Header Ads

Homepro Promotion
Homepro Promotion

เครื่องซักผ้าฝาหน้าหรือฝาบนแบบไหนดีกว่ากัน ?

"เครื่องซักผ้าถือว่าเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีคู่บ้าน" ที่ทุกบ้านเรือนจะต้องมีไว้ใช้งานอย่างน้อยหนึ่งเครื่องอย่างแน่นอน เพราะนอกจากจะช่วยเบาแรงและประหยัดเวลาในการซักเสื้อผ้าแล้ว คุณยังสามารถแน่ใจได้อีกด้วยว่า เสื้อผ้าของคุณสะอาดหมดจด หอมน่าใส่ ถูกใจคนในครอบครัวอย่างแน่นอนค่ะ

image source : marthastewart.com

และสำหรับคุณพ่อบ้านและแม่บ้านที่กำลังมองหา หรือกำลังตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องซักผ้าเครื่องใหม่ไว้ใช้งาน คงอาจจะมีคำถามมากมายว่า จะเลือกเครื่องซักผ้าแบบไหนถึงจะเหมาะกับการใช้งาน จะเลือก "เครื่องซักผ้าฝาบน" หรือ "เครื่องซักฝาหน้า" มีความแตกต่างในการทำงานอย่างไรบ้าง และแบบไหนดีกว่ากัน ? คุณสามารถค้นหาคำตอบได้ที่บทความนี้ค่ะ :)

เครื่องซักผ้าแบบฝาหน้า


สำหรับเครื่องซักผ้าแบบฝาหน้านั้น มีราคาที่แพงกว่าเครื่องซักผ้าแบบฝาบนเกือบสองเท่าตัว แต่ก็เรียกได้ว่าคุ้มราคามากๆค่ะ เพราะเครื่องซักผ้าแบบฝาหน้านั้นจะถนอมผ้ามากกว่า เสื้อผ้าไม่ขาด กระดุมไม่หลุดก่อนเวลาอันควรอย่างแน่นอน โดยเครื่องซักผ้าแบบฝาหน้านั้น "ใช้ระบบการหมุนแบบแนวนอน ตามแรงโน้มถ่วงของโลก" ทำให้เสื้อผ้าไม่ติดที่แกนหมุน หรือเทน้ำหนักไปด้านใดด้านหนึ่ง บรรจุผ้าได้ราวๆ 7-10 kg. เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีสมาชิก 3-4 คนค่ะ

เครื่องซักผ้าฝาหน้า
เครื่องซักผ้าฝาหน้า ELECTROLUX EWF1114 11KG 1100RPM


นอกจากนี้เครื่องซักผ้าแบบฝาหน้ายังมีข้อเด่นในเรื่องของการประหยัดน้ำอีกด้วยค่ะ ซึ่งก็ส่งผลให้เราใช้ผงซักฟอกน้อยลงตามกันไป เรียกได้ว่าประหยัด 2 ต่อกันเลยทีเดียว พร้อมระบบปรับอุณภูมิน้ำภายในตัวได้สูงถึงประมาณ 90 องศา เพื่อช่วยในเรื่องของการฆ่าเชื้อโรคอีกด้วยค่ะ

โดยสิ่งที่เรียกได้ว่าเป็นข้อจำกัดของเครื่องซักผ้าแบบฝาหน้านั้น ก็คือผงซักฟอกที่จำเป็นจะต้องเลือกซื้อสำหรับฝาหน้าเท่านั้น ซึ่งมีราคาแพงมากกว่าผงซักฟอกทั่วๆไปและหาได้ยากพอสมควรค่ะ แต่ปัญหานี้ไม่ค่อยมีแล้วในปัจจุบัน เพราะมีการผลิตน้ำยาซักผ้าแบบน้ำออกมาให้ใช้งานกันมากมายหลายยี่ห้อ เป็นตัวเลือกที่คุณสามารถนำมาใช้งานกับเครื่องซักผ้าแบบฝาหน้าได้เช่นกันค่ะ

เครื่องซักผ้าแบบฝาบน


สำหรับเครื่องซักผ้าแบบฝาบน ราคานั้นถูกกว่าเครื่องซักผ้าแบบฝาหน้า เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีงบประมาณน้อย การซ่อมบำรุงง่ายมากกว่าเครื่องซักผ้าแบบฝาหน้า และสามารถบรรจุผ้าได้มากถึง 7-16 kg. ระบบการหมุนแบบแนวตั้ง ทำให้บางครั้งเสื้อผ้าอาจจะติดที่แกน ผ้าพันกันหรือเทน้ำหนักไปด้านใดด้านหนึ่ง

เครื่องซักผ้าฝาบน
เครื่องซักผ้าฝาบน SAMSUNG WA13J5730SW/ST 13KG

นอกจากนี้เครื่องซักผ้าแบบฝาบนนั้น สามารถเพิ่มเสื้อผ้าที่ลืมซักเข้าไปได้ระหว่างการทำงาน หรือจะเพิ่มน้ำ เพิ่มผงซักฟอกต่างๆได้ตลอด ส่วนในเรื่องของท่อน้ำทิ้งของเครื่องซักผ้าแบบฝาบนนั้นมีลักษณะแบบวางราบกับพื้น ไม่มีระบบปั้มน้ำสูบออกแบบเครื่องซักผ้าฝาหน้า ดังนั้นก่อนที่เราจะตัดสินใจซื้อ จำเป็นจะต้องมีการวางแผนจัดการพื้นที่ สำหรับปล่อยน้ำทิ้งไว้ล่วงหน้าค่ะ

เครื่องซักผ้าฝาหน้า
เครื่องซักผ้าฝาบน SAMSUNG WA13J5730SW/ST 13KG

สุดท้ายนี้ ไม่ว่าจะเป็น "เครื่องซักผ้าฝาบน" หรือ "เครื่องซักผ้าฝาหน้า" ก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับการใช้งาน และฟังก์ชันต่างๆของตัวเครื่อง และในยุคปัจจุบันมีเครื่องซักผ้ามากมายหลายรูปแบบทันสมัยให้เลือกสรร ซึ่งทางผู้เขียนหวังว่าบทความนี้จะเป็นส่วนช่วยในการตัดสินใจเลือกซื้อเครื่องซักผ้าให้เพื่อนๆคุณพ่อบ้านแม่บ้านได้ไม่มากก็น้อยนะคะ

เจอกันบทควาหน้า รับรองว่ามีความรู้ต่างๆเกี่ยวกับอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน มาให้เพื่อนๆได้อ่านกันอย่างเพลิดเพลินกันอีกแน่นอน ฝากติดตามกันด้วยนะจ๊ะ :)


ไม่มีความคิดเห็น