Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

เคล็ด(ไม่)ลับ ทำความสะอาดตู้เย็นสะอาดเอี่ยม

เวลาเราทำความสะอาดเครื่องใช้ไฟฟ้า หรือเฟอร์นิเจอร์ ภายในบ้าน แน่นอนว่าทุกคนจะต้องมีความรู้สึกแบบ เฮ้อ เบื่อจัง ยุ่งยากจัง ไม่อยากทำเลย กันบ้างแหละ ยิ่งถ้าหากเราปล่อยทิ้งให้บ้าน ไม่ทำความสะอาดเป็นระยะเวลานาน การทำความสะอาดก็ยิ่งยาก และใช้เวลานานมากขึ้นอีกด้วย

ภาพจาก Reader's Digest

ตู้เย็น” ก็เหมือนกับบ้านนั้นแหละค่ะ หากปล่อยทิ้งเอาไว้นานๆ ไม่ยอมทำความสะอาดไปนานเข้า คราบสกปรกจากอาหารสดจะยิ่งทำความสะอาดได้ยาก โดยเฉพาะกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ ยิ่งสะสมไปนานวันเข้า ยิ่งแรงมากขึ้น เปิดตู้เย็นแต่ละครั้งนี่แทบจะเป็นลม…

ทำความสะอาดตู้เย็น


วันนี้เลยแวะเอาเทคนิค เคล็ดลับการทำความสะอาดตู้เย็นแบบง๊ายง่ายมาฝากกัน ประมาณว่าอ่านจบปุ๊ป ลุกไปทำความสะอาดตู้เย็นที่บ้านได้เลยทันทีแบบไม่ต้องรีรอ รวมถึงเทคนิคการดับกลิ่นและป้องกันเชื้อรา ต้นเหตุของกลิ่นอับ ปัญหาชวนปวดหัวที่หลายคนกำลังประสบพบเจอกันอยู่

ภาพจาก giadinh.net.vn

เริ่มต้นเราต้องศึกษาการทำความสะอาดตู้เย็นเบื้องต้นกันก่อน คุณสามารถทำตามได้ทั้งหมด 5 ขั้นตอน โดยสามารถติดตามอ่านเคล็ดลับการทำความสะอาดตู้เย็นสำหรับมือใหม่ได้ที่ : มือใหม่หัดทำความสะอาดตู้เย็น Step by Step

ทำความสะอาดขอบยางตู้เย็น


ขอบยางตู้เย็น เป็นอะไรที่หลายคนมองข้าม ทำความสะอาดภายในหมดแล้ว แต่ทำไม๊ ทำไมยังมีกลิ่นหลงเหลืออยู่ ลองมองที่ขอบยางตู้เย็นดูสิคะ คราบดำๆเหมือนจะขึ้นราเกาะเต็มไปหมด แต่ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่ค่ะ เพราะเราสามารถทำความสะอาดขอบยางตู้เย็นใก้กลับมาสะอาดได้ด้วยการใช้น้ำผสมสบู่ชุบผ้าสะอาดหมาดๆให้ทั่ว เพียงเท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย

ภาพจาก LG

วิธีการป้องกันเชื้อรา


หลังจากการทำความสะอาดตู้เย็นแล้ว อยากจะป้องกันไม่ให้ปัญหาเชื้อรากลับมา หรือเพิ่งเลือกตู้เย็นใหม่มาใช้งานที่บ้าน อยากจะป้องกันตั้งแต่ต้น แนะนำให้นำผงฟูหรือเบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำเปล่า และใช้ผ้าสะอาดชุบหมดนำมาเช็ดทาให้ทั่วขอบยาง สามารถป้องกันในเรื่องของเชื้อราได้อย่างดีเยี่ยม

ภาพจาก Angie's List

ปัญหากลิ่นอับ


สำหรับปัญหากลิ่นอับ ก็เป็นอีกปัญหาชวนปวดหัวสำหรับใครหลายๆคน ทำความสะอาดก็แล้ว เช็ดถูทุกซอกทุกมุมก็แล้ว ก็ยังมีกลิ่นอับหลงเหลืออยู่อีก แต่ปัญหาทุกอย่างจะหมดไป ถ้าหากคุณใช้ กากกาแฟ มะนาว มะกรูด ถ่าน ใส่ไว้ในภาชนะเล็กๆ วางเอาไว้มุมใดมุมหนึ่งภายในตู้เย็น เพียงเท่านี้ตู้เย็นก็กลับมาหอมสดชื่นเหมือนใหม่แล้วล่ะค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง


ไม่มีความคิดเห็น