Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

เตาอบไมโครเวฟ ทำอะไรได้เยอะมากกว่าที่คุณคิด !

คุณอาจจะคิดว่าเตาอบไมโครเวฟ ทำได้เพียงแค่การอุ่นอาหาร ทำให้อาหารร้อนพร้อมรับประทาน แต่คุณอาจจะไม่รู้กันมาก่อนว่า เตาอบไมโครเวฟ สามารถทำอะไรได้มากกว่านั้น วันนี้เลยมีเทคนิคการใช้เตาอบไมโครเวฟ แบบขั้นสูง (ฮ่าๆ) มาฝากกันค่ะ

ภาพจาก Tech Life - Samsung

เตาอบไมโรเวฟทำให้มะนาวมีน้ำมากขึ้น


หากคุณนำมะนาวลูกเข้าไปอุ่นในเตาอบไมโครเวฟด้วยไฟแรงสูงสักประมาณ 20 วินาที จะทำให้มะนาวลูกนั้นมีความฉ่ำน้ำมากยิ่งขึ้น หากคุณไม่เชื่อลองเอาไปทำที่บ้านดูเลยก็ได้นะ

ภาพจาก Tablespoon.com

แกะกระเทียมได้ง่ายขึ้น


คุณสามารถแกะกระเทียมได้ง่ายขึ้น หากคุณนำกระเทียมเข้าไปอุ่นในเตาอบไมโครเวฟด้วยความร้อนสูงประมาณ 15 วินาที ก็จะทำให้สามารถแกะกลีบกระเทียมได้ง่ายและรวดเร็วมากขึ้นกว่าเดิม ทดลองแกะเทียบกันระหว่างกระเทียมที่เอาเข้าเตาอบไมโครเวฟ กับไม่เอาเข้าจับเวลาเทียบกันก็ได้ค่ะ

ภาพจาก Whole Foods Market

ขนมปังกลับมานุ่มฟู


เพียงแค่คุณนำผ้าสะอาดๆชุมน้ำ แล้วนำมาห่อขนมปังแห้งกรอบและแข็งของคุณ นำเข้าเตาอบไมโครเวฟโดยใช้ไฟแรงสูงประมาณ 10 นาที เพียงเท่านี้ขนมปังแห้งและแข็ง จะกลับมานุ่มฟูเหมมือนเคย

ภาพจาก The Kitchn

ผ้าประคบร้อน


อยากได้ผ้าอุ่นๆมาประคบตรงส่วนที่ปวดเมื่อย ให้ใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำบิดหมาดๆ และนำเข้าเตาอบไมโครเวฟ ใช้เวลาประมาณ 1 นาที เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ผ้าอุ่นๆมาประคบร้อนแล้วล่ะค่ะ

น้ำตาลจับตัวเป็นก้อน


คุณอาจจะเคยประสบปัญหาน้ำตาลทรายขาวเกาะตัวกันเป็นก้อนๆ สามารถแก้ไขได้ด้วยการใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำหมาดๆ ใส่ลงไปในกล่องน้ำตาลและปิดฝา จากนั้นให้นำกล่องน้ำตาล เข้าเตาไมโครเวฟใช้เวลาประมาณ 20 วินาที น้ำตาลที่เคยจับกลุ่มเป็นก้อน ก็จะกลายเป็นน้ำตาลผงๆละเอียดเหมือนเดิมแล้วล่ะ

ปลอกเปลือกลูกพีช


ปลอกเปลือกลูกพีช อาจจะเป็นเรื่องยากสำหรับคนที่ใช้มีดไม่ค่อยคล่อง ตัวช่วยปลอกเปลือกลูกพีชสามารถทำได้ด้วยการนำลูพีชไปใส่ไว้ในเตาอบไมโครเวฟ สักประมาณ 30 นาที หลังจากนำออกมาจากเตาอบไมโครเวฟ ให้วางทิ้งเอาไว้สัก 2 นาที หลังจากนั้นคุณจะพบว่า สามารถปลอกเปลือกลูกพีชได้ง่ายขึ้น

ภาพจาก care2.com

ลดอาการเคืองตาในการหั่นหัวหอม


ก่อนหั่นหัวหอม ให้นำเข้าเตาอบไมโครเวฟก่อนสัก 30 วินาที เพียงเท่านี้ก็จะช่วยลดอาการระคายเคืองตา ระหว่างการหั่นหัวหอมได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยล่ะค่ะ

น้ำผึ้งตกผลึก


เพียงแค่เอาขวดน้ำผึ้งที่เปิดฝาเอาไว้เข้าเตาอบไมโครเวฟ โดยใช้ความร้อนเพียง 50% ของเตาอบไมโครเวฟเท่านั้น จะช่วยทำให้น้ำผึ้งที่ตกผลึก กลับมาเป็นน้ำผึ้งสีเหลืองสวยน่ารับประทานเหมือนเดิมแล้วล่ะค่ะ

ภาพจาก The Inquisitr

อ่านมาถึงจุดนี้ทุกคนคงรู้สึกแปลกใจกันใช่ไหมล่ะ ? ไม่คิดว่าเตาอบไมโครเวฟจะสามารถทำอะไรได้มากมายนอกจากเรื่องการทำอาหาร หากคุณมีเทคนิคหรือวิธีการใช้เตาอบไมโครเวฟแบบแปลกๆนอกจากที่กล่าวมานี้ ก็ลองแวะมาแชร์กันได้นะ !

ไม่มีความคิดเห็น