Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

ระบบ Inverter คืออะไร ช่วยประหยัดพลังงานได้อย่างไรหนอ ?

เดี๋ยวนี้เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นแอร์บ้าน ตู้เย็น หรือเครื่องซักผ้า มีให้เลือกหลากหลายแบรนด์ หลากหลายคุณภาพ ซึ่งหากคุณเคยเลือกหาสินค้าพวกเครื่องใช้ไฟฟ้าดังกล่าวมาก่อน มักจะพบคำว่า “Inverter” ต่อท้ายรุ่นของเครื่องใช้ไฟฟ้าแทบจะทุกรุ่น

ภาพจาก Home Appliances World

ระบบ Inverter คืออะไรหนอ?


ระบบ Inverter เป็นระบบที่กำลังมาแรงมากๆเลยในปัจจุบัน เป็นระบบมอเตอร์แบบกระแสตรง หรือคอมเพลสเซอร์แววสวิง ไม่มีช่องว่างระหว่างแกนหมุน ทำให้ลดแรงเสียดทานขณะหมุน ประหยัดพลังงานได้อย่างเต็มที่ เนื่องจากตัวคอมเพลสเอร์จะ Start การทำงานเพียงครั้งเดียว และจะทำงานอย่างต่อเนื่อง

เอ๊า ! ทำงานต่อเนื่องทำไมถึงบอกว่าประหยัดไฟล่ะ ?


ที่บอกว่าประหยัดไฟเป็นเพราะระบบ Inverter ใช้วิธีลดรอบการทำงาน เมื่ออุณภูมิคงที่ คอมเพลสเซอร์จะทำรอบต่ำ และเมื่อต้องปรับอุณภูมิให้ได้ระดับอีกครั้ง คอมเพลสเซอร์ก็จะกลับมาเพิ่มรอบการทำงาน เพื่อคงอุณภูมิให้ได้ตามที่กำหนด

ไม่เหมือนกับระบบทั่วไป ที่เมื่ออุณภูมิถึงที่กำหนด คอมเพลสเซอร์ก็จะตัดการทำงาน และเมื่อต้องปรับอุณภูมิอีกครั้ง คอมเพลสเซอร์ก็จะต้อง Start ใหม่อีกรอบ เปลืองไฟและส่งเสียงดังรบกวนระหว่างการทำงาน

ทำไมต้องจ่ายแพงเพื่อ Inverter?


เราจะสังเกตุได้ว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เป็นระบบ Inverter จะมีราคาที่แพงกว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าระบบทั่วไป แต่เมื่อเปรียบเทียบกับคามประหยัดในระยะยาวระหว่างการใช้งานแล้ว ถือว่าคุ้มค่า คุ้มทุนภายใน 2 ปี ซึ่งหากเทียบกับเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไป จะใช้เวลาคุ้มทุนนานถึง 10-15 ปีเลยค่ะ

Inverter ประหยัดได้มากกว่าจริงไม่ติงนัง


ระบบ Inverter ช่วยให้คุณประหยัดค่าไฟได้จริงไม่ติงนัง เพราะการลดรอบของมอเตอร์ ไม่ตัด Start เครื่องใหม่ทำให้ช่วยประหยัดพลังงานได้มากกว่าระบบทั่วไปถึง 20-30 %

แอร์บ้าน ตู้เย็น และเครื่องซักผ้าระบบ Inverter


ระบบ Inverter ในเครื่องทำความเย็นอย่าง แอร์บ้าน และตู้เย็น จะทำหน้าที่เร่งรอบให้ความเย็นถึงอุณภูมิที่กำหนดเอาไว้ แล้วจึงค่อยๆลดรอบการหมุนให้คงที่ ทำให้ไฟไม่กระชากเหมือนระบบทั่วไป

ส่วนเครื่องซักผ้า ทำให้มอเตอร์ของเครื่อง ทำงานได้อย่างต่อเนื่อง ช่วยให้การซัก การปั่นหมาด ไม่ต้องเริ่มรอบมอเตอร์ใหม่ ทำให้ซักผ้าได้เร็วและเงียบไม่ส่งเสียงรบกวน

เครื่องใช้ไฟฟ้าระบบ Inverter


ไหนๆก็พูดถึงระบบ Inverter ของเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านกันแล้วเนอะ งั้นขอแนะนำแอร์บ้าน ตู้เย็น และเครื่องซักผ้า ระบบ Inverter รุ่นที่ขายดีฮอตฮิตติดชาร์จของปี 2018 เผื่อว่าใครกำลังมองแอร์บ้าน ตู้เย็น หรือเครื่องซักผ้าอยู่ก็ลองเก็บรุ่นนะนำไว้พิจารณากันดูนะ

แอร์บ้านระบบ Inverter


สำหรับแอร์บ้านระบบ Inverter ขอแนะนำเป็น แอร์ผนัง PANASONIC CS-PU9SKT 8733BTU INVERTER ที่มาพร้อมกับระบบ iAuto เย็นเร็วขึ้น 15% มีแผ่นฟอกอากาศ Anti-Bacteria Filter ยับยั้งแบคทีเรีย ไวรัส สารก่อภูมิแพ้ และเชื้อราได้ถึง 99%


ระบบ INVERTER ทำงานได้เงียบสนิท ให้ความแม่นยำในการคงระดับอุณหภูตามที่ตั้งไว้ ช่วยลดปริมาณการใช้ไฟฟ้า ควบคุมระบบทิศทางลมในแนวตั้ง การขจัดกลื่น Odour-Removing Function
คอนเดนเซอร์สีฟ้า Blu Fin Condersor ทนทานต่อสภาพอากาศที่เป็นด่างฝน และปัจจัยต่างๆที่ทำให้ผุกร่อนใช้งานได้นานข้นถึง 3 เท่า

สั่งซื้อสินค้าที่ > https://www.homepro.co.th/product/1050013

ตู้เย็นระบบ Inverter


สำหรับตู้เย็นระบบ Inverter รุ่นขายดีในปี 2018 ต้องนี่เลย ตู้เย็น 2 ประตู SAMSUNG RT29K5011S8/ST10.7Q เงิน INVERTER ที่มาพร้อมกับ...


Digital Inverter Compressor ช่วยรักษาอุณหภูมิให้คงที่ สม่ำเสมอ ช่วยลดค่าไฟและลดการสึกหรอของคอมเพรสเซอร์

Twin Cooling System ระบบทำความเย็นแยกอิสระบนและล่าง หมดกังวลกับปัญหากลิ่นปะปนระหว่างช่องแช่ และช่วยรักษาความชุ่มชื้นได้สูงสุดถึง 70% ให้อาหารคงคงามสดใหม่ได้ยาวนานขึ้น

สั่งซื้อสินค้าที่ > https://www.homepro.co.th/product/1050634

เครื่องซักผ้าระบบ Inverter


สำหรับเครื่องซักผ้าระบบ Inverter รุ่นแนะนำ ได้แก่เครื่องซักผ้าฝาหน้า ELECTROLUX EWF12933 9KG 1200 RPM INVERTER

เครื่องซักผ้าฝาหน้า ความจุถังซัก 9 กิโลกรัม ความเร็วรอบปั่นหมาด 1200 รอบ/นาที โปรแกรมการซัก 11 โปรแกรม


Ultra Mix System ระบบเพิ่มประสิทธิภาพการละลายผงซักฟอก ช่วยประหยัดพลังงาน ประหยัดเวลา และถนอมสีผ้ามากขึ้น และระบบ Vapor Refresh ที่ช่วยลดรอยยับของเนื้อผ้า ให้ผ้ารีดง่ายขึ้น ลดกลิ่นอับ หอมสดชื่นเหมือนเพิ่งซักเสร็จใหม่

ระบบกระจายน้ำผงซักฟอกประสิทธิภาพสูง Jetspray Wash System ที่ฉีดพ่นลงบนผ้าอย่างต่อเนื่อง ช่วยให้ซักผ้าสะอาดขึ้น โดยไม่ทำลายเนื้อผ้า

เทคโนโลยี EcoInverter ใหม่ ให้ประสิทธิภาพการซักและประหยัดพลังงานสูงกว่าอินเวอร์ทั่วไป ทนทาน พร้อมทั้งยังทำงานเงียบมากกว่าที่เคย พร้อมกับฟังก์ชั่น AddColth ให้คุณเพิ่มเติมเสื้อผ้าที่หลงลืม แม้เครื่องจะเริ่มขั้นตอนการซักแล้ว

โปรแกรมถนอมเนื้อผ้า Woolmark Apparel Carer ที่ซักผ้าได้อย่างละเมียดละไม ถนอมชุดสวยของคุณ แม้แต่ชิ้นที่ระบุว่าต้องการซักด้วยมือ

สั่งซื้อสินค้าที่ > https://www.homepro.co.th/product/1070373

ไม่มีความคิดเห็น