Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

เคล็ด(ไม่)ลับทำความสะอาดเครื่องใช้ไฟฟ้าแบบง๊ายง่าย

ส่วนใหญ่แล้วเรามักจะทำความสะอาดห้องครัว ปัด กวาด เช็ดถู เพียงแค่เฟอร์นิเจอร์ เคาน์เตอร์ และภาชนะจานชามสำหรับรับประทานอาหาร มีแต่เครื่องใช้ไฟฟ้าที่เราปล่อยทิ้งเอาไว้ไม่ยอมทำความสะอาดกันสักที ไม่ว่าจะเป็น ไมโครเวฟ เตาอบไฟฟ้า ตู้เย็น ซึ่งอาจจะทำให้เกิดกลิ่นอับอันไม่พึงประสงค์ได้ค่ะ

ทำความสะอาดเครื่องใช้ไฟฟ้า

ดังนั้นการทำความสะอาดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน จึงเป็นสิ่งที่เราควรให้ความสำคัญ เพื่อที่จะยืดอายุการใช้งาน และสะอาดสะอ้านราวกับได้เครื่องใช้ไฟฟ้าเครื่องใหม่ไร้ปัญหากลิ่นอับอันน่าหงุดหงิดใจ ด้วยการใช้สิ่งของใกล้ตัวอาทิเช่น เบ้กกิ้งโซดา น้ำส้มสายชู น้ำมะนาว ผงชา กากมะพร้าว หรือกากกาแฟ

ทำความสะอาดตู้เย็น


ตู้เย็นที่บ้าน ถ้าหากเราปล่อยทิ้งไว้นานๆ อาจจะก่อให้เกิดกลิ่นอับอันไม่พึงประสงค์ได้ และยิ่งถ้าหากคุณไม่ค่อยได้จัดระเบียบตู้เย็น มีอะไรก็โยนใส่ตลอด อาจจะทำให้อาหารสดเน่าเสียส่งกลิ่นเหม็นน่าหงุดหงิดใจได้ค่ะ ดังนั้นการทำความสะอาดตู้เย็นจึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก ขั้นตอนการทำความสะอาดตู้เย็นก็สามารถทำได้ง่ายๆ สามารถติดตามแบบละเอียดได้ที่ > ทำความสะอาดตู้เย็นอย่างถูกวิธี

ทำความสะอาดเครื่องใช้ไฟฟ้า

ทำความสะอาดไมโครเวฟ


ไมโครเวฟที่บ้านหลังจากการใช้งานมักจะส่งกลิ่นคาวกวนใจอยู่ตลอด เราสามารถแก้ไขได้ด้วยการใช้น้ำมะนาวสดๆ ใส่ถ้วยและโยนเข้าไปอุ่นในไมโครเวฟประมาณ 5 นาที น้ำมะนาวจะระเหยกระจายตัวอยู่ภายในไมโครเวฟ หลังจากนั้นให้ใช้ฟองน้ำหรือผ้าสะอาดเช็ดภายในตัวเครื่อง เพียงเท่านี้ไมโครเวฟที่บ้านของเราก็ไร้กลิ่นอันน่าหงุดหงิดใจแล้วล่ะค่ะ

ทำความสะอาดเครื่องใช้ไฟฟ้า

ทำความสะอาดเตาอบไฟฟ้า


เตาอบไฟฟ้าเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าสำหรับการประกอบอาหารได้ทั้งคาวหวาน และแน่นอนว่าการทำอาหารแต่ละครั้ง จะต้องมีเศษคราบสกปรกทิ้งเอาไว้เป็นจำนวนมาก และถ้าหากเราไม่ทำความสะอาดทันทีหลังจากใช้งานเสร็จ คราบสกปรกพวกนั้นจะยิ่งฝังแน่นยากต่อการทำความสะอาดมากยิ่งขึ้น จะใช้น้ำยาล้างจานหรือสบู่ขัดแบบธรรมดาก็คงจะไม่สะอาดอย่างที่ควรจะเป็นค่ะ

ทำความสะอาดเครื่องใช้ไฟฟ้า

ดังนั้นเมื่อเราใช้งานเตาอบไฟฟ้าเสร็จแล้ว ก็ควรที่จะทำความสะอาดทันที หรือไม่ก็หมั่นทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอสัก 1 ครั้งต่ออาทิตย์ก็ได้ค่ะ โดยการทำความสะอาดเตาอบไฟฟ้านั้นไม่ยากอย่างที่คิด ถ้าหากมีคราบเพียงเล็กน้อยก็ใช้แค่สบู่หรือน้ำยาล้างจานเช็ดถูก็เพียงพอ

ทำความสะอาดเครื่องใช้ไฟฟ้า

แต่ถ้าหากคราบฝันแน่นมากๆ เบ้กกิ้งโซดา เป็นตัวช่วยที่สามารถทำความสะอาดได้อย่างหมดจด เริ่มจากการเทเบ้กกิ้งโซดาลงในเตาอบไฟฟ้าแบบไม่ต้องผสมอะไรเลยนะคะ และนำผ้าสะอาดมาขัดถู เพียงเท่านี้คราบสกปรกฝังแน่นก็หลุดลอกออกแบบสะอาดหมดจด

ทำความสะอาดเครื่องดูดควัน


การทำความสะอาดเครื่องดูดควันนั้นไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่เช็ดพื้นผิวด้านนอกทั้งหมดด้วยน้ำผสมสบู่ จากนั้นเช็ดให้แห้งด้วยผ้าสะอาดเพื่อไม่ให้เป็นรอยคราบน้ำทิ้งไว้บนพื้นผิว ในส่วนของแผ่นกรองด้านในให้ทำการแกะเอาแผ่นกรองและอุปกรณ์ส่วนอื่นออกมาทำความสะอาดด้วยการล้างในอ่างล้างจานอาทิตย์ละครั้งก็เพียงพอค่ะ

ทำความสะอาดเครื่องใช้ไฟฟ้า

ทำความสะอาดกระติกน้ำร้อน


การทำความสะอาดกระติกน้ำร้อนนั้น สามารถทำได้ด้วยการใช้เพียงแค่เกลือ โดยต้มน้ำให้เดือดแล้วจึงเติมเกลือป่นลงไปประมาณ 1-2 ช้อนโต๊ะ ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีแล้วจึงเทน้ำทิ้ง แล้วล้างด้วยน้ำสะอาดอีกครั้ง เพื่อขจัดคราบตะกรันภายในกระติกน้ำร้อน

ทำความสะอาดเครื่องใช้ไฟฟ้า

ทำความสะอาดเครื่องปั่น


เครื่องปั่นโดยส่วนใหญ่แล้วเราก็ล้างด้วยการใช้น้ำสะอาดกับน้ำยาล้างจานล้างด้วยมือ แต่บางครั้งอาจจะมีคราบสกปรกทิ้งเอาไว้เล็กน้อย เพราะเราอาจทำความสะอาดไม่ทั่วถึง เราสามารถแก้ไขได้ด้วยการใช้น้ำอุ่นผสมกับน้ำยาล้างจาน แล้วจับปั่นสัก 2-3 วินาที รับรองว่าสะอาดทุกซอกทุกมุมอย่างแน่นอน

ทำความสะอาดเครื่องใช้ไฟฟ้า

ไม่มีความคิดเห็น