Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

ปั๊มน้ำอัตโนมัติ เลือกอย่างไร ให้เหมาะกับบ้านของเรา !

อากาศบ้านเราเดี๋ยวนี้ก็เอาแน่เอานอนไม่ได้ เช้าอาจจะร่มลมพัดเย็นสบาย พอสายหน่อยตกเที่ยง แดดเปรี้ยงแทบจะเป็นลมล้มพับ ยิ่งช่วงบ่ายยิ่งร้อนระอุ จะเปิดแอร์ดับร้อนทั้งวันก็เปลืองค่าไฟ สิ่งที่จะสามารถคลายร้อนให้กับเราได้ก็คือการ “อาบน้ำ” นั้นเอง


ว่าแล้วก็ไปอาบน้ำให้สบายตัวดีกว่า แต่… เปิดน้ำฝักบัวไหลเบ๊าเบา เฮ้ออ จะอาบยังไงก็ไม่สะใจ จะกี่รอบก็รู้สึกไม่หายร้อนสักที แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปถ้าหากเราติดตั้งปั๊มน้ำอัตโนมัติไว้ใช้งานที่บ้าน น้ำไหลฉีดแรง ดับร้อนทันใจ แบบนี้สิที่ต้องการ !

ปั๊มน้ำอัตโนมัติมีแบบไหนให้เลือกบ้าง ?


ปั๊มน้ำอัตโนมัติมีให้เลือกอยู่ด้วยกัน 2 รูปแบบ ได้แก่ปั๊มน้ำแบบถังกลม และ ปั๊มน้ำแบบถังเหลี่ยม โดยปั๊มน้ำแบบถังกลม เรียกอีกอย่างว่าปั๊มน้ำแรงดัน ทำงานโดยการใช้น้ำไปแทนที่ของอากาศในการปั๊มน้ำ มีความทนทานเหมาะสำหรับติดตั้งไว้กลางแจ้ง เนื่องจากทำจากวัสดุเหล็กและสแตนเลส


ปั๊มน้ำแบบถังเหลี่ยม หรือปั๊มน้ำแรงดันคงที่ เป็นปั๊มน้ำอัตโนมัติควบคุมแรงได้อย่างคงที่สม่ำเสมอ ถึงแม้ว่ามีการเปิดใช้งานน้ำหลายจุดภายในบ้าน ระดับความแรงของน้ำที่ไหลก็จะเท่ากันทุกจุด เหมาะมากสำหรับบ้านที่มีสมาชิกหลายคน

เคล็ดลับเลือกปั๊มน้ำประหยัดไฟ


ก่อนที่เราจะทำการติดตั้งปั๊มน้ำ ต้องคำนึงถึงปริมาณการใช้น้ำภายในบ้านกันเสียก่อน อย่างเช่น สมาชิกในบ้านมีกี่คน ห้องน้ำมีกี่ห้อง บ้านมีกี่ชั้น รวมไปถึงพิจารณาการติดตั้งอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ต้องใช้น้ำอื่นๆอีกด้วย อาทิเช่น เครื่องทำน้ำอุ่น เป็นต้น


ปั๊มน้ำอัตโนมัติระบบ Inverter


ปั๊มน้ำอัตโนมัติระบบ Inverter นอกจากจะช่วยประหยัดค่าไฟแล้ว การทำงานเสียงเงียบเชียบ ซึ่งปั๊มน้ำรุ่นเก่าโดยทั่วไปมักจะมีเสียงดังรบกวน บางครั้งก็ดังจนรบกวนคนภายในบ้านและเพื่อนบ้าน ดังนั้นเพื่หลีกเลี่ยงปัญาดังกล่าว แนะนำให้เลือกปั๊มน้ำอัตโนมัติระบบ Inverter มาใช้งานกันจะดีกว่าค่ะ


ปั๊มน้ำอัตโนมัติและความคงทน


การเลือกปั๊มน้ำอัตโนมัติ จะต้องเลือกตัวถังที่ทำจากวัสดุที่มีความทนทาน และที่สำคัญคือจะต้องไม่มีปัญหาในเรื่องของสนิม โดยวัสดุแสตนเลสหรือเหล็ก ก็เป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ แต่หากต้องการให้ปั๊มน้ำสามารถระบายความร้อนได้ดี แนะนำให้เลือกปั๊มน้ำอัตโนมัติที่ตัวถังทำจากอลูมิเนียมไปใช้งานกันค่ะ

หรืออาจจะเลือกปั๊มน้ำที่มีพัดลมระบายอากาศ เพื่อที่จะช่วยระบายความร้อน ยืดอายุการใช้งานของตัวมอเตอร์ได้ยาวนานมากขึ้น และยังคงทำงานอย่างมีประสิทธิภาพได้อย่างยาวนานมากกว่าที่เคย

ไม่มีความคิดเห็น