Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

ทำไมต้องทำความสะอาดเครื่องซักผ้า !?

เครื่องซักผ้า ที่ทำงานอยู่กับน้ำ ผงซักฟอก น้ำยาปรับผ้านุ่ม ผลิตภัณฑ์สำหรับการทำความสะอาดเสื้อผ้า และในเมื่อทุกอย่างทำงานอยู่กับความสะอาด แต่แล้วทำไม ยังต้องทำความสะอาดตัวเครื่องซักผ้าอีกกันล่ะ ?


ทำไมต้องทำความสะอาดเครื่องซักผ้า !?


คุณรู้หรือไม่ว่าเครื่องซักผ้า ทำงานอยู่กับน้ำ แน่นอนว่าจะต้องมีความชื้นสะสมอยู่ในตัวเครื่องอย่างแน่นอน ภายในเครื่องซักผ้าสภาพแวดล้อมมีทั้งความชื้นและมืด เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของเชื้อรา เพาะพันธุ์อย่างแพร่กระจาย ก่อให้เกิดกลิ่นอับอันไม่พึงประสงค์ ซักผ้ายังไงก็รู้สึกว่าไม่หอม ไม่สะอาด


การทำความสะอาดเครื่องซักผ้าจึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมาก โดยการทำความสะอาดจะต้องทำอย่างน้อยเดือนละ 1-2 ครั้ง เพื่อป้องกันและแก้ปัญหาซักเสื้อผ้าแล้วมีกลิ่นเหม็นอับติดออกมาชวนหงุดหงิดใจ

วิธีล้างเครื่องซักผ้า


การล้างทำความสะอาดเครื่องซักผ้าสามารถช่วยกำจัดเชื้อรา แบคทีเรีย สาเหตุของการเกิดกลิ่นอับอันไม่พึงประสงค์ ซึ่งวิธีการทำความสะอาดก็สามารถทำได้ง่ายๆเบื้องต้น ด้วยการเปิดเครื่องซักผ้าให้ทำงานตามปกติโดยที่ไม่ต้องใส่เสื้อผ้าลงไปซัก

ทำความสะอาดเครื่องซักผ้าด้วยน้ำส้มสายชู


น้ำส้มสายชูที่เราไว้ใช้ปรุงอาหารธรรมดานี่แหละค่ะ สามารถนำมาใช้ในการทำความสะอาดเครื่องซักผ้าเพื่อดับกลิ่นอับได้ดีเลยทีเดียว ใช้เพียงแค่ 2-3 ถ้วยตวงเทใส่เครื่องซักผ้าที่กักน้ำเอาไว้เต็มถัง และกดปุ่มเริ่มทำงานตามปกติ คราบสกปรก เชื้อรา และแบคทีเรียจะหลุดออกไปได้อย่างง่ายดาย (ล้างทำความสะอาดด้วยน้ำสะอาดอีกครั้งเพื่อชำระล้างกลิ่นน้ำส้มสายชูตกค้าง)


ผงล้างเครื่องซักผ้า


หากที่บ้านไม่ได้ทำกับข้าวทานเอง ไม่มีน้ำส้มสายชู หลังเลิกงานลองแวะไปร้าน Daiso 60 บาท เลือกซื้อผงล้างเครื่องซักผ้าราคาประหยัดมาใช้กันดูก็ได้ค่ะ การใช้งานก็เติมน้ำให้เต็มถัง เทผงล้างเครื่องซักผ้าลงไป ทิ้งเอาไว้สัก 2-3 ชั่วโมงหลังจากนั้นก็กดให้เครื่องซักผ้าทำงานตามปกติ (ล้างทำความสะอาดอีกครั้งด้วยน้ำสะอาด)


ล้างเครื่องซักผ้าด้วยเบกกิ้งโซดาหรือผงฟู


สำหรับคนที่ชอบการอบเบเกอรี่ ผงฟูกับเบกกิ้งโซดา จะต้องมีเก็บไว้อย่างแน่นอน ให้ตวงผงฟูหรือเบกกิ้งโซดาประมาณ 1 ถ้วยตวง เทผงเครื่องซักผ้าที่กักเก็บน้ำไว้เต็มถัง ปล่อยให้ผงละลายทิ้งเอาไว้ประมาณ 1-2 ชั่วโมง หลังจากนั้นให้กดปุ่มเริ่มทำงานตามปกติ


ไม่มีความคิดเห็น