Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

เครื่องตัดหญ้าแบบไหนใช้งานเหมาะ ใช้งานดี ที่นี่มีคำตอบ !

เครื่องตัดหญ้า เป็นอุปกรณ์ตกแต่งสวนที่นักแต่งสวน ไม่ว่าจะเป็นมืออาชีพ หรือเป็นคนบ้านๆที่ชอบตกแต่งสวน ขาดไปไม่ได้เลย เพราะเป็นตัวช่วยทุ่นแรงในการจัดตกแต่งสวนให้ดูเนี๊ยบสวยอยู่ตลอดเวลา

ภาพจาก cheapmowers.com

และด้วยอายุการใช้งานของเครื่องตัดหญ้า ที่ค่อนข้างยาวนาน พูดได้เลยว่าซื้อมาเครื่องเดียว สามารถใช้งานไปยาวๆเลยตลอดชีวิต เครื่องตัดหญ้ามีให้เลือกทั้งแบบ 2 จังหวะ และ 4 จังหวะ เลือกตามความถนัดและการใช้งานของแต่ละคน

ประเภทเครื่องตัดหญ้า


เครื่องตัดหญ้า ก็มีให้เลือกอยู่ 2 ประเภทย่อย ได้แก่ เครื่องตัดหญ้าสะพายบ่า และ เครื่องตัดหญ้าแบบรถเข็น ซึ่งการใช้งานของแต่ละประเภท ก็มีความแตกต่างกัน เรามาดูรายละเอียดของเครื่องตัดหญ้าไปพร้อมๆกันเลย !

เครื่องตัดหญ้าแบบสะพายบ่า


เครื่องตัดหญ้าแบบสะพายบ่า หรือ เครื่องตัดหญ้าหางยาง จะเหมาะกับการตัดหญ้าที่มีลำต้นสูง เช่นพวก หญ้าคา ที่ขึ้นอยู่ตมบริเวณริมถนน ไม่ค่อยเหมาะที่จะมาใช้งานที่บ้านสักเท่าไหร่ เพราะการใช้งานจะต้องสะพายบ่าเอาไว้ ถึงแม้ว่าน้ำหนักจะไม่มาก แต่สะพายนานๆเข้า ก็ปวดไหล่ได้เหมือนกัน

ภาพจาก The Independent

และที่สำคัญคือเรื่องของความปลอดภัย เครื่องตัดหญ้าสะพายบ่า ผู้ใช้งานจะต้องมีความชำนาญค่อนข้างสูง เพราะมีอาศที่เศษหญ้า หรือเศษกรวดก้อนดินจะกระเด็นใส่ตาของผู้ใช้มีค่อนข้างมากเลยทีเดียว จึงไม่แนะนำหากคุณไม่มีความชำนาญมากพอ

แต่หากคุณต้องการใช้งานจริงๆ อาจจะต้องศึกษาวิธีการใช้งานอย่างละเอียด และต้องมีอุปกรณ์ป้องกันอื่นๆควบคู่ไปด้วย เช่นพวก แว่นตานิรภัย ถุงมือ รองเท้า เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเองนะคะ

เครื่องตัดหญ้าแบบรถเข็น


เครื่องตัดหญ้าประเภทนี้ เหมาะสำหรับการใช้งาที่บ้านมากที่สุด เพราะเป็นเครื่องยนต์ขนาดเล็ก และเป็นเครื่องน้ำมันเบนซินแบบ 4 จังหวะ ใช้งานง่ายเพียงแค่เติมน้ำมันเบนซินเข้าไปก็สามารถใช้งานได้เลย ไม่ต้องผสมน้ำมันออโต้ลูปให้วุ่นวายเหมือนเครื่องยนต์ 2 จังหวะ


แถมเดี๋ยวนี้ผู้ผลิตยังออกแบบให้มีกล่องเก็บหญ้าเพิ่มเข้ามาด้วย ทำให้ประหยัดเวลาในการเก็บกวาดทำความสะอาดเยอะเลยทีเดียว เพราะสมัยก่อนต้องมานั่งกวาดเก็บเอง เหนื่อยมากขอบอก !

ความโดดเด่นของเครื่องตัดหญ้าแบบรถเข็นก็คือ กำลังเครื่องที่เหลือเฟือ ไม่ว่าจะตัดหฯหน้าฝน หน้าร้อน ก็สามารถจัดการได้อย่างอยู่หมัด แต่เครื่องตัดหญ้าชนิดนี้อาจจะมีเสียงดังมากกว่าเครื่องตัดหญ้าชนิดอื่นสักหน่อย อาจจะต้องทำใจ (ฮ่าๆ)

ข้อดี และ ข้อเสีย เครื่องตัดหญ้า


  • เครื่องตัดหญ้าอาจจะมีราคาที่ค่อนข้างสูง อย่างต่ำเลยก็หลักหมื่นนิดๆ แล้วแต่ความแรงของตัวเครื่อง ดังนั้นคุณจะต้องคิดให้ดีก่อนตัดสินใจ ว่าคุ้มค่ากับเงินที่จะเสียไปหรือไม่ ?
  • ในเรื่องของเชื้อเพลิง อาจจะต้อเตรียมเอาไว้เพื่อใช้งาน โดยทั่วไปก็จะเป็นน้ำมันเบนซิน อ็อกเทน 91 (ยกเว้นประเภทเครื่องยนต์ 2 จังหวะ จะต้องมีน้ำมันออโต้ลูปด้วย) ***ไม่แนะนำให้ใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล
  • สามารถตัดหญ้าดูแลสวนได้อย่างอิสระ เนื่องจากเชื้อเพลิงเราใช้น้ำมัน ไม่มีสายไฟมาระโยงระยาง จึงทำให้การดูแลสวนเสร็จเร็ว แถมไม่ต้องมานั่งเหนื่อยเก็บทำความสะอาดเศษหญ้าที่เราตัดด้วย เพราะมีกล่องเก็บหญ้าเพิ่มเข้ามาในตัวเครื่องเรียบร้อยแล้ว
  • อะไหล่และการซ่อมบำรุงมักไม่ค่อยมีปัญหา เพราะเครื่องยนต์เล็กที่ใช้กับเครื่องตัดหญ้าชนิดนี้ ซ่อมได้แทบทุกส่วน อะไหล่ถึงมีของยี่ห้อนั้นโดยตรง ก็สามารถหายี่ก้ออื่นมาใช้แทนได้เหมือนกัน ผิดกับเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไป ที่ทางผู้ผลิตไม่ค่อยสำรองอะไหล่ไว้มากนัก เพราะจะมีรุ่นใหม่ๆออกมาแทบทุกปี


การซ่อมบำรุง


เครื่องตัดหญ้า ต้องการการซ่อมบำรุงตามสมควรแหละ เปลี่ยนถ่ายน้ำมัน เปลี่ยนหัวเทียน ทำความสะอาดไส้กรอง ล้างคาบิวเรเตอร์ การถอดลับใบมีด แต่การซ่อมบำรุง อาจจะต้องมีทักษะในเรื่องของงานช่างสักนิดนึง สำหรับเลดี้สาวๆอย่างเรา อาจจะลำบากหน่อย

ถึงแม้ว่าเครื่องตัดหญ้าจะตัดหญ้าได้อย่างรวดเร็วและแรงดีไม่มีตก แต่ด้วยขนาดที่เทอะทะ และน้ำหนักมาก ทำให้การตัดหญ้าตามซอกมุมอาจจะเข้าไม่ถึง หากสวนที่บ้านไม่ได้เป็นแบบเปิดกว้างและราบเรียบ อาจจะใช้งานยากสักหน่อย

สรุปคือเครื่องตัดหญ้า สามารถช่วยเบาแรงในการจัดการดูแลสวนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และอาจจะต้องดูแลเอาใจใส่กันบ้างตามกำหนดเวลา และแน่นอนว่าหากเราดูแลเครื่องตัดหญ้าอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง ก็สามารถใช้งานไปยาวๆกันเลย

หุ่นยนต์ตัดหญ้า


และด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่มันสมัย บอกเลยว่าเดี๋ยวนี้เรื่องการตัดหญ้าที่สวนภายในบ้าน เป็นเรื่องเล็กกะจิดริดนิดเดียว ! เพราะเราไม่ต้องเหนื่อยตากแดด ตากลม เพื่อตัดหญ้าอีกต่อไป เพราะหุ่นยนต์ตัดหญ้าจะมาทำหน้าที่นี้แทนเรา !


หุ่นยนต์ตัดหญ้า เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ออกแบบมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับคนที่หลงรักการตกแต่งสวนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เครื่องตัดหญ้าอัจฉริยะ ตัดสวยงาม สะดวกสบาย และต้องทนทาน อายุการใช้งานยาวนาน มีความเงียบ ไม่ก่อให้เกิดการรบกวนทางเสียง ให้คุณพักผ่อนได้แม้ในขณะที่เครื่องทำงานอยู่


เมื่อใดที่เครื่องใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ใกล้หมด เครื่องจะมีระบบกลับเข้าฐานชาร์ตอัตโนมัติ ด้วยระบบความปลอดภัยสูงสุด สามารถตั้งรหัสเพื่อเปิดการทำงาน หรือตั้งเสียงเตือนกันขโมย และด้วยการใช้พลังงานไฟฟ้า เครื่องตัดหญ้าอัจฉริยะจึงไร้การเกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.homepro.co.th/product/1083737

ไม่มีความคิดเห็น