Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

ตู้เย็นรุ่นใหม่ๆ เลือกอย่างไรนะ ?

หากพูดถึง "ตู้เย็น" ต้องอบกเลยว่าเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีความสำคัญอย่างมาก แทบทุกบ้านจะต้องมีติดบ้านไว้ใช้งานสักเครื่อง ยิ่งประเทศบ้านเรามีอากาศที่ค่อนข้างร้อน .. ก็ไม่ค่อนข้างหรอก ร้อนมากๆแบบแทบจะละลายถ้ายืนกลางแดดไปนานๆ (ฮ่าๆ) เราจึงต้องมีอะไรเย็นๆมาดับกระหายคลายร้อน น้ำเย็นๆที่แช่ไว้ในตู้เย็นที่บ้าน ช่วยบรรเทาความร้อนได้ดีเลยทีเดียว

ภาพจาก beko.co.uk

ทำไมตู้เย็นถึงขาดไม่ได้ ?


ไหนใครที่บ้านไม่มีตู้เย็น ยกมือขึ้นให้เห็นหน่อยเร๊ววว เพราะคุณคือคนที่สุดยอดมากๆ ต้องขอยกนิ้วให้เลยล่ะค่ะ แต่สำหรับตัวผู้เขียนแล้ว น้ำเย็นเป็นอะไรที่ขาดไม่ได้เลยในการชีวิตแต่ละวัน และเชื่อว่าหลายๆคนก็เป็นแบบนี้เหมือนกัน ใช่ไหมล่ะ ?

ภาพจาก Samsung Newsroom

โดยเฉพาะอย่างยิ่งบ้านที่ชอบทำอาหาร ชอบซื้อของกินมาตุนไว้เยอะๆ ยิ่งขาดตู้เย็นไม่ได้เลย เพราะตู้เย็นจะช่วยถนอมอาหารให้มีความสดใหม่พร้อมใช้งานอยู่เสมอ ดังนั้นการเลือกตู้เย็นสักเครื่อง จึงต้องเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งานถึงจะดีที่สุดค่ะ

เลือกตู้เย็นอย่างไรให้ตอบโจทย์ ?


การเลือกตู้เย็นสักเครื่องมาใช้งานที่บ้าน มีขั้นตอนพื้นฐานง่ายๆ ที่คุณเองก็สามารถสังเกตุได้โดยไม่ต้องมีความรู้ทางด้านเครื่องใช้ไฟฟ้าอะไรมากมาย โดยเริ่มจากการดูชื่อผู้ผลิตและเครื่องหมายการค้าที่มีมาตราฐาน เพื่อให้มั่นใจได้ว่าตู้เย็นมีคุณภาพดีตรงกับมาตราฐานการใช้งานทั่วไป มั่นใจได้ว่าจะไม่เกิดไฟรั่วไฟดูดเมื่อนำมาใช้งาน

ภาพจาก Consumer Affairs

ต่อมาเป็นเรื่องของพื้นที่ภายในบ้านของเราเอง ว่ามีพื้นที่ขนาดเท่าไหร่ ใหญ่หรือเล็ก เพื่อที่จะเลือกตู้เย็นขนาดที่เหมาะสม สามารถนำมาติดตั้งจัดวางเอาไว้ใช้งานได้อย่างพอเหมาะ

นอกจากนี้ยังต้องพิจารณาในเรื่องของความจุภายในด้วย ว่าสามารถจุของได้เยอะแค่ไหน ขนาดที่แนะนำคือประมาณ 15-20 คิว เพราะสามารถบรรจุของได้ค่อนข้างเยอะ แต่ก็ไม่ดูแออัดแน่นจนเกินไป ไม่ต้องมานั่งจัดสรรพื้นที่ภายในตู้เย็นกันบ่อยๆอีกด้วยค่ะ

คู่มือการใช้งาน และ บำรุงรักษา


นอกจากในเรื่องของขนาดและมาตราฐานความปลอดภัยแล้ว เรายังต้องดูในเรื่องของคู่มือการใช้งาน และการบำรุงรักษา อย่างน้อยจะต้องมีรายละเอียด ข้อแนะนำต่างๆ วิธีการติดตั้งและวิธีใช้งานการใช้อุปกรณ์ควบคุมต่างๆ รวมไปถึงการบำรุงรักษาและการทำความสะอาด ต้องมีให้พร้อมค่ะ

ภาพจาก Sizzling Eats

ประหยัดไฟรึเปล่าล่ะ ?


การเลือกตู้เย็นนอกจากจะดูรายละเอียดข้างต้นแล้ว เราควรจะสังเกตุเพิ่มเติมในส่วนของฉลากประหยัดไฟ เพราะในปัจจุบันได้มีการติดฉลากเอาไว้ที่เครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิด ไม่ใช่แค่เพียงตู้เย็นเท่านั้น เพื่อแสดงให้เห็นว่าตู้เย็นใช้พลังงานไฟฟ้าเท่าใด มีค่าไฟต่อปีต่อเดือน และเฉลี่ยค่าใช้จ่าย เพื่อแสดงประสิทธิภาพของตู้เย็นว่าอยู่ที่ระดับใด

ภาพจาก BlogGang.com

โดยฉลากประหยัดไฟแบ่งออกเป็นตัวเลข 5 ระดับ



  • ระดับที่ 1 เป็นระดับที่มีคุณภาพต่ำ
  • ระดับที่ 2 เป็นระดับที่มีคุณภาพพอใช้
  • ระดับที่ 3 เป็นระดับที่มีคุณภาพปานกลาง
  • ระดับที 4 เป็นระดับที่มีคุณภาพดี
  • ระดับที่ 5 เป็นระดับที่มีคุณภาพดีมาก


บทความแนะนำ




ไม่มีความคิดเห็น