Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

เครื่องซักผ้าสกปรก อย่านิ่งนอนใจ ทำความสะอาดเองได้ ง๊ายง่าย ด้วยตัวเอง

คุณเคยสังเกตุไหมว่า เวลาเราซักเสื้อผ้าเสร็จแล้ว แต่ก็แอบมีเศษผง สิ่งสกปรกชิ้นเล็กชิ้นน้อย ติดเสื้อผ้าออกมาด้วย เป็นสัญญาณบ่งบอกว่าเครื่องซักผ้าที่บ้านของคุณ ถึงเวลาทำความสะอาดแล้วล่ะ !

ภาพจาก enterpriseawards.sg

แต่หลายคนอ่ะ ชอบคิดว่าเครื่องซักผ้า ที่ทำงานอยู่กับน้ำ ผงซักฟอก น้ำยาปรับผ้านุ่ม มันไม่น่าจะสกปรกอะไร แล้วมองข้ามเรื่องของการทำความสะอาดกันไปเลย ปล่อยปะละเลยทิ้งเอาไว้เป็นเวลานาน จากปัญหาเล็กๆ อาจจะลุกลามเป็นปัญหาใหญ่แบบไม่ทันตั้งตัวเลยทีเดียว

ดังนั้นการดูแลทำความสะอาดอย่างถูกต้องและเป็นประจำ จะสามารถช่วยให้เสื้อผ้าสะอาด ถูดสุขอนามัยที่ดี โดยวิธีการทำความสะอาดเครื่องซักผ้า สามารถทำได้หลายวิธีมาก ไมได้ยากยอ่างที่คิดค่ะ

วิธีการทำความสะอาดเครื่องซักผ้า


การทำความสะอาดเครื่องซักผ้า สามารถล้างแบบง่ายๆ ใช้เวลาไม่นาน ในกรณีที่เครื่องซักผ้าไม่ได้สกปรกมากนัก หรือคุณทำความสะอาดอย่างเป็นประจำอยู่แล้ว ให้ใช้น้ำยาล้างถังซักผ้า ที่มีจำหน่ายอยู่ทั่วไป มาใส่ลงไปในถังซัก เหมือนกับเรากำลังซักผ้า

จากนั้นก็ให้เครื่องปั่นทำงานไปตามปกติเลย จนกว่าระบบจะล้างน้ำยาออกจนหมด เพียงเท่านี้ถังซักเครื่องซักผ้า ก็กลับมาสะอาดมากขึ้นแล้วล่ะค่ะ แต่วิธีการนี้อาจจะไม่ค่อยเหมาะกับบ้านที่ใช้งานเครื่องซักผ้าบ่อยๆ หรือใช้ร่วมกับคนจำนวนมาก อาจจะไม่ค่อยสะอาดเท่าที่ควร

ภาพจาก youtube.com

การล้างคราบเชื้อรา


กรณีที่เครื่อซักผ้ามีคราบเชื้อราปรากฎอยู่บนขอบยาง หรือชิ้นส่วนภายใน ให้ใช้น้ำส้มสายชูประมาณ 2-3 ถ้วยตวง ใส่ลงไปในถังซัก แล้วเปิดระดับน้ำให้สูงสุด จากนั้นก็เริ่มต้นทำการปั่นแบบปกติเลยประมาณ 3-5 นาที และหยุดเครื่องทิ้งเอาไว้ประมาณ 2 ชั่วโมง

เมื่อครบ 2 ชั่วโมงให้เปิดเครื่องทำงานในโหมดซักล้างและปั่นแห้งจนเสร็จกระบวนการ หลังจากนั้นให้ทำเหมือนเดิมโดยใช้เพียงน้ำเปล่า เพื่อชะล้างน้ำส้มสายชูออกให้หมดอีกประมาณ 1-2 ครั้ง ถึงจะนำมาซักเสื้อผ้าต่อได้ค่ะ

การล้างถังซักเต็มรูปแบบ


การล้างถังซักเครื่องซักผ้าแบบเต็มรูปแบบ จะใช้เวลาค่อนข้างนาน เนื่องจากมีหลายขั้นตอน แต่ให้ผลดีสำหรับเครื่องซักผ้าฝาบน เริ่มจากแกะชิ้นส่วนที่เราใส่ผงซักฟอกและน้ำยาปรับผ้านุ่มออกมาทำความสะอาด ตาข่ายดักกรองสิ่งสกปรก ให้นำออกมาซักทำความสะอาดให้หมด

ภาพจาก wikiHow

แกะแกนกลางที่เป็นใบพัดด้านล่างแลพลาสติกที่ช่วยในการปั่นผ้าออก นำมาล้างคราบสกปรกออกไป เสร็จแล้วก็ทำความสะอาดที่ก้นถัง เพื่อเก็บรายละเอียดทั้งหมด เมื่อประกอบทุกอย่างกลับเข้าไปแล้ว ให้ทำการเปิดโหมดปั่นผ้า เพื่อไล่น้ำในถังออกให้หมด

ในกรณีที่คุณอาจจะไม่มีเวลาในการทำความสะอาดเครื่องซักผ้าด้วยตัวเอง เราก็มีบริการช่างผู้เชี่ยวชาญในเรื่องของเครื่องใช้ไฟฟ้า พร้อมบริการทำความสะอาดเครื่องซักผ้าให้ถึงที่บ้าน เครื่องซักผ้าสะอาด สามารถติดต่อมาได้เลยค่ะที่ homepro.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง


ไม่มีความคิดเห็น