Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

เครื่องตัดหญ้าควรเลือกแบบไหนสำหรับสวนที่บ้าน ?

การตัดหญ้าที่สวนหน้าบ้าน เป็นเรื่องที่เราจะต้องทำกันอยู่เป็นประจำ แทบจะทุกอาทิตย์ เพื่อที่จะดูแลสวนที่บ้านให้สวยและป้องกันเรื่องของงูเงี้ยวเขี้ยวขอ จึงต้องทำการตัดแต่งต้นไม้ ใบหญ้าให้เรียบร้อยอยู่เสมอ

ภาพจาก dhgate.com

เครื่องตัดหญ้า จึงเป็นอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับบ้านที่มีการจัดตกแต่งสวน แต่เราจะเลือกเครื่องตัดหญ้าอย่างไรถึงจะเหมาะกับการใช้งานที่บ้านของเรามากที่สุด เพื่อการใช้งานอย่างตอบโจทย์ และตัดหญ้าที่สนามได้อย่างง่ายและสะดวก

เพราะหลังจากที่เราปลูกหญ้า สิ่งที่ตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้คือ หญ้าจะยาวขึ้นเรื่อยๆ เราก็ต้องมานั่งตัด แรกๆก็ขยันดีอยู่หรอก แต่นานวันเข้าเริ่มเบื่อและขี้เกียจ อยากจะจ้างคนทำสวนมาทำแทนก็เปลืองเงินเหลือเกิน เฮ้อออ … ดังนั้นการเลือกเครื่องตัดหญ้าที่เหมาะสม จะเป็นตัวช่วยทุ่นแรงในการตัดหญ้าจัดสวนได้อย่างรวดเร็วมากขึ้นค่ะ

ทำความรู้จักเครื่องตัดหญ้ากันก่อนดีกว่า


ก่อนอื่นเลย เรามาทำความรู้จักกับเครื่องตัดหญ้า 2 ประเภทที่อยากแนะนำเพื่อประกอบการตัดสินใจ ว่าจะเลือกเครื่องตัดหญ้าประเภทไหนไว้ใช้งานกันดี เริ่มจาก …

ภาพจาก thewirecutter.com

เครื่องตัดหญ้าแบบรถเข็น


เครื่องตัดหญ้าแบบรถเข็น เป็นเครื่องตัดหญ้าที่มีลักษณะคล้ายกับรถเข็นนั้นแหละค่ะ มีล้อด้านล่างใช้สำหรับเข็นตัดหญ้าบริเวณพื้นที่กว้าง ทำงานได้รวดเร็ว แต่จะใช้งานได้ดีมากในพื้นที่โล่ง หรือในสนามที่ไม่มีสิ่งกีดขวาง ถ้าเป็นพื้นที่แคบตามซอกมุม หรือตามขอบรั้วบ้าน ขอบผนัง เครื่องตัดหญ้าแบบรถเข็นจะตัดค่อนข้างลำบากและยากมาก ไม่สามารถเข้าถึงมุมได้ ต้องใช้เครื่องตัดหญ้าแบบสะพายตามเก็บงานอีกรอบ

เครื่องตัดหญ้ารุ่นแนะนำ



เครื่องตัดหญ้าแบบสะพายบ่า


เครื่องตัดหญ้าแบบสะพายบ่า เหมาสำหรับใช้เก็บงานในพื้นที่แคบๆ เช่น ตามชอบถนน ขอบผนังบ้าน ตามซอกมุมต่างๆ ที่เครื่องตัดหญ้าแบบรถเข็นไม่สามารถเข้าถึงได้ แต่เครื่องตัดหญ้าแบบสะพายบ่า ก็สามารถใช้ตัดในพื้นที่กว้างๆได้เช่นกัน เพียงแค่จะทำงานได้ช้ากว่า

อีกทั้งหากไม่ชำนาญ อาจจะตัดหญ้าได้ไม่เรียบเสมอกัน เหมือนกับเครื่องตัดหญ้าแบรถเข็น ซึ่งตรงส่วนนี้อาจจะต้องใช้ความชำนาญในการใช้งานมากเลยทีเดียวค่ะ

เครื่องตัดหญ้ารุ่นแนะนำ



ไม่มีความคิดเห็น