Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

เครื่องฟอกอากาศรุ่นยอดนิยมปี 2018

เครื่องฟอกอากาศ เป็นสิ่งที่จำเป็นอีกอย่างนึงเลยสำหรับยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะในเขตชุมชนอย่างกรุงเทพมหานครฯ ด้วยสภาพแวดล้อมที่แออัด อากาศก็ค่อนข้างมีฝุ่นละอองและควันเยอะ

ภาพจาก philips.co.uk

ยิ่งช่วงนี้มีข่าวออกมาว่า ในกรุงเทพอากาศค่อนข้างติดลบ ปัญหาเรื่องฝุ่นควันมาถึงจุดที่น่าเป็นห่วง กรมควบคุมมลพิษตรวจพบฝุ่น PM2.5 มีค่าเกินมาตราฐาน เราจึงต้องมองหาอุปกรณ์หรือเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่จะเข้ามาช่วยกรองหรือฟอกอากาศให้บริสุทธิ์และปลอดภัยต่อสุขภาพของเราเพื่อความปลอดภัย

เครื่องฟอกอากาศสิตอบโจทย์


เครื่องฟอกอากาศ เป็นอีกเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่มีความจำเป็นมากสำหรับคนกรุงเทพ เครื่องฟอกอากาศเป็นตัวช่วยในการกรองฝุ่น ไรฝุ่น เชื้อโรค เชื้อไวรัส และมลพิษต่างๆ รวมไปถึงกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ภายในบ้าน ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

ภาพจาก Breathe Right

ในปัจจุบันคนส่วนใหญ่เป็นโรคภูมิแพ้กันค่อนข้างเยอะ สาเหตุมาจากไรฝุ่น เชื้อโรค เชื้อไวรัส และมลพิษทางอากาศ เครื่องฟอกอากาศจึงเป็นสิ่งที่ช่วยสร้างความปลอดภัยให้กับคนภายในบ้าน ห่างไกลจากโรคภัยต่างๆที่อาจจะผ่านเข้ามาตามสายลม

วันนี้เลยแอบนำวิธีการเลือกเครื่องฟอกอากาศสำหรับใช้งานที่บ้าน เพิ่มความปลอดภัย ลดอัตราการเกิดโรคภูมิแพ้ ให้กับคนในครอบครัว ซึ่งแน่นอนว่า เครื่องฟอกอากาศมีให้เลือกหลากหลายแบรนด์มาก แต่แบบไหนที่จะเหมาะกับการใช้งานที่บ้านของเรากันล่ะ ?

วิธีการเลือกเครื่องฟอกอากาศ


การเลือกเครื่องฟอกอากาศไว้สำหรับใช้งานที่บ้าน เราจะต้องพิจารณาจากค่า CADR คือ ค่าสากลที่ใช้วัดประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องฟอกอากาศ ดูว่าการทำงานของเครื่องนี้ มีอัตราการสร้างปริมาณอากาศบริสุทธิ์ได้เท่าไหร่ต่อนาที

ภาพจาก Mila

โดยเครื่องฟอกอากาศแต่ละเครื่อง มีจุดมุ่งหมายเพื่อใช้ในการขจัดมลภาวะทางอากาศ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วภายในบ้านของเราก็จะมีอยู่ 3 ประเภทด้วยกัน ควันบุหรี่, ฝุ่นละออง และ ละอองเกสรดอกไม้ ซึ่งเครื่องฟอกอากาศจะทำงานอย่างรวดเร็ว และแสดงค่า CADR ออกมา ยิ่งมีค่าสูงมากเท่าไหร่ แสดงว่าอากกาศยิ่งบริสุทธิ์มากขึ้นเท่านั้น

ความเร็วในการฟอกอากาศ


ถ้าหากคุณต้องการทราบว่า เครื่องฟอกอากาศที่คุณต้องการมาใช้งาน สามารถฟอกอากาศบริสุทธิ์ ได้รวดเร็วแค่ไหน ให้ดูที่ค่า Airflow คือ ค่าที่ใช้วัดความรวดเร็วในการฟอกอากาศ ยิ่งค่านี้สูงมากเท่าไหร่ แสดงว่าเครื่องฟอกอากาศจะสามารถฟอกอากาศได้รวดเร็วมากขึ้น

ขนาดของห้อง


ขนาดของห้อง เป็นสิ่งที่จะต้องนำมาพิจารณาเลือกเครื่องฟอกอากาศ เพราะขนาดของเครื่อง ควรจะมีขนาดที่เหมาะสมกับขนาดของห้องที่เรานำเครื่องไปใช้งานด้วย หากเราเลือกเครื่องฟอกอากาศขนาดเล็กนิดนึง ไปใช้กับห้องนอนขนาดใหญ่ ก็เกรงว่าจะฟอกอากาศได้อย่างไม่ทั่วถึง

ภาพจาก Snapdeal

ระดับเสียงการทำงาน


การทำงานของเครื่องฟอกอากาศที่ดี จะต้องมีเสียงรบกวนน้อยที่สุด เพราะส่วนใหญ่แล้ว เราก็มักที่จะตั้งเครื่องฟอกอากาศเอาไว้ในห้องนอนกันใช่ไหมล่ะ ? ถ้าหากเครื่องฟอกอากาศทำงานเสียงดัง อาจจะเป็นการรบกวนการนอนหลับของเราได้

ความประหยัดไฟ


อัตราการกินไฟ เครื่องฟอกอากาศแต่ละรุ่น จะมีการกินไปที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับขนาดของตัวเครื่อง จำนวนวัตต์ของไฟที่ใช้งาน ถ้ามีวัตต์สูง ก็จะกินไฟมากตามไปด้วย

ภาพจาก www.nfcd.hk

เครื่องฟอกอากาศแบรนด์ไหนดี ?


เครื่องฟอกอากาศตามท้องตลาดทั่วไป ก็มีให้เลือกกันค่อนข้างเยอะ แต่บทความนี้ขอหยิบยกเครื่องฟอกอากาศ มาให้เลือกกันทั้งหมด 3 แบรนด์ด้วยกัน ได้แก่ เครื่องฟอกอากาศ Sharp, เครื่องฟอกอากาศ PHILIPS และ เครื่องฟอกอากาศ HITACHI

เครื่องฟอกอากาศ Sharp


สำหรับเครื่องฟอกอากาศแบรนด์แรกที่อยากแนะนำกัน มาจากแบรนด์ Sharp ที่มาคู่กับระบบ พลาสม่าคลัสเตอร์ สามารถฆ่าเชื้อไวรัส เชื้อรา เชื้อแบคทีเรียในอากาศ และสลายกลิ่นไม่พึงประสงค์ สลายฤทธิ์สารก่อภูมิแพ้จากไรฝุ่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ แผ่นกรอง HEPA ดักจับฝุ่นได้ถึง 99.97%


เครื่องฟอกอากาศ SHARP FP-F40TA-W 30SQM มาพร้อมฟังก์ชั่นเครื่องดักยุง และนอกจากนี้ความเร็วการทำงานของพัดลมจะมีการปรับโดยอัตโนมัติขึ้นกับความบริสุทธิ์ของอากาศ เหมาะสำหรับห้องนอนขนาด 30 ตารางเมตร ราคาประมาณ 6,990 บาท

เครื่องฟอกอากาศ PHILIPS


เครื่องฟอกอากาศ PHILIPS AC3259 กำจัดเชื้อโรคในห้องของคุณด้วยเครื่องฟอกอากาศจาก PHILIPS เครื่องฟอกอากาศ รุ่น AC3259 ให้ห้องของคุณปราศจากเชื้อแบคทีเรีย หรือไวรัสที่จ้องจะเล่นงานคุณ และคนที่คุณรัก


ไร้กลิ่นอันไม่พึงประสงค์ ลดปัจจัยที่จะให้ป่วยลงได้มากขึ้น รวมทั้งยังช่วยลดมลภาวะทางอากาศอันเกิดจากปัจจัยต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ PHILIPS เครื่องฟอกอากาศเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดซึ่งนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นเหมาะสำหรับบริเวณที่ใช้งานได้มีประสิทธิภาพ 76 ตารางเมตร ทำให้คุณนอนหลับสบายยิ่งขึ้น

เครื่องฟอกอากาศ HITACHI


เครื่องฟอกอากาศ HITACHI EP-NZ50J 33SQM กำจัดเชื้อโรคในห้องของคุณด้วยเครื่องฟอกอากาศจาก HITACHI เครื่องฟอกอากาศ รุ่น EP-NZ50J ตัวช่วยที่ทำให้คุณมั่นใจได้ว่าอากาศภายในห้องที่บ้านของคุณสะอาดปลอดภัยไร้กังวล เหมาะสำหรับพื้นที่ใช้งานสูงสุด 33 ตารางเมตร


อากาศทุกวันนี้ไม่ได้สะอาดและบริสุทธิ์เหมือนกับแต่ก่อน ดังนั้นการที่เราเลือกหาเครื่องใช้ไฟฟ้าหรืออุปกรณ์มาป้องกันเอาไว้ก่อนก็ไมได้เสียหายอะไร ยังไงสะก็ลองเก็บเครื่องฟอกอากาศไว้เป็นไอเทมช่วยปรับอากาศภายในบ้านไว้พิจารณาเลือกมาใช้งานที่บ้าน จะได้หายใจกันอย่างเต็มปอดแบบเต็มที่เนอะ

1 ความคิดเห็น: