนก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานเป็นหลักค่ะ

เตาอบไมโครเวฟ

เตาอบไมโครเวฟแบบธรรมดา


เตาอบไมโครเวฟธรรมดา เป็นเตาอบไมโครเวฟทั่วๆไป เตาอบไมโครเวฟประเภทนี้มีราคาที่ไม่แพงมากนัก จึงเป็นที่นิยมในการใช้งานมากที่สุด เตาอบไมโครเวฟแบบธรรมดาสามารถใช้ในการอุ่นอาหาร และละลายน้ำแข็งเพียงเท่านั้น

เตาอบไมโครเวฟ

เตาอบไมโครเวฟแบบย่าง


เตาอบไมโครเวฟแบบย่าง เป็นเตาอบไมโครเวฟที่เพิ่มเติมขดลวดให้ความร้อนที่ด้านบนและด้านล่างตัวเครื่อง (ราคาก็สูงมากขึ้นด้วยเช่นกัน) ทำให้สามารถใช้ในการปรุงอาหารได้มากยิ่งขึ้น นอกจากการอุ่นอาหารและละลายน้ำแข็งแล้ว ยังสามารถย่างและอบอาหารได้อีกด้วยค่ะ

เตาอบไมโครเวฟ

เตาอบไมโครเวฟแบบลมร้อน


เตาอบไมโครเวฟแบบลมร้อน เป็นเตาอบไมโครเวฟที่มีพัดลมเป่าความร้อนกระจายทั่วตัวเครื่อง ทำให้ความร้อนหมุนเวียนอยู่ในตัวเครื่องได้อย่างทั่วถึง สามารถกดตั้งอุณภูมิและความร้อนได้อย่างแม่นยำด้วยระบบหน้าจอสั่งการดิจิตอล สามารถใช้ในการปิ้ง ย่าง อบอาหารได้อย่างครบครัน แต่ตัวเครื่องจะมีขนาดค่อนข้างใหญ่กว่าเตาอบไมโครเวฟประเภทอื่นค่ะ

เตาอบไมโครเวฟ

เตาอบไมโครเวฟแบบไอน้ำ


เตาอบไมโครเวฟแบบไอน้ำ เป็นเตาอบไมโครเวฟที่ถูกพัฒนาขึ้นไม่นานมานี้นี่เอง เป็นนวัตกรรมใหม่ที่สามารถเติมเต็มการทำอาหารได้อย่างครบวงจรมากยิ่งขึ้น ระบบที่เพิ่มเติมเข้ามาคือระบบนึ่งอาหาร ที่สามารถผสมผสานกับการปิ้งย่าง ช่วยทำให้เนื้อและผักยังคงคุณค่าและชุ่มฉ่ำน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น

เตาอบไมโครเวฟ

ไม่มีความคิดเห็น