Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

พิจารณาเลือกแอร์ราคาถูก พร้อมเทคนิคประหยัดไฟ ทำได้ง่ายๆด้วยตัวคุณเอง !

ก่อนที่เราจะตัดสินใจเลือกแอร์บ้านมาใช้งานสักเครื่อง แอร์ราคาถูก เป็นตัวเลือกที่ล่อตาล่อใจสำหรับคุณพ่อบ้านแม่บ้านที่ชื่นชอบของลดราคา แต่สิ่งที่นำมาประกอบการตัดสินใจก่อนเลือกซื้อนั้น ไม่ใช่แค่เพียง แอร์ราคาถูกเพียงเท่านั้น แต่ประสิทธิภาพการทำงาน ประเภทของแอร์ แอร์ราคาถูกช่วยประหยัดไฟหรือไม่ รับประกันกี่ปี และมีบริการหลังการขายสะดวกต่อการส่งซ่อมหรือไม่ค่ะ


แอร์ราคาถูกกับประสิทธิภาพการใช้งาน


สิ่งแรกที่ควรเลือกก่อนสิ่งอื่นเลยก็คือ ประสิทธิภาพในการทำความเย็น หรือเรียกศัพท์ทางเทคนิคว่าค่า BTU ที่เราจะต้องเลือกให้มีความเหมาะสมกับขนาดของพื้นที่ห้องด้วยค่ะ โดยเพื่อนๆสามารถตรวจสอบค่า BTU ที่เหมาะสมกับพื้นที่ห้องได้ที่บทความ > เลือกแอร์บ้านคลายร้อนแบบง่ายๆประหยัดไฟสูงสุด !


ประเภทของแอร์บ้าน


ประเภทของแอร์บ้านสามารถแบ่งออกเป็น 3 ประเภทด้วยกันค่ะ ได้แก่ แอร์บ้านเคลื่อนที่ แอร์บ้านติดผนัง แอร์บ้านตั้งพื้นหรือเพดาน หากเพื่อนๆยังไม่สามารถตัดสินใจได้ว่า จะเลือกซื้อแอร์บ้านแบบไหนมาใช้งาน โดยรายละเอียดของแอร์บ้านสามารถติดตามอ่านได้ที่ > แนวทางการเลือกแอร์บ้านเย็นชื่นใจ ใส่ใจสุขภาพ :)


แอร์ราคาถูกพร้อมประหยัดไฟ


หากเพื่อนๆต้องการแอร์ราคาถูก แถมประหยัดไฟ ต้องลองเก็บแอร์บ้านระบบ inverter ไว้พิจารณากันดูนะคะ เพราะระบบนี้ จะช่วยให้แอร์บ้านของคุณประหยัดไฟได้มากกว่า เนื่องจากระบบ Inverter จะเน้นสร้างความเย็นคงที่ ไม่สวิงขึ้นลงแบบแอร์บ้านระบบอื่น


ระบบคอมแอร์จะทำงานอยู่ตลอดเพียงแต่ลดรอบการหมุน ต่างจากระบบแอร์ทั่วไปที่เมื่อความเย็นถึงจุดตั้งค่าแล้วคอมแอร์จะตัด และเริ่มทำความเย็นใหม่อีกครั้งเมื่ออุณภูมิลดลง ซึ่งแอร์บ้าน Inverter อาจจะมีราคาสูงกว่านิดหน่อย แต่รับรองว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มมากๆค่ะ

วิธีประหยัดไฟแบบทำได้เองที่บ้าน


เมื่อเราเลือกแอร์ราคาถูกกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ก็อยากจะหาวิธีที่จะช่วยประหยัดไฟเพิ่มมากยิ่งขึ้น ต้องลองนำ 5 ไอเดียประหยัดไฟที่ทีมงานนำมาฝากเพื่อนๆกันในบทความนี้ไปใช้งานกันดูค่ะ รับรองว่าจะช่วยประหยัดไฟแถมแอร์บ้านของคุณก็จะได้ไม่ต้องทำงานหนัก สามารถใช้งานได้อย่างยาวนานมากยิ่งขึ้นอีกด้วย


ปิดผ้าม่านกันรังสีความร้อนจากด้านนอก


การที่เราใช้ผ้าม่านกันความร้อน ในขณะที่เปิดแอร์บ้านเอาไว้ ช่วยให้แอร์สามารถทำความเย็นได้เร็วยิ่งขึ้น เนื่องจากผ้าม่านได้บล๊อกความร้อนไม่ให้เข้ามาในพื้นที่ห้องในส่วนหนึ่ง ทำให้ภายในห้องมีอุณภูมิไม่สูงมาก


อย่าเปิดประตูทิ้งไว้ และปิดประตูหน้าต่างให้สนิท


ขณะที่เราเปิดแอร์บ้านเอาไว้นั้น พยายามอย่าเปิดประตูทิ้งเอาไว้ เพราะจะทำให้ความเย็นแผ่ออกไปนอกพื้นที่ ทำให้ห้องไม่สามารถทำอุณภูมิให้ถึงที่ตั้งค่าเอาไว้ คอมแอร์ก็จะทำงานหนักและกินไฟมากยิ่งขึ้นค่ะ


ปิดแอร์บ้านอย่างน้อย 30 นาที ถึง 1 ชั่วโมงก่อนออกจากห้อง


ก่อนออกจากห้องควรปิดแอร์ไว้ก่อนสัก ครึ่งชั่วโมง ถึง 1 ชั่วโมง จะช่วยลดค่าไฟได้แบบที่คุณไม่คาดคิดค่ะ เพราะการที่เราปิดแอร์บ้านไปก่อนนั้น ความเย็นก็จะยังคงอยู่ไม่ต่างจากที่เปิดแอร์ทิ้งเอาไว้มากนัก เปิดพัดลมช่วยทำความเย็นเสริมก็ได้ค่ะ


เลือกตำแหน่งติดตั้งแอร์บ้านเพื่อทำความเย็นอย่างเต็มประสิทธิภาพ


เลือกตำแหน่งการติดตั้งแอร์ที่จะสามารถกระจายความเย็นได้ทั่วทุกมุมห้อง โดยพยายามอย่าตั้งไว้ที่ประตูหรือหน้าต่าง เพราะเมื่อเราเปิดประตู ความร้อนจากภายนอกจะพุ่งเข้ามาภายในห้อง ส่งผลให้เครื่องวัดอุณภูมิอาจจะวัดคลาดเคลื่อน คอมแอร์ก็จะทำงานหนักมากกว่าปกตินั้นเองค่ะ


แอร์เก่าอย่าฝืนใช้ต่อ


แอร์รุ่นเก่าๆที่บ้านของเพื่อนๆอาจจะใช้มาอย่างยาวนาน แต่รู้หรือไม่ว่า แอร์รุ่นเก่านั้นกินไฟมาก เมื่อเทียบกับแอร์บ้านรุ่นใหม่ๆ ที่อยู่ตามท้องตลาดปัจจุบัน ซึ่งคุณอาจจะคิดว่าเครื่องเก่ายังใช้ได้อยู่เลย ยังไม่จำเป็นที่จะต้องซื้อใหม่ แต่ต้องขอบอกไว้ตรงนี้เลยค่ะว่า ซื้อแอร์บ้านใหม่ ประหยัดไฟแถมได้ฟังก์ชันการใช้งานทันสมัย ทำความเย็นได้ดีมากกว่า คุ้มมากกว่าใช้แอร์เก่าแล้วเปลืองไฟแน่นอนค่ะ


แอร์ราคาถูกรับประกันคุณภาพ


หากใครที่กำลังมองหาแอร์บ้านราคาถูกรับประกันคุณภาพ ต้องลองแวะเข้ามาเลือกชมแอร์บ้านหลากหลายยี่ห้อ พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษได้ที่ > แอร์บ้านราคาถูก

ไม่มีความคิดเห็น