Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

มือใหม่หัดทำความสะอาดตู้เย็น Step by Step

ตู้เย็น เมื่อเราใช้งานไปสักระยะเวลาหนึ่ง ก็อาจจะเริ่มสกปรกบ้างอะไรบ้าง มีกลิ่นอับบ้าง แถมมีคราบติดอยู่บ้าง บางจุดก็อาจจะฝังแน่นทำความสะอาดยากอีกด้วย เพราะฉะนั้นสำหรับมือใหม่หัดทำความสะอาดตู้เย็น วันนี้เรามาดูขั้นตอนแบบง่ายๆ Step by Step กันเลย !

ภาพจาก The Organised Housewife

ทำความสะอาดตู้เย็น Step 1


ความปลอดภัยมาก่อนเสมอ ก่อนเริ่มต้นทำความสะอาดตู้เย็น ให้ถอดปลั๊กไฟออกเสียก่อน เพื่อป้องกันในเรื่องของไฟดูด

ทำความสะอาดตู้เย็น Step 2


นำของภายในตู้เย็นออกมาให้หมด ให้เกลี้ยง เอาแบบให้เหลือแต่ตู้เย็นเปล่าๆ รวมไปถึงชิ้นส่วนขั้นวางที่สามารถถอดออกได้ด้วยนะคะ

ภาพจาก Kenmore Refrigerators

ทำความสะอาดตู้เย็น Step 3


หลังจากเอาของออกมาหมดแล้ว ให้ใช้น้ำสะอาดผสมกับสบู่อ่อนๆ (ไม่ควรใช้น้ำยาล้างจานหรือแอลกอฮอล์นะคะ) เช็ดถูทำความสะอาด ตรงส่วนไหนที่เป็นคราบฝังแน่น ก็ให้แช่เอาไว้นานๆหน่อย แล้วจึงค่อยถูออก ตรงส่วนชั้นวางของที่ดึงออกมา ก็ใช้น้ำสู่ทำความสะอาดเช่นกัน อ๊ะ! อย่าลืมเช็ดตรงส่วนขอบยางประตูตู้เย็นด้วยนะ

ทำความสะอาดตู้เย็น Step 4


เมื่อใช้น้ำสบู่อ่อนๆเช็ดล้างทำความสะอาดทุกส่วนเรียบร้อยแล้ว ใช้ผ้าสะอาดเช็ดให้แห้งเสียก่อนนำกลับเข้าเก็บในตู้เย็น เปิดทิ้งเอาไว้ให้แห้งสนิทจริงๆก่อนที่จะนพอาหารกลับเข้าเก็บที่เดิม

ทำความสะอาดตู้เย็น Step 5


เมื่อตู้เย็นแห้งสนิทดีแล้ว ให้นำอาหารต่างๆกลับเข้ามา จัดเรียงแบ่งแยกประเภทอย่างเป็นระเบียบ ทางที่ดีให้ใช้พวก มะนาว ถ่าน กากกาแฟอะไรพวกนี้ใส่ถ้วยเล็กๆวางไว้ที่มุมใดมุมหนึ่งด้วย เพื่อดูดซับกลิ่น ทำให้อากาศภายในตู้เย็นสะอาด เหมือนกับตู้เย็นใหม่เลยค่ะ

ภาพจาก Jen Robin

เทคนิคทำความสะอาดตู้เย็นเพิ่มเติม


นอกจาก Step การทำความสะอาดตู้เย็นข้างต้นแล้ว ยังแอบมีเคล็ดลับเล็กๆ เพื่อให้ตู้เย็นที่บ้านของเราดูใหม่น่าใช้งานอยู่เสมอมาฝากค่ะ


  • ทำความสะอาดอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง จะทำให้ตู้เย็นไม่เกิดกลิ่นอับและทำความสะอาดได้ง่ายขึ้นอีกด้วย
  • เช็ดขอบยางตู้เย็นด้วยเบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำเปล่า ช่วยป้องกันการเกิดเชื้อราได้ดี
  • ลดปัญหาการเกิดกลิ่นอับด้วยของใกล้ตัว ผงกาแฟ ถ่านดำ มะนาว ฯลฯ


บทความแนะนำ : ดับกลิ่นอับในตู้เย็นง่ายด้วยของใกล้ตัว

ไม่มีความคิดเห็น