Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

อยากมีโฮมเธียเตอร์ที่บ้าน ต้องทำอย่างไร ?

สร้างอรรถรสในการชมภาพยนต์ในบ้านบรรยากาศราวกับอยู่ในโรงหนังสุดหรูด้วยการจัดห้องนั่งเล่นให้กลับหลายเป็นห้องโฮมเธียเตอร์ส่วนตัวแบบครบวงจร เพลิดเพลินไปกับการรับชมภาพยนต์ ฟังเพลง ร้องคาราโอเกะกับสมาชิกในครอบครัวอย่างสนุกสนานค่ะ

การจัดโฮมเธียเตอร์

อยากมีโฮมเธียเตอร์ที่บ้าน จะต้องเริ่มจากตรงไหน ?


การจัดทำห้องโฮมเธียเตอร์อาจจะฟังดูยุ่งยากและใช้งบประมาณเยอะพอสมควร แต่ในความเป็นจริงแล้วก็ไม่ได้แพงและยุ่งยากอย่างที่คิดถ้าหากคุณรู้ขั้นตอนการทำและรู้ว่าวัสดุที่จำเป็นจะต้องใช้มีอะไรบ้าง เพียงเท่านี้ก็สามารถทำโฮมเธียเตอร์ที่บ้านได่แบบฉลุยแล้วล่ะค่ะ

การจัดโฮมเธียเตอร์

จัดเตรียมพื้นที่ห้องสำหรับทำโฮมเธียเตอร์


โดยการทำห้องโฮมเธียเตอร์เราจะต้องเริ่มจากการจัดเตรียมพื้นที่ผนังห้อง เพื่อที่จะทำการติดตั้งแผ่นดูดซับเสียงเพื่อป้องกันเสียงไม่ให้เล็ดลอดออกสู่ภายนอกซึ่งเป็นการรบกวนเพื่อนบ้านค่ะ แนะนำให้ลองเลือกใช้ แผ่น Cylence รุ่น ZoundBlock ป้องกันเสียงรบกวนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

หลังจากนั้นให้ทำการติดแผ่นสมาร์ทบอร์ดทับลงไปให้เป็นเหมือนกับผนังกำแพงบ้านแบบปรกติ ซึ่งคุณอาจจะเพิ่มตัวดูดซับเสียงแผ่น Cylence ตราช้าง รุ่น Zandera มีคุณสมบัติในลดเสียงก้องภายในห้องได้เป็นอย่างดีค่ะ และที่สำคัญมีการดีไซน์โทนสีสันสดใส เราสามารถนำมาผสมผสานความสวยงามให้กับพื้นที่กำแพงได้อย่างลงตัว

จัดวางอุปกรณ์โฮมเธียเตอร์และเดินสายไฟ


เมื่อเราเตรียมพื้นที่ห้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ให้ทำการจัดวางเครื่องเสียง โทรทัศน์ โฮมเธียเตอร์ และทำการเดินสายไฟฟ้าภายในห้องให้เรียบร้อย ติดตั้งลำโพงทั้งทางด้านหน้า ด้านหลัง และด้านข้าง เพื่อระบบเสียงที่เซอราวน์เสมือนอยู่ในเหตุการณ์จริง เพิ่มรสชาติในการรับชมภาพยนต์ที่บ้านได้ถึงขีดสุดค่ะ

การจัดโฮมเธียเตอร์

แบบโฮมเธียเตอร์ในบ้านสุดคูล ลล ล ล ล !


และบทความนี้ขอยกตัวอย่างไอเดียการออกแบบโฮมเธียเตอร์สุดคูล ที่คุณสามารถเก็บไว้เป็นตัวอย่างสร้างแรงบันดาลใจในการจัดทำโฮมเธียเตอร์ที่บ้าน เติมเต็มความสุขและสนุกสนาน เสริมสร้างกิจกรรมร่วมกันให้กับสมาชิกภายในครอบครัว เหมาะสำหรับใช้เป็นแรงบันดาลใจในการตกแต่งและประยุกต์ใช้ในการจัดห้องโฮมเธียเตอร์ที่บ้านในแบบที่คุณต้องการค่ะ

การจัดโฮมเธียเตอร์

การจัดโฮมเธียเตอร์

การจัดโฮมเธียเตอร์

การจัดโฮมเธียเตอร์

การจัดโฮมเธียเตอร์


ไม่มีความคิดเห็น