Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

วางทีวีในห้องนอน ส่งผลดีหรือเสีย มาดูกัน

เชื่อว่าหลายคนชื่นชอบที่จะรับชมความบันเทิงแบบสบายๆชิวๆในห้องนอน นอนเอนหลังพิงกายดูหนังเรื่องโปรด บอกเลยว่าคงจะไม่มีอะไรที่ฟินไปมากกว่านี้อีกแล้ว…

ภาพจาก Bedroom Idea Inspiration

แต่ก็มีอีกหลายเสียงดังแว่วเข้ามาว่า เฮ้ย วางทีวีเอาไว้ในห้องนอนแล้วมันไม่ดีนะ ผิดหลักฮวงจุ้ย! แล้วทีนี้คอหนังที่ชอบดูทีวีบนเตียงนอนจะทำอย่างไรดีล่ะ !?

วางทีวีไว้ในห้องนอนไม่ดียังไง?


ตามหลักของฮวงจุ้ยแล้ว ห้องนอนเป็นสภาพแวดล้อมที่มีลักษณะเป็น “หยิน” ซึ่งหมายถึงสภานที่สงบนิ่งและผ่อนคลาย ในขณะที่ทีวี เป็นสิ่งที่มีความเป็น “หยาง” ซึ่งก็คือความเคลื่อนไหว ไม่อยู่นิ่งเฉย
ทำให้เกิดความเชื่อว่า การวางทีวีเอาไว้ในห้องนอน จะส่งผลให้หลักหยินหยางขาดความสมดุล ส่งผลให้คนที่อาศัยหลับนอนภายในห้อง นอนหลับไม่สนิท หรือสุขภาพไม่ดีในระยะยาว

ตามหลักวิทยาศาสตร์ว่าไง?


แต่หากใครไม่ค่อยจะเชื่อในหลักการของฮวงจุ้ย มีความมั่นใจทางด้านวิทยาศาสตร์มากกว่า สิ่งที่กล่าวมาก็ค่อนข้างที่จะจริงอยู่บ้าง เพราะในขณะที่เราดูทีวีในห้องนอน แสงและเสียง อาจจะไปรบกวนคนข้างๆ อีกทั้งการดูทีวีในที่มืดๆ อาจจะทำให้เกิดอาการปวดตาและเวียนศรีษะได้เช่นกัน

ภาพจาก Samsung

ก็ใจมันอยากวางไว้ในห้องนอนนี่นา…


สำหรับคนที่ยังไง๊ยังไง ก็อยากที่จะวางทีวีเอาไว้ในห้องนอน บอกเลยว่าไม่ต้องกังวลค่ะ เพราะมันก็ไม่ใช่สิ่งอัปมงคลที่ร้ายแรงอะไร ซึ่งมันก็มีวิธีการวางทีวีในห้องนอน ตามหลักการของฮวงจุ้ยอยู่เหมือนกัน เคล็ดลับมีอยู่ว่า …


  • เลือกขนาดทีวีที่เหมาะสม ไม่ใหญ่จนเกินไป
  • ระดับการติดตั้งทีวี จะต้องอยู่ในระดับสายตา ไม่สูง ไม่ต่ำจนเกินไป
  • หาผ้าม่านมาคลุมทีวี หากไม่ได้ใช้งาน
  • วางทีวีเอาไว้บนตู้หรือชั้นวางทีวี ที่มีประตูปิด
  • เลี่ยงการตั้งทีวีเอาไว้ที่ปลายเตียง
  • ตั้งค่าความสว่างให้เหมาะสมกับความมืดของห้องนอน


สรุปว่าการวางทีวีในห้องนอนนั้น สามารถทำได้เพียงแค่ปรับเปลี่ยนเล็กน้อยเท่านี้ก็ถูกตามหลักการของฮวงจุ้ย พร้อมที่จะสร้างความบันเทิงในห้องนอน เอนจอยกับรายการที่คุณชื่นชอบก่อนนอนได้แบบชิลๆ

ไม่มีความคิดเห็น