Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

เคล็ดลับต้องบอกต่อ เปิดแอร์ให้เย็นฉ่ำอย่างไรประหยัดไฟคู่บ้าน

อากาศบ้านเราเรียกได้ว่าร้อนมาก ร้อนจนต้องร้องขอชีวิต จะเปิดพัดลมเพื่อคลายร้อน ก็มีแต่ลมอุ่นๆสาดเข้าหน้า (ไม่ได้ช่วยอะไรเลย) จะเปิดแอร์บ้านก็กลัวเปลืองไฟ เคยเปิดทิ้งไว้ทั้งวันเพราะร้อนมาก บิลค่าไฟมานี่แทบทรุด !

ภาพจาก LG

แต่บทความนี้มีเคล็ดลับมาบอกต่อ เปิดแอร์เย็นฉ่ำสบายใจ ไม่ต้องกลัวเปลืองค่าไป หากคุณรู้จักเลือกฟังก์ชันการทำงาน ปรับโหมดแอร์อย่างถูกต้อง และอาจจะหาตัวช่วยมาเพื่อบรรเทาความร้อนควบคู่กัน รับรองเลยว่าบ้านเย็นชื่นใจไม่ต้องกังวลเรื่องบิลค่าไฟกันเลยค่ะ

โหมดแอร์บ้านที่ควรรู้จัก


ก่อนอื่นเราต้องมาทำความรู้จักกับโหมดของแอร์บ้านกันก่อน เพื่อการใช้งานอย่างถูกต้องและเหมาะสมกับสภาพอากาศ และที่สำคัญคือช่วยประหยัดไฟได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

Auto Mode


เป็นการตั้งค่าให้แอร์บ้านทำงานแบบอัตโนมัติ แอร์บ้านจะปรับอุณภูมิและความเร็วของพัดลมได้ด้วยตัวเอง โดยมีตัวเซ็นเซอร์ตรวจจับว่าตรงจุดไหนมีอุณภูมิที่เปลี่ยนไป เป็นโหมดการทำงานที่ค่อนข้างสะดวกสบาย กดปุ่มเปิดปิด ก็สามารถใช้งานได้แล้ว

ภาพจาก Reliance Home Comfort

Cool Mode


เป็นโหมดที่เราสามารถตั้งค่าอุณภูมิได้ด้วยตัวเอง เหมาะสำหรับคนที่ขี้ร้อนมากๆ หรือเป็นคนขี้หนาว แอร์บ้านจะทำอุณภิตามที่เรากำหนด และเมื่ออุณภูมิถึงตามที่กำหนดค่าเอาไว้ แอร์ก็จะลดรอบการหมุนของตัวคอมเพลสเซอร์ให้หมุนช้าลง ระบบนี้จะเรียกว่าเป็นระบบ Inverter ที่ช่วยประหยัดไฟได้มากกว่าแอร์บ้านรุ่นเก่าๆที่ตัดการทำงานของคอมเพลสเซอร์เลยทันทีที่ทำอุณภูมิถึง

ภาพจาก kirei-torisetsu.com

Dry Mode


หากคุณเป็นคนที่ค่อนข้างอ่อนไหวในเรื่องของความชื้นในอากาศ โหมด Dry Mode เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมมากๆสำหรับคุณค่ะ เพราะโหมดนี้จะเป็นตัวควบคุมความชื้นในอากาศภายในห้องให้เหมาะสมกับสภาพร่างกายของเรา ทำให้คุณรู้สึกอยู่อย่างสบายมากยิ่งขึ้น

ภาพจาก bsolute Aircon Pte Ltd

Fan Mode


การทำงานของโหมด Fan Mode จะเป็นการทำงานเฉพาะในส่วนของตัวพัดลม ลมที่ออกมาจากตัวแอร์บ้าน จะเป็นลมพัดตามอุณภูมิห้องปกติ ไม่ใช่ลมเย็นแบบโหมดอื่นๆ โดยคุณสามารถตั้งค่าความเร็วของพัดลมได้ตามความต้องการ หากคุณต้องการให้ภายในห้องมีอากาศหมุนเวียน ก็เลือกใช้งานโหมดนี้เลยค่ะ

ภาพจาก eBay

Active Energy Control


เป็นฟังก์ชันใหม่จาก แอร์ LG เป็นปุ่มที่สามารถควบคุมการใช้พลังงานได้ด้วยปลายนิ้วสัมผัส ต้องบอกเลยว่าเป็นฟังก์ชันการทำงานด้วยระบบอัจฉริยะที่สามารถตอบโจทย์การประหยัดพลังงานได้สูงสุด


แอร์ติดผนัง LG IP10S.SE1 9400BTU INVERTER รุ่นแนะนำ


แอร์ติดผนัง LG รุ่น IP10S.SE1 9400BTU INVERTER มาพร้อมกับ ระบบควบคุมอัจฉริยะ ( Active Energy Control) ให้คุณควบคุมค่าไฟตามความต้องการเพียงปลายนิ้วด้วย 4 ขั้นตอนง่ายๆ ในการช่วยประหยัดพลังงาน เมื่อกดปุ่ม Active Energy Control ความถี่สูงสุดของมอเตอร์


Plasmaster Ionizer PLUS


สะอาดปราศจากเชื้อโรคสูงสุด 99.9% ด้วยไอออนจำนวนกว่า 3 ล้าน* ช่วยกำจัดแบคทีเรีย และกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ได้หมดสิ้น


MULTI Protection Filter Powered by 3M Tech


ด้วยระบบกรอง 3M อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแอลจี สามารถดักจับฝุ่นผงขนาดเล็กมาก เชื้อไวรัส สารก่อให้เกิดภูมิแพ้ ฯลฯ ได้มากกว่าระบบกรองทั่วไป

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ > https://www.homepro.co.th/product/1075032

ไม่มีความคิดเห็น